1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)

Tội cản trở giao thông – vấn nạn đinh tặc

Thảo luận trong 'Tin Thời Sự' bắt đầu bởi minhduyen_achau, 8/12/18.

  1. MB+ - Cứ tưởng sau khi một số đối tượng bị phát hiện và xử lý, nạn “đinh tặc” đã không còn “đất sống”, vậy mà gần đây hiện tượng này lại xảy ra liên tiếp ở nhiều nơi. Điển hình là các đối tượng xấu cố tình rải đinh trên cầu cao tốc Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng - Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

    -Em nghe nói tại đây, đinh sắt được phát hiện ở trên cả 4 làn đường, suốt dọc 5 km cầu. Thậm chí có thời điểm, chỉ trong 2 ngày, đơn vị quản lý thu gom được 2 kg đinh.

    - Thực tế đã có ô tô, xe máy bị xịt lốp trên cầu này do đâm phải đinh. Và có lẽ cái lý do này chính là mục đích mà những kẻ bất lương hướng tới.

    - Chả nhẽ chỉ vì kiếm được vài miếng vá, thay được mấy cái lốp mà có người lại nỡ làm một việc ác đến vậy.

    -Nói là ác cũng không ngoa. Ô tô, xe máy đang chạy mà bỗng dưng xịt lốp, mất lái có khi hậu quả nghiêm trọng chết người ấy chứ.

    -Vì thế cho nên, để chống "đinh tặc", được biết phía doanh nghiệp quản lý cầu dự kiến sẽ lắp camera an ninh ở hai đầu cầu và bố trí phương tiện cứu hộ xe gặp nạn do dính đinh.


    -Biết làm sao được, vì sự an toàn của người tham gia giao thông thì rất cần như vậy. Thế là chỉ vì “cái ác” của một số kẻ bất lương mà không những tính mạng người đi đường bị đe dọa mà cơ quan quản lý cũng phải tốn kém không biết bao nhiêu thời gian, tiền của để ứng phó với “đinh tặc”.

    Trước mắt là thế, song theo em để giải quyết dứt điểm tình trạng này, các lực lượng pháp luật cần điều tra, bắt và xử lý thật nghiêm các “đinh tặc” theo đúng pháp luật, thế mới mong dứt điểm được.

    -Nếu điều tra chứng minh đúng là rải đinh để nhằm mục đích thu lợi qua việc vá săm, thay lốp… thì pháp luật hình sự đã có chế tài điều chỉnh rồi đó. Có thể bỏ tù từ 2 đến 10 năm, tùy vào hậu quả gây ra.

    -Rõ là phải thế rồi, nhưng em vẫn cứ băn khoăn rằng, tại sao trong xã hội lại có những con người vì chút lòng tham mà nỡ ra tay hại đồng loại như vậy nhỉ.

    -Cũng chỉ vì cái lợi, cái tiện mà nạn đổ phế thải xây dựng ra đường phố diễn ra đã lâu, nói mãi rồi mà vẫn xảy ra.

    -Ồ, nói đến chuyện này thì quả thật botay.com, không hiểu ý thức của những kẻ này thuộc dạng gì nữa. Đỡ tý tiền đổ đúng bến bãi, rút được ít quãng đường mà lợi dụng đêm khuya đổ cả đống rác thải xây dựng ra giữa đường phố, thì có lẽ ý thức của họ thuộc dạng “không thể tin”.

    -Hành động này không những gây ảnh hưởng lớn đến môi trường, cảnh quan đô thị mà còn là gây cản trở giao thông. Mà tội này cũng được điều chỉnh theo Luật Hình sự rồi nhé.


    -Rõ là thế bác ạ. Vừa mới đêm qua đây, trên con đường hướng về cầu Nhật Tân rộng, đẹp là thế…đến có muốn vứt một tờ giấy cũng ngại, thế mà lại có kẻ dám đổ cả đống đất lớn dễ vài khối, cao hơn 1 mét ra giữa đường.

    -Và hậu quả đã xảy ra. Do đêm tầm quan sát kém, một xe ô tô đã phải phanh gấp để tránh đâm vào đống đất, khiến 3, 4 xe đi sau đâm đuôi nhau liên hoàn, rất may là không có thiệt hại về người.

    -Cũng như “đinh tặc”, tình trạng “phế thải tặc” này rất cần có những biện pháp trừng trị nghiêm cả hành chính và hình sự, nếu xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội gây cản trở giao thông.

    Để vận chuyển hàng bằng container xin liên hệ tại đây

    Theo laodongthudo

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này