1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

CẨM NANG COFFEE LƯU Ý RÕ RÀNG

Thảo luận trong 'Camera, Máy ảnh' bắt đầu bởi hoangbvk, 18/1/20.

  1. MB+ - Dưới đây là mẹo có ly cà phê ngon đúng điệu mà bạn nên biết cùng tìm hiểu để không phải thất vọng bạn nhé cùng đón đọc bài viết này bạn nhé.

    >> Sổ tay cà phê cho bạn: Coffee Guide Da NangCoffee must try in Da Nang

    Cách chọn cà phê ngon

    Cà phê ngon thường phụ thuộc vào 3 yếu tố chính: nguồn gốc cà phê, kỹ năng pha chế cà phê và hệ thống máy móc pha chế cho ra những sản phẩm chính xác.

    [​IMG]

    Với tư cách là những vị khách yêu cà phê, bạn có thể ưu tiên và đánh giá 2 yếu tố đầu tiên.

    Cà phê thông thường người Việt Nam tiêu thụ thường có vị đắng, màu đen hoặc nâu đục và hậu vị tối. Đó thường là cà phê đã qua xử lý và có thêm hương liệu. Riêng đối với cà phê specialty, người pha chế chỉ sử dụng hạt cà phê nguyên bản, mang trong mình đúng hương vị và sự ngọt ngào của nó như khi còn trên cây. Hạt cà được rang vừa phải, để nâng niu những tinh tuý có lớp vỏ cà.

    Và chất cà phê khi đến tay khách hàng có màu trong trẻo tinh khôi với sắc thái nâu trầm hoặc sáng tuỳ thuộc vào phương pháp pha chế bạn chọn. Và hương cà để lại hậu vị nhẹ nhàng trong khoang miệng, với rất nhiều sắc thái kỳ diệu từ trái cây miền nhiệt đới cho đến những thức hoa quả tinh tế từ đất ôn đới. Kỳ lạ thay, đôi hạt cà phê còn gói cả hương kẹo ngọt, vị caramel tặng khách hàng một trải nghiệm hay ho.

    Bạn không nên uống những hương vị cà phê quá đậm hay quá gắt mà lại để lại một hậu vị khó chịu trong khoang miệng. Bởi những vị cà phê ấy đã được xử lý quá nhiều, không tốt cho vị giác cũng như sức khoẻ của bạn.

    Với Barista, hãy tìm những người pha chế giỏi và biết lắng nghe. Họ sẽ hiểu tâm trạng của bạn, ngày hôm nay của bạn và gửi bạn một tách cà phê hợp ý đúng nghĩa. Nếm chút cà phê từ một Barista cáu kỉnh không thể làm bạn vui. Và cà phê từ một người thiếu kinh nghiệm cũng như chuyên môn chẳng thể nào bừng sáng được ngày vui của bạn.

    Cách chọn chỗ ngồi thưởng cà phê

    Nếu đi cùng với gia đình và bạn bè, hãy tìm một không gian ngoài trời có xen kẽ đôi chút vạt nắng. Đó cũng là lúc giúp bạn tắm một chút nắng và hấp thụ ít vitamin D hạnh phúc. Không gian ngoài trời sẽ khiến bạn được thư giãn trong bầu không khí thoáng đãng. Thêm vào đấy là những chú cá KOI bơi tung tăng khiến cảnh quan thêm sinh động. Những cô bé, cậu nhóc trong nhà hẳn cũng sẽ yêu thích những người bạn này.

    Nếu đi 1 mình và cần không gian riêng, những chiếc bàn dài ngồi tập thể hoặc một góc nhỏ tại cửa hàng sẽ giúp bạn tập trung và tìm ý tưởng. Hương cà thơm từ máy rang sẽ lan toả ngậm trong không khí, thần kinh nhờ vào hương cà phê sẽ hoạt động hiệu quả hơn đấy.
    : CÀ PHÊ

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này