1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

TP HCM Các món ăn để trẻ tăng cân khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Sữa, đồ ăn cho Bé' bắt đầu bởi chin79cr, 5/3/19.

  1. MB+ - Để trẻ tăng cân khoẻ mạnh, mẹ hãy bỏ túi công thức các món ăn giúp trẻ nâng cao cân như bên dưới để ứng dụng cho bé nhé.

    Cháo lươn khoai môn
    Theo những chuyên gia viện dinh dưỡng, làm thịt lươn mang hàm lượng trị giá dinh dưỡng rất cao, thậm chí cao hơn hẳn tôm, cua. Chính do vậy, cháo lươn sẽ là món ăn mát, bổ, rất phù hợp để giúp bé tăng cân khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Cháo lươn khoai môn là món ăn mát,bổ giúp bé tăng cân khỏe mạnh

    Nguyên liệu:

    - 200g làm thịt lươn

    - 100g gạo

    - 100g khoai môn thái nhỏ

    - một thìa cà phê hành tím

    - Rau mùi, dầu ăn, nước mắm, hành lá, hạt tiêu

    cách thức làm:

    - Mẹ đem gạo vo sạch để nấu cháo sở hữu một lít nước, sau ấy cho khoai môn vào nấu nhừ.

    - Lươn cần được khiến cho sạch, luộc kĩ, lóc bỏ xương, gỡ lấy giết mổ và ướp sở hữu một thìa cà phê hạt nêm.

    - tiếp tục phi thơm hành tím mang 1 thìa dầu ăn, sau ấy cho giết thịt lươn vào xào đến khi săn và thơm thì cho vào nồi cháo trộn đều, nêm nếm một tí nước mắm cho vừa mồm là được. Múc cháo ra chén, cho một muổng dầu ăn, để món ăn thêm hấp dẫn, mẹ có thể cho thêm chút hành lá và rắc chút tiêu lên cho bé nhé.

    Cháo cá lóc đậu xanh nấm rơm
    sở hữu sự kết hợp hoàn hảo của các axit béo omega-3, canxi và protein mang trong món cá cộng chất sắt, vitamin D phong phú với ở nấm rơm, lại thêm chút đậu xanh mát lành, kiên cố sẽ không chỉ giúp những bé bổ sung đa dạng chất dinh dưỡng rất tốt trong việc nâng cao cân mà còn làm cho những bé thích mê. Giảm tình trạng kén ăn dẫn dễn dến suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.

    [​IMG]

    Cháo cá lóc đậu xanh nấm rơm cung ứng đa dạng chất dinh dưỡng cho bé

    vật liệu

    - 1 chén cháo trắng

    - 1/2 chén đậu xanh còn vỏ nấu nhừ

    - 10 dòng nấm rơm

    - 2 miếng phi lê cá lóc

    - Tỏi, hành phi, tiêu, hạt nêm, mùi tàu

    cách làm cho

    - phương pháp nấu cháo dinh dưỡng này cũng khá đơn thuần, đậu xanh và cháo mẹ hầm nhừ, nấm rơm mẹ đem ngâm nước muối rửa sạch cắt chân, sau đấy cho tỏi vào phi thơm, tiếp tục cho nấm vào xào, nêm nếm, thêm một tí nước và một ít gia vị cho vừa miệng.

    - Cho chút hạt nêm tiêu, đầu hành trắng vào ướp mang hai miếng phi lê cá lóc sau khi đã được thái mỏng. Được 1 khi, bắc chảo phi tỏi thơm và cho cá vào xào chín.

    - Múc cháo ra chén, cho cá đã xào chín lên mặt, cho dầu, hành phi, tiêu, và trang hoàng mùi tàu là mẹ đã với món cháo cá thơm ngậy cho con rồi nhé.

    Cháo bí đỏ đậu phộng

    Họ nhà đậu được biết tới là nguồn thực phẩm bồi bổ, chứa phổ biến canxi, protein giúp trẻ tăng khả năng miễn nhiễm lẫn trí tuệ cùng có lượng calo, chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng rẻ hơn.

    đặc biệt, lúc có sự kết hợp của bí đỏ và đậu phộng để tạo thành cháo bí đỏ đậu phộng sẽ khôn cùng thơm ngon, béo bùi vị đậu phộng và rất thích hợp để mẹ bổ sung vào menu dinh dưỡng, giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Cháo bí đỏ đậu phộng giúp trẻ phát triển cả thể chất lẫn trí não

    Nguyên liệu:

    - 40g ức gà

    - 10g đậu phộng

    - 30g bí ngô

    - 20g gạo

    cách thức làm:

    - Ức gà rửa sạch, luộc lấy nước, phần giết gà xé nhỏ. Đậu phộng rửa sạch, ngâm cho mềm rồi luộc chín, bí ngô gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu.

    - Gạo vo sạch, nấu sở hữu nước luộc gà cho tới khi gạo nở bung thì cho đậu phộng và bí đỏ vào nấu cùng.

    - khi các thành phần đã mềm, mẹ hãy nêm một thìa nước mắm vào rồi tắt bếp. Cho thêm 1 ít dầu ăn dinh dưỡng vào nồi cháo, trộn đều và múc ra tô nhỏ cho bé thưởng thức.

    Cháo giết bò súp lơ xanh

    phương pháp bổ sung dinh dưỡng cho bé mang thể đề cập là rẻ nhất chẳng thể ko nói tới làm thịt bò, bởi đây là dòng thực phẩm rất giàu sắt, protein và canxi sẽ giúp bé khỏe mạnh và nâng cao cân rẻ. Tuy nhiên, súp lơ cũng là thực phẩm rất tốt cho bé, do mang chứa phổ thông vitamin, khoáng vật và chất xơ, giúp bé yêu tăng cường chức năng hệ miễn dịch và tiêu hóa hiệu quả.

    [​IMG]

    Cháo giết thịt bò súp lơ xanh giúp bé nâng cao cân khỏe mạnh

    vật liệu

    - Gạo tẻ: 20g

    - Gạo nếp: 10g

    - làm thịt bò: 30g (nên chọn bò nạc thăn, không mỡ, chọn tậu mẫu làm thịt bò tươi, vẫn còn lớp màng mỡ mỏng bao bọc bên ngoài là đảm bảo)

    - Súp lơ: 20g

    - Phô mai: một miếng

    - Dầu ăn.

    cách thức làm:

    - Gạo vo sạch, để riêng, làm thịt bò rửa sạch, thái nhỏ, ướp một tẹo hạt nêm và dầu ăn khoảng 10 phút. Súp lơ sơ chế sạch, để ráo nước, thái miếng nhỏ, sau ấy cho phô mai cắt nhỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

    - Cho gạo nếp vào nước ninh cho cháo nhừ, lệt sệt.

    - Xay nhuyễn thịt bò sau đó cho vào nồi cháo, khuấy đều khoảng 10 phút thì cho súp lơ phô mai đã xay nhuyễn vào và khuấy đều, đun cho sôi là ăn được.

    Cháo gà cà rốt, hạt sen

    1 trong những cách nuôi để trẻ tăng cân khỏe nhất hiện nay của các bà mẹ chính là món cháo gà cà rốt, hạt sen. Bởi món ăn này có sự hài hòa giữa làm thịt gà giàu đạm và vitamin B, còn sở hữu thêm cà rốt ngọt ngào đa dạng beta-carotene cộng hạt sen bùi ngậy sẽ mang đến hồ hết tác dụng trong việc giúp bé ăn ngon, ngủ rẻ và nhanh chóng tăng cân.

    [​IMG]
    Món cháo gà cà rốt hạt sen giúp bé ăn ngon, ngủ phải chăng hơn

    nguyên liệu :

    - 50g giết gà nạc

    - Bột hạt sen tươi hoặc hạt sen khô

    - Cà rốt

    - một củ hành thái hạt lựu

    - Dầu ăn

    cách làm:

    - Hạt sen đem luộc chín cho mềm, trong khi chờ mẹ có thể tranh thủ xào giết gà cộng với cà rốt và hành đã thái hạt lựu.

    - Đun nước rồi cho số đông hổ lốn trên vào nấu sôi chừng 10 phút, sau đấy để nhỏ lửa .

    - dùng máy xay, xay những thành phần cho nhuyễn để nguội rồi cho bé ăn.

    hy vọng mang những chia sẻ trên, mẹ sẽ với thêm phương pháp bỏ túi cho mình trong việc giúp trẻ nâng cao cân rẻ nhất. Chúc bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh và vững mạnh toàn diện!

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này