1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Triệu chứng viêm đau khớp vai điển hình

Thảo luận trong 'Dịch vụ sức khỏe' bắt đầu bởi phuchot4953, 25/4/19.

  1. MB+ - Viêm khớp vai khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng đau nhức âm ỉ tại vai, cơ cứng khớp và hạn chế vận động nửa phần người phía trên. Tình trạng viêm đau khớp vai nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhẹ thì gây hạn chế vận động của bệnh nhân. Nặng hơn sẽ chèn ép rễ dây thần kinh, rối loạn vận động, thần kinh, teo cơ, thậm chí tàn phế suốt đời.

    Bác sĩ Nghĩa khuyến cáo người bệnh cần nắm rõ kiến thức về nguyên nhân, triệu chứng viêm đau khớp vai để phát hiện, thăm khám, có phương pháp xử lý bệnh sớm nhất và nhận được kết quả tối đa.

    Nguyên nhân viêm đau khớp vai thường gặp
    Nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng nhưng thường gặp nhất là do những tác nhân sau đây:

    Xem thêm: http://thuduong1004.iwopop.com/nguyen-nhan-dau-khop-vai

    • Bệnh thoái hóa đốt sống cổ: Tuổi càng cao thì quá trình thoái hóa đốt sống diễn ra càng nhanh, trong đó các đốt sống cổ phải chịu nhiều áp lực nhất sẽ rất dễ bị bào mòn. Lúc này các đốt sống khô lại, không còn dịch nhầy nên cọ xát với nhau và chèn ép rễ thần kinh gây viêm đau khớp vai, cơn đau càng về đêm càng dữ dội.
    • Thoát vị đĩa đệm cổ: Nghiêm trọng hơn tình trạng thoái hóa đốt sống cổ chính là thoát vị đĩa đệm cổ, nhân nhầy tràn ra khỏi đĩa đệm, chảy ra ngoài và chèn ép mạnh lên rễ dây thần kinh. Bệnh gây viêm đau khớp vai âm ỉ rồi dữ dội kèm theo đó là tình trạng tê bì vùng vai gáy lan xuống đến cánh tay, bàn tay.
    • Viêm gân xoay: Các chấn thương, viêm nhiễm tại vòng xoay trên bả vai cũng dễ dàng gây ra đau. Tình trạng viêm này để quá lâu sẽ hạn chế cử động xoay, vặn cánh tay, thậm chí bại liệt.
    • Viêm đau khớp vai do lao xương khớp: Lao xương khớp là bệnh lý hiếm gặp nhưng sự tấn công của các vi khuẩn lao có hại vào xương khớp.
    • Chấn thương: Tai nạn giao thông, ngã cầu thang, chấn thương do tai nạn,… gây tổn thương khớp vai nhưng không được điều trị dứt điểm.
    • Sinh hoạt không khoa học: Viêm đau khớp vai có thể do làm việc không đúng tư thế, thường xuyên khuân vác vật nặng bằng cổ, ngồi quá lâu một chỗ,…
    • Nguyên nhân bệnh viêm đau khớp vai khác: Thừa cân, lười vận động, stress,… cũng là những yếu tố thường gặp làm tăng nguy cơ gây bệnh.
    Triệu chứng viêm đau khớp vai điển hình
    Khi bị viêm khớp vai, bệnh nhân không chỉ chịu đựng triệu chứng đau nhức âm ỉ mà bên cạnh đó, người bệnh sẽ phải đối mặt với những dấu hiệu sau đây:

    • Đau nhức tại khớp vai: Cơn đau nhức âm ỉ tại vùng khớp vai thường xuyên xuất hiện, viêm đau khớp vai có thể lan xuống phần lưng trên và lan lên cả vùng cổ. Khi dùng tay ấn vào các điểm như mỏm cùng vai, gân trên vai đều thấy đau dữ dội.
    • Cơ cứng khớp vai: Hiện tượng cơ cứng khớp vai, khó cử động sẽ xuất hiện vào buổi sáng sau khi người bệnh viêm đau khớp vai ngủ dậy. Người bệnh phải mất từ 15 – 30 phút xoa bóp vùng khớp vai thì cử động mới bình thường trở lại.
    • Hạn chế vận động vùng vai: Đau nhức kéo dài sẽ gây hạn chế vận động vùng vai. Các động tác co, duỗi, xoay tay, vùng vai bị hạn chế, cử động khó khăn. Bệnh nhân không thể tự chải đầu, thay áo hoặc giơ tay lên cao được.
    • Nóng rát, sưng đỏ vai: Nếu quan sát kỹ sẽ thấy vùng bị viêm đau khớp vai sưng tấy đỏ, kèm theo là nóng rát, khó chịu, khớp vai tím lại mặc dù không bị tác động trước đó.
    • Tê bì: Đây là triệu chứng khi tình trạng viêm đã nặng, màng dịch hoạt khớp cọ xát với rễ dây thần kinh trên vai gây tê bì râm ran cánh tay, bàn tay.
    : health

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành Viên Mới

    Bi-JCare có tác dụng nâng cao sức khỏe hệ xương khớp, phòng chống và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp cấp và mãn tính, viêm đa khớp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm bao hoạt dịch khớp, đau mỏi các khớp.....

Chia sẻ trang này