1. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ SAN HÔ SPS VÀ LPS

Thảo luận trong 'DV nuôi, trồng' bắt đầu bởi muathuvang995, 26/2/20.

  1. MB+ - [​IMG]

    San hô là một trong những loài động vật đa dạng và đẹp nhất trên hành tinh.
    San hô LPS và san hô SPS làm cho hệ sinh thái trở nên đa dạng hơn nhưng đòi hỏi kiến thức và thiết bị nhất định.

    Có những loại san hô nào?

    Hơn hai nghìn loài san hô đã được mô tả. Họ có một cây gia đình đa dạng và phức tạp .
    Hầu hết có thể được phân loại là san hô mềm hoặc cứng, sau này sử dụng canxi cacbonat để củng cố bộ xương của chúng.
    Đối với bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào san hô cứng. Hai trong số các loại san hô phổ biến nhất cho những người đam mê hồ cá nước mặn tại nhà là san hô polyp lớn (LPS) và san hô polyp nhỏ (SPS).

    Bạn sẽ cần đầu tư thời gian và tiền bạc để sở hữu và duy trì san hô khỏe mạnh trong bể cá nhà bạn.

    Những gì bạn sẽ cần:

    • Bể cá / bể – Bạn đang tìm kích thước nào? Bạn có muốn một bể acrylic hoặc thủy tinh?
    • Thiết bị chiếu sáng
    • Hệ thống lọc
    • Powerhead – một loại máy bơm dưới nước tạo ra dòng chảy để mô phỏng theo đại dương
    • Hỗn hợp nước mặn / muối biển
    • Đá sống
    • Bộ dụng cụ xét nghiệm – Bạn sẽ cần đảm bảo rằng độ mặn, pH, nồng độ độc tố và các thông số khác nằm trong giới hạn cho phép
    • Máy sưởi / nhiệt kế
    • Dụng cụ thủy sinh – bao gồm dụng cụ làm sạch, thùng chứa, lưới và các thiết bị khác
    LPS vs SPS San hô

    San hô LPS

    • Thiết bị chiếu sáng ít tốn kém hơn
    • Ít bảo trì (tương đối)
    • Sinh sản nhanh trong điều kiện nuôi nhốt
    • Phát triển mạnh
    San hô LPS thường dễ bảo trì hơn SPS. Tuy nhiên, nó vẫn là một thách thức và bạn chỉ có thể quên nó như cái cây bị lãng quên. Nhưng với kiến thức và thiết bị phù hợp, bạn có thể tận hưởng bể cá đẹp của những sinh vật hấp dẫn này .

    San hô SPS

    • Yêu cầu ánh sáng lớn hơn
    • Yêu cầu lưu lượng lớn hơn
    • Nhạy cảm hơn với độc tố
    Các chuyên gia coi việc duy trì san hô SPS là một kỳ công khó khăn hơn so với san hô LPS. Nếu bạn thành công ở đây, bạn chắc chắn sẽ có được sự tôn trọng của những người đam mê hồ cá nước mặn.

    Cho ăn trực tiếp

    San hô có xúc tu và miệng lớn hơn có thể được cho ăn trực tiếp bằng con mồi vĩ mô. Điều này bao gồm tôm, cá, mực, nhuyễn thể, thực vật phù du và những thứ khác. Kiểu cho ăn này phù hợp với nhiều loại san hô LPS.

    Đó là ý tưởng tốt để mua thức ăn cho san hô có nhiều kích cỡ hạt. Polyp kích thước khác nhau sẽ thích kích cỡ và loại hải sản khác nhau. Tốt nhất là có sự đa dạng trong cả loại thực phẩm và kích thước hạt.

    Cho ăn gián tiếp

    Điều này xảy ra khi san hô hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan từ nước. Điều này xảy ra một cách tự nhiên khi cá ăn thức ăn và sau đó bài tiết các chất dinh dưỡng mà san hô có thể sử dụng.

    Bạn có thể bắt chước quá trình này trong nhà riêng của bạn. Cá hề, cá chuồn, cá lửa và nhiễm sắc thể màu xanh lục là những ví dụ về loài cá làm hàng xóm tốt cho san hô. Hãy chắc chắn rằng bạn mua thức ăn cho cá LPS sẽ chứa các thành phần mà san hô có thể sử dụng, chẳng hạn như sinh vật phù du và tôm.

    Chiếu sáng

    San hô cần ánh sáng để tồn tại. Hãy nhớ rằng, san hô phụ thuộc vào zooxanthellae quang hợp sống trong chúng để lấy năng lượng và oxy. Đây là lý do tại sao san hô chỉ được tìm thấy trong nước biển nông.

    Nói chung, san hô cứng đòi hỏi nhiều ánh sáng hơn san hô mềm. San hô SPS thậm chí còn có nhu cầu chiếu sáng hơn san hô LPS. San hô SPS / LPS làm tốt nhất với ánh sáng huỳnh quang đầu ra (VHO) rất cao. Ngoài ra, ánh sáng huỳnh quang không VHO T5 với gương phản xạ.

    Yêu cầu lưu lượng

    Dòng nước giúp san hô ăn, loại bỏ các chất thải, sinh sản và thực hiện các quá trình sinh hóa như quang hợp và hô hấp. Nếu không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ không phân tán đều trong bể.

    Hầu hết các san hô LPS thích hợp với dòng nước trung bình điều này làm cho các xúc tu dài hơn hiện diện trên một số san hô, chẳng hạn như Euphyllias, sẽ được mở rộng và nhẹ nhàng lắc lư theo dòng nước.

    San hô SPS yêu cầu dòng chảy mạnh hơn san hô LPS. Điều này là do họ cần chất lượng nước tốt hơn để phát triển mạnh.

    Chất độc: Nitrat và Phốt phát

    Duy trì một hồ cá nước mặn lành mạnh phụ thuộc vào việc giữ độc tố ở nồng độ chấp nhận được. Hai trong số những kẻ phạm tội phổ biến nhất có thể tích lũy và tàn phá san hô của bạn là nitrat và phốt phát.

    Chúng thúc đẩy sự phát triển của tảo nở hoa độc hại, một điều kiện được gọi là nước xanh. Ngoài ra, nitrat làm tổn thương khả năng của san hô SPS để tạo ra bộ xương của chúng.

    Vi khuẩn sống trong bể cá của bạn hoạt động như hệ thống lọc tự nhiên. Họ sản xuất nitrat như sản phẩm sau khi phá vỡ amoniac và nitrit, cực kỳ có hại. Nước máy chưa lọc hoặc hỗn hợp muối biển nhất định có thể là một nguồn nitrat không mong muốn khác.

    Phốt phát được sản xuất tự nhiên trong bể cá của bạn. Thực vật mục nát, thức ăn thừa, phân cá, cá chết, nước bị ô nhiễm và hóa chất hồ cá là nguồn gốc tạo nên chúng.

    Cảm nghĩ

    San hô LPS và san hô SPS là vật nuôi tuyệt vời cho những người đam mê nghiêm túc. Hấp dẫn để xem và chắc chắn sẽ thu hút khách của bạn.

    Nhưng sẽ không ai bị ấn tượng bởi san hô bị tẩy trắng của bạn. Chưa kể, bỏ bê chúng cũng giống như sự tàn ác của động vật.

    Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng để đảm nhận trách nhiệm này. . Tin tưởng vào chúng tôi cho tất cả các hồ cá nước mặn và san hô của bạn .

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này