1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội chọn mua iPhone cũ chất lượng tốt

Thảo luận trong 'Laptop, Netbook' bắt đầu bởi Thumualaptop, 12/11/19.

  1. MB+ - Kiểm tra hình thức

    Thẩm mỹ luôn là một trong những yếu tố đầu tiên khi chọn mua các thiết bị cũ đã qua sử dụng. Ngoại hình iPhone cũ cũng phản ánh phần nào chất lượng và độ bền của máy. Trường hợp các góc, cạnh viền máy bị móp méo hay trầy xước nhiều chứng tỏ máy có thể đã bị va đập, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong.


    [​IMG]

    Ngoại hình máy luôn được người dùng chú ý khi mua iPhone cũ.


    Xem thêm: thu mua laptop cũ uy tín

    Ngoài ra, người dùng cần kiểm tra kỹ phần tiếp giáp giữa màn hình và khung viền xem có cảm giác ọp ẹp, cập kênh hay không. Mặt khác, cổng tai nghe và các ốc vít trên máy còn lớp mạ vàng, đồng màu chứng tỏ iPhone cũ còn nguyên zin và chưa bị thay vỏ.


    Kiểm tra màn hình, cảm ứng


    Mọi trải nghiệm của người dùng trên điện thoại đều gắn liền với màn hình cảm ứng. Người dùng cần lựa chọn phiên bản iPhone cũ có kích thước màn hình phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời, chất lượng hiển thị của màn hình cần được kiểm tra xem còn tốt không, khả năng cảm ứng còn nhanh nhạy và có xuất hiện điểm chết không.


    [​IMG]

    Người dùng nên kiểm tra khay sim khi bật màn hình có bị hở sáng không để đảm bảo máy chưa bị thay màn hình.

    Ngoài ra, để kiểm tra màn hình zin hay đã được thay mới, người dùng có thể sử dụng một đoạn băng keo trong dán lên màn hình. Nếu miếng băng keo dễ dàng bị tháo tức là màn hình chuẩn zin. Ngược lại, trường hợp miếng băng keo dính chặt khó tháo ra chứng tỏ màn hình iPhone cũ đã bị thay.


    Kiểm tra IMEI, nguồn gốc

    So sánh số IMEI ở các vị trí khác nhau giúp người dùng xác định được iPhone cũ đã bị thay vỏ hay chưa. Nếu số IMEI xuất hiện khi bấm phím nóng *#06#, trong phần cài đặt và trên mặt lưng, khay sim trùng khớp với nhau có nghĩa điện thoại còn nguyên bản. Đồng thời, số IMEI còn cho biết thời gian kích hoạt, bảo hành và iPhone cũ là máy lock, bản quốc tế hay chính hãng.


    [​IMG]

    Kiểm tra IMEI là thao tác rất quan trọng không nên bỏ qua khi mua iPhone cũ.

    Để kiểm tra nguồn gốc iPhone cũ, người dùng truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Ở phần kiểu máy (model) sẽ hiển thị một đoạn mã bao gồm ký hiệu của thị trường phân phối. Ví dụ: Mã LL/A là sản phẩm phân phối tại Mỹ; ZA là mã sản phẩm dành cho thị trường Singapore; Hong Kong (Trung Quốc) sử dụng ký hiệu ZP…


    Kiểm tra iCloud

    Chiếc iPhone cũ sẽ trở thành cục gạch nếu iCloud đã bị khóa. Do đó người dùng cần đảm bảo tài khoản iCloud của chủ cũ đã được thoát ra hoàn toàn.


    [​IMG]

    Tình trạng Activation Lock đang On nghĩa là iPhone cũ đang bị khóa/ ẩn iCloud và người dùng không nên mua máy này.

    Để kiểm tra, người dùng chỉ cần vào trang chủ của Apple, nhập số IMEI để kiểm tra tình trạng Activation Lock (Khóa kích hoạt). Nếu hệ thống cho kết quả Off thì người dùng có thể yên tâm.


    Kiểm tra các tính năng cơ bản

    Người dùng cần chắc chắn các phím Home, nguồn, tăng giảm âm lượng vẫn còn phản hồi tốt và chưa bị liệt. Phím bấm còn tốt sẽ có độ nẩy cao, không phải dùng quá nhiều lực khi thao tác. Nên chụp thử vài bức ảnh để kiểm tra chất lượng của camera trước, camera sau và khả năng lấy nét, tái tạo màu của iPhone cũ.


    Bên cạnh đó, người dùng hãy kiểm tra các cảm biến xoay màn hình, cảm biến tiệm cận, cảm biến vân tay còn hoạt động tốt không. Để kiểm tra chất lượng sóng, âm thanh, người dùng có thể lắp sim và thực hiện cuộc gọi.


    Hãy truy cập Internet để xem phim, nghe nhạc và kiểm tra chất lượng kết nối Wi-Fi và 3G/4G của iPhone cũ. Đồng thời, thao tác này cũng giúp người dùng kiểm tra độ ổn định của pin trên thiết bị. Lắp thử các phụ kiện kèm theo máy như cáp sạc, củ sạc, tai nghe để kiểm tra các cổng kết nối của thiết bị có nhận và hoạt động bình thường không.



    Phú Gia - Thu mua Laptop, Macbook, iPhone, iPad tại Hà Nội



    Email: thumualaptophanoi325@gmail.com



    ĐT: 0971 658 999



    Đia chỉ: 3 ngõ 325 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. huyvu1321

    huyvu1321 Thành Viên Mới

Chia sẻ trang này