1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hải Phòng Bitcoin là gì? Và những điều làm nên giá trị của đồng Bitcoin hiện nay bạn có biết

Thảo luận trong 'Dịch vụ máy tính' bắt đầu bởi TranTrungHieu123, 5/4/18.

  1. MB+ - Bitcoin đang là một chủ đề rất nóng trên khắp toàn cầu. Sự xuất hiện của nó đã tạo ra một xu hướng giao dịch hoàn toàn mới và nó có ảnh hưởng cực lớn đến thì trường tiền tệ của thế giới. Vậy tiền mã hóa bitcoin là gì? Và tìm hiểu những điều gì làm nên giá trị của đồng Bitcoin chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
    Tiền mã hóa Bitcoin là gì?
    [​IMG]
    Bitcoin là loại đồng tiền kĩ thuật số xuất hiện đầu tiên trên thế giới
    Bitcoin ( hay còn gọi là BTC, XBT...) được hiểu là một loại tiền đã được mã hóa. Với loại tiền này, bạn có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền cho - nhận một cách dễ dàng mà không phải thông qua bên thứ 3. Các lần giao dịch có tốc độ thực hiện rất nhanh chóng. Đồng thời hoàn toàn ẩn danh, chúng không chịu sự quản lý của bất cứ đơn vị trung gian nào.
    Ví dụ dễ hiểu như thế này, bạn muốn chuyển tiền cho con gái đang du học ở Nhật. Con bạn sẽ nhận được ngay mà không cần mất thời gian xác minh. Điều này đem lại sự thuận lợi cho con bạn hơn, nó sẽ nhận được tiền nhanh chóng. Nếu như bạn sử dụng tiền mặt và chuyển khoản qua ngân hàng ( bên trung gian) thì vẫn phải mất một khoảng thời gian để ngân hàng xác nhận, quản lý thông tin rồi mới gửi số tiền bạn chuyển đi được.
    Tóm lại, hiểu đơn giản, bitcoin là một đồng tiền điện tử tiên tiến. Mọi giao dịch mua bán, trao đổi tiền mã hóa Bitcoin đều nhanh gọn, dễ dàng. Chúng không bị kiểm soát bởi bất cứ cá nhân hay tổ chức nào. Loại tiền tệ này là điển hình nhất cho dòng tiền mã hóa mà ra. Hơn nữa, nó còn được sử dụng rộng rãi, trên phạm vi toàn cầu với đối tượng người sử dụng khác nhau. Đây là loại tiền có giá trị lớn với tổng vốn hóa của thị trường lên đến con số khủng “hơn 60 tỷ” USD
    Tìm hiểu về bitcoin và lịch sử ra đời Bitcoin
    [​IMG]
    Tiền ảo Bitcoin được hình thành từ một tổ chức ẩn danh
    Cùng bigcoinvietnam Bitcoin do một tổ chức ẩn danh có tên là Satoshi Nakamoto sáng lập. Họ đưa đồng tiền này giới thiệu đến thế giới vào năm 2008. Hệ thống thiết kế này được Satoshi tin có thể khiến các giao dịch tiền tệ trở nên dễ dàng hơn. Hay nói cách khác, ta có thể thực hiện thành công các thương vụ mua bán online mà không cần phải xác minh. Miền Bitcoin.org chính thức được đăng ký và đi vào hoạt động từ 18/8/2008. Tuy nhiên, phải mất đến gần 2 tháng sau ( ngày 31/10/2008), Bitcoin mới được nhắc đến trên một bản tin mạng về nó: A Peer-to-Peer Electronic Cash System. Đến đầu năm 2009 ( ngày 3/1/2009), khối Bitcoin đầu tiên trong hệ thống được ra đời. Ngay sau đó, Satoshi đã thực hiện thành công giao dịch bằng loại tiền này qua việc gửi 10 Bitcoin cho Finney - nhà mật mã học nổi tiếng bấy giờ. Đúng thời điểm phần mềm về Bitcoin được phát hành khắp nơi.
    Đặc điểm của tiền mã hóa Bitcoin ra sao?
    [​IMG]
    Đồng tiền ảo Bitcoin là phương thức thanh toán nhanh chóng
    Bitcoin là phương pháp giao dịch thuận tiện
    Đặc điểm của tiền bitcoin cho thấy đây là một phương thức giao dịch cực thông minh. Mang sức ảnh hưởng lớn đến thị trường tiền tệ thế giới. Điểm đặc biệt nhất của dòng tiền mã hóa này chính là nó không chịu sự kiểm soát của bất kỳ người nào. Do đó, nó mang tính tự do vận hành rất cao. Hơn nữa, không một cá nhân, tập thể nào có thề thay đổi các thuật toán cũng như cách dịch chuyển, biến hóa của chúng. Nhờ vậy, việc người thân gửi tiền cho nhau không cần qua trung gian thuận lợi và khá nhanh. Chỉ cần một thiết bị kết nối internet trong 2 - 3 phút là đủ. Bitcoin đã được chuyển cho bạn ngay tức khắc mà không gặp vấn đề trở ngại gì.
    Nếu muốn bán Bitcoin ở Việt Nam, bạn có thể tìm đến các sàn giao dịch để tìm người mua và thực hiện. Theo thống kê chưa đầy đủ, lượng người mua bao giờ cũng nhiều hơn người bán. Do vậy, giá cả đồng tiền này tăng lên chóng mặt, không có quy luật cụ thể nào.
    Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của Bitcoin
    [​IMG]
    Bitcoin được hoạt động theo một nguyên lí rất phức tạp
    Cũng như tất cả các loại tiền khác, Bitcoin hoạt động dựa trên nền tảng quy luật cung - cầu. Để một giao dịch diễn ra suôn sẻ, máy tính sẽ thiết lập hệ thống, thực hiện thủ tục với tên gọi đào Bitcoin. Đây là việc chỉ công đoạn giải mã các thuật toán giống như phương trình toán học và tìm ra lời giải với đủ 64 ký tự cần thiết. Khi bài toán có chìa khóa mở, các thông tin giao dịch cũng theo đó được xử lý nhanh gọn, dễ dàng.
    Độ khó của mỗi lần đào Bitcoin sẽ tăng dần để đảm bảo BTC luôn được tạo mới 10 phút 1 lần, tránh trùng lặp xảy ra. Theo quan sát của những nhà chuyên gia, có tổng cộng 21 triệu Bitcoin đang tồn tại có thể cung cấp cho thị trường thế giới rộng lớn. Song, con người mới chỉ khái thác được chừng 16 triệu BTC mà thôi. Dự đoán, phải tới năm 2140, việc khai thác hết 21 triệu đơn vị XBT mới được hoàn tất hoàn toàn.
    giá tiền mã hóa Bitcoin là bao nhiêu?
    [​IMG]
    Bitcoin có giá trị biến động rất lớn trên thị trường
    Lật lại lịch sử có thể thấy rằng, giá trị của loại tiền này tăng lên nhanh chóng theo thời gian. Vào một ngày tháng 10 năm 2009, lần đầu tiên giá trị tiền kỹ thuật số Bitcoin được ấn định vào khoảng 1 đô la Mỹ ( hơn 1,310,03 bitcoin). Tính quy đổi ra đô 1 Bit= 0,00077 USD. Giá tiền đã cộng gồm cả tiền điện phát sinh của máy tính khi đào Bitcoin lên. Thời điểm cao nhất giá bitcoin ước tính lên tới 18000$/1 BTC. Đây là một con số gây choáng, cho thấy mức độ giá trị tiềm năng mà nó mang lại về kinh tế. Ngoài ra, có thể chia nhỏ Bitcoin thành những đơn vị nhỏ lẻ hơn. Ví dụ như Satoshi - có giá trị nhỏ nhất trong Bitcoin. Một 1 Bit tương đương với 100 triệu Satoshi hiện hành.
    Kiếm tiền mã hóa Bitcoin từ đâu?
    [​IMG]
    Phương thức sở hữu bitcoin cũng rất đa dạng
    Có rất nhiều phương pháp để sở hữu Bitcoin. Tùy vào lợi ích cũng như rủi ro để từ đó quyết định cách kiếm BTC hợp lý. Một số cách có thể kể đến như:
    Mua Bitcoin và tích trữ
    Nếu bạn nhận thấy tiềm năng mà Bitcoin mang lại cho mình, hãy mua và tích trữ dần cho nhiều. Bạn có thể mua tiền mã hóa Bitcoin ở đâu qua bạn bè, người thân, hoặc các sàn giao dịch uy tín trên cả nước.
    Đào Bitcoin
    Như đã nói ở trên, trên thế giới còn đến 5 triệu Bitcoin chưa khai thác đến. Do vậy, đây là cơ hội cho bạn tìm kiếm và thu lời. Bạn có thể mua máy hay tham gia vào các nhóm đi đào đồng tiền này. Tuy nhiên, hạn chế của cách tìm BTC này là chi phí bỏ ra vì điện khá lớn và thời gian hồi vốn rất lâu.
    Buôn bán Bitcoin
    Cách làm này cũng như buôn bán các đồ gia dụng thông thường. Giá cả BTC chênh lệch tùy lúc, lúc cao lúc thấp không thể dự đoán được. Có những lúc, BTC chênh lệch với tỷ giá trước đó hàng chục USD. Những người biết lắm bắt thời cơ sẽ đầu tư khi BTC giữ giá ở mức thấp. Sau đó, bán lại ra thị trường với giá nhỉnh hơn tại thời điểm XBT lên vù vù. Từ đó, ăn chênh được vài chục USD dễ dàng.
    Lưu trữ tiền mã hóa Bitcoin ở đâu?
    Bitcoin thường được lưu trữ trong một chiếc ví ( Bitcoin Wallet ). Chiếc ví nhỏ này có thể cho phép người sử dụng tạo ra nhiều địa chỉ công khai khác nhau. Qua đó, bạn hay người khác có thể gửi/nhận tiền vào trong đó.
    Loại ví này có tính bảo mật thông tin tương đối cao với 2 - 3 lớp liên tiếp. Muốn đăng nhập vào khu vực dự trữ BTCC, bạn cần phải xác minh e - mail và số điện thoại của mình. Nếu muốn an toàn hơn, bạn cũng có thể tự in ví giấy.
    Tuy có độ bảo mật khá hoàn hảo xong chúng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bị đánh cắp BTC nếu thông tin cá nhân bị lộ do hacker xâm nhập hoặc người quen có tài khoản của bạn mà vào.
    Lợi ích - hạn chế của đồng Bitcoin với đời sồng con người
    [​IMG]
    Bitcoin đã và đang đi vào cuộc sống của con người
    Lợi ích của tiền mã hóa Bitcoin
    Bitcoin ra đời đã khắc phục tương đối những hạn chế vốn có mà thanh toán điện tử còn tồn đọng như:
    • Giao dịch suôn sẻ, dễ dàng
    Bitcoin cho phép người dùng có thể nhận và chuyển một số tiền lớn, không giới hạn số lượng là bao nhiêu. Bên cạnh đó, bạn gửi vào bất kỳ quỹ thời gian nào trong 24h cũng đều được. Điều này các ngân hàng, công ty tài chính... ( bên trung gian) đều chưa khắc phục được. Họ vẫn quy định mức rút, chuyển khoản một ngày với một con số tối đa. Việc này đã cản trở những mong muốn của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ. Do vậy, sử dụng BTC lọi thế hơn cả
    • Độ bảo mật tốt
    Với tiền mã hóa BTC, bạn không cần bất cứ thông tinn cá nhân nào vẫn có thể giao dịch thành công. Danh tính của bạn được giữ riêng tư dù thông tin lần giao dịch có hiển thị
    • Không bị giả mạo:
    Bitcoin tồn tại dưới dạng mã hóa, không phải vật có thể cầm nắm được. Do đó, dùng BTC sẽ không phải đau đầu lo ngại hàng giả giống như mỹ phẩm hay đồ gia dụng thường thấy
    • Tiết kiệm chi phí giao dịch
    Thông thường tại các công ty tài chính hay ngân hàng. Khi bạn phát sinh một giao dịch nào đó sẽ mất phí giao dịch cho ngân hàng - đơn vị trung gian để hỗ trợ, giúp bạn thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, với BTC bạn không phải mất chi phí này vì không có bên thứ 3 can thiệp. Bạn chỉ phải trả phí xử lý giao dịch, song số tiền trả không đáng kể
    • Bảo vệ môi trường
    Tiền tệ được lưu thông hàng ngày như đô la, euro... đều phải dùng hóa chất phục vụ cho việc in ấn độc hại, tốn kém. Bên cạnh đó, Bitcoin tiết kiệm điện năng hơn so với những hệ thống tiền tệ khác
    • Hạn chế gian lận
    Bitcoin giao dịch theo hướng 1 chiều nên không lo hoàn trả, đảo trộn. Vì vậy, những người buôn BTC không phải đau đầu vì tình trạng gian lận như kinh doanh các mặt hàng khác nữa.
    Hạn chế của đồng tiền mã hóa Bitcoin
    [​IMG]
    Bên cạch những ưu điểm thì bitcoin vẫn tồn tại những hạn chế
    Tuy có nhiều lợi thế đáng khen song Bitcoin vẫn tồn tại những mặt hạn chế khó khắc phục:
    • Ít người dùng
    Tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, Lào, Campuchia...người dân tại những đất nước này đã quá quen sử dụng tiền mặt để giao dịch mua bán trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, để họ dùng BTC thay thế là điều không dễ vì không hiểu biết nhiều về BTC và tính thông dụng của nó trong nội địa.
    • Khó sử dụng
    Dù là sản phẩm có tính công nghệ cao. Song, đây lại là con dao hai lưỡi với nó. Người am hiểu, thạo công nghệ máy tính sẽ sử dụng dễ dàng. Và ngược lại, một số người ở độ tuổi trung niên, người già...Trình độ sử dụng máy tính, tiếp thu kiến thức kém sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng loại tiền này
    • Các vấn đề xã hội nảy sinh
    BTC cho phép người dùng ẩn danh khi giao dịch là điểm nổi bật của loại tiền điện tử này. Xong, chúng vẫn tồn tại nguy cơ bị hacker tấn công các sàn giao dịch nhằm ăn cắp lượng BTC lớn. Tệ nạn rửa tiền, tin tặc...có khả năng hoành hành với phạm vi xuyên quốc gia.
    Rùi ro tiền mã hóa Bitcoin có thể xóa khỏi thị trường ra sao?
    [​IMG]
    Đầu tư Bitcoin có thể coi là một cuộc đầu tư mạo hiểm hiện nay
    Ra đời từ năm 2009, Bitcoin đã trên dưới hàng chục lần được nhận định là “ bom chìm”. Sở dĩ có điều này là bởi, khi tìm hiểu về bitcoin, ta thấy có vô số những bài báo nói tiêu cực về dạng tiền này dù chưa chắc người viết đã hiểu được hết về BTC. Người dân do đọc các thông tin xấu như vậy nên nảy sinh tâm lý e dè, lo ngại nên không muốn tham gia. Trong vài năm trở lại đây, sự bùng nổ và lợi nhuận thu lại do BTC được biết đến nhiều hơn đã cho cái nhìn khác về loại tiền điện tử trên. Với xu thế ngày một gia tăng như hiện nay, rất khó để Bitcoin bị xóa khỏi thị trường vĩnh viễn.
    Tỷ giá Bitcoin biến động thất thường do đâu?
    Câu trả lời là cũng như chứng khoán. Bitcoin biến động tăng lên hay giảm đi đều không thể biết trước được. Phần lớn, tỷ giá Bitcoin giảm là do chịu tác dộng của những thông tin kinh tế, xã hội, chính trị trên phạm vi toàn cầu. Nếu không có biến đổi gì quá đặc biệt thì tỷ giá của BTC sẽ theo chiều hướng tăng.
    Bitcoin có hợp pháp không?
    [​IMG]
    Bitcoin chưa được pháp luật Việt Nam bảo vệ
    Tính hợp pháp của BTC còn phụ thuộc vào quy định của từng quốc gia ban hành. Ở các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật...chính phủ cho phép dùng bitcoin trong mọi giao dịch. Còn tại Việt Nam, Bitcoin không được pháp luật bảo vệ. Tức là, nếu có rủi ro gặp phải trong quá trính sử dụng loại tiền này, nhà nước không chịu trách nhiệm và hỗ trợ dưới bất kỳ hình thức nào.
    Hi vọng bài viết "Bitcoin là gì" đã giúp bạn tìm hiểu về bitcoin một cách rõ ràng, chi tiết nhất để có thể đưa ra những quyết định đầu tư cho riêng mình nhé. Chúc các bạn thành công!
    : bitcoin

    Chia sẻ trang này

  2. Comments5 Đăng bình luận
  3. nhathuy0710

    nhathuy0710 Thành Viên Mới

    bitcoin không dành cho người chưa có kiến thức nền tảng
  4. rtx20xxseri

    rtx20xxseri Thành Viên Mới

    hóng xẻ trâu lấy card
  5. Dungh97n

    Dungh97n Thành Viên Mới

    Cập nhật website mua bán bitcoin uy tín nhất tại việt nam, ngoài bitcoin ra bạn có thể giao dịch các loại tiền như Ethereum và Bitcoin Cash. Tại Coins33.com bạn sẽ rút tiền không quá 5s. hệ thồng nạp tiền và rút tiền tự động hết.
  6. Mminhanh68

    Mminhanh68 Thành Viên Mới

    Cập nhật website mua bán bitcoin uy tín nhất tại việt nam, ngoài bitcoin ra bạn có thể giao dịch các loại tiền như Ethereum và Bitcoin Cash. Tại Coins33.com bạn sẽ rút tiền không quá 5s. hệ thồng nạp tiền và rút tiền tự động hết.
  7. NhanVT01

    NhanVT01 Thành Viên Mới

    1. Phân loại thiết bị định vị theo quy định của Bộ GTVT

    Hiện nay chính phủ đã ra quyết định bắt buộc phải lắp thiết bị định vị ô tô. Chính vì vậy việc sắm cho mình bộ thiết bị định vị hoàn toàn cần thiết. Có thể chia thiết bị định vị thành 2 loại như sau:

    - Thiết bị định vị hợp chuẩn là thiết bị định vị GPS đáp ứng được những tiêu chí cao nhất về chức năng đáp ứng được tối đa nhiệm vụ giám sát hành trình trong việc quản lý xe cộ, những thiết bị định vị hợp chuẩn bao gồm các loại sau:


    - Thiết bị định vị không dây là các dòng thiết bị sử dụng bằng pin dễ dàng lắp đặt, dễ dàng sử dụng, những loại thiết bị định vị không dây bao gồm:

    [​IMG]

    2. Phân loại thiết bị định vị theo mục đích sử dụng

    Nếu các bạn phân loại thiết bị định vị theo mục đích sử dụng, các bạn có thể phân loại theo các dòng như: thiết bị định vị ô tô, thiết bị định vị xe máy, thiết bị định vị dùng cho cá nhân…. Tùy vào phương tiện và mục đích sử dụng của bạn, bạn có thể chọn cho mình 1 bộ định vị phù hợp nhất

    - Nếu bạn là chủ 1 hãng taxi, xe tự lái có thể mục đích sử dụng của bạn để kiểm soát xem lượng khách bao nhiêu, thời gian dừng/ đỗ, đón/ trả khách và thời gian chờ ra sao…

    - Nếu bạn có các dòng xe công trình, xe tại bến mục đích sử dụng là quản lý xăng dầu, chống hút trộm xăng dầu, và các giám sát nổ máy, giờ bắt đầu làm việc thực tế…

    - Nếu dòng xe của bạn là xe vận tải hành khách, xe đưa đón học sinh… thì mục đích chính có thể là quản lý, giám sát để bạn yên tâm hơn khi không ở cạnh con em mình.


    Nhưng chúng tôi khuyên bạn, dù ở đối tượng nào đi chăng nữa thì chất lượng sản phẩm vẫn cần đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, khi bạn chọn mua 1 bộ thiết bị định vị, bạn nên quan sát lựa chọn đúng nhà cung cấp đáp ứng được các yêu cầu cần thiết ví dụ như: thiết bị có độ bền cao, tính ổn định, độ chính xác cao, đáp ứng được hầu hết các báo cáo thiết thực cho việc quản lý của bạn.

    Hotline: 0975 883 811 - 0902 247 699

    Nguồn: https://viettechgps.com/2-dong-thiet-bi-dinh-vi-o-to-tot-nhat-nam-2019/

Chia sẻ trang này