1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Chả viên thịt bò khoai tây

Thảo luận trong 'Ẩm Thực' bắt đầu bởi amthucicg, 28/2/20.

  1. MB+ - Chả viên thịt bò khoai tây
    Ẩm thực đường phố Việt Nam đa dạng và phong phú. Bên cạnh những món ăn truyền thống, còn có những món là sản phẩm của quá trình giao lưu, tiếp biến văn hóa với các dân tộc sinh sống lâu đời ở Việt Nam như dân tộc Hoa, Chăm, Khmer hay các quốc gia phương Tây và gần đây còn có các món ăn vặt đến từ các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ… Các món ăn này được người Việt tiếp nhận và biến đổi ít nhiều tùy theo khẩu vị và phong cách chế biến của người Việt.
    Mỗi vùng miền lại có những món ăn khác nhau, mang ý nghĩa riêng biệt tạo nên bản sắc của từng địa phương.
    Ẩm thực theo nghĩa Hán Việt thì ẩm nghĩa là uống, thực nghĩa là ăn, nghĩa hoàn chỉnh là ăn uống.
    Đồng thời, ngoài việc là yếu tố tạo sức hấp dẫn, ẩm thực còn đóng vai trò vô cùng quan trọng, tạo dấu ấn khác biệt giữa quốc gia này với quốc gia khác. Bởi lẽ, bên cạnh bản sắc độc đáo của hương vị và nghệ thuật chế biến tinh tế của từng món ăn.
    Kỷ niệm quay về lúc tuổi thơ
    Trường xưa trước cổng gánh trông chờ
    Nào hàng bánh khọt hai ba khách
    Đấy quán dừa xiêm sáu bảy lơ
    Bột gạo pha dừa, hành lá, nghệ
    Tôm tươi với thịt, đậu xanh, bơ
    Khuôn tròn đổ bột chờ năm phút
    Bánh khọt thơm ngon... vị chẳng ngờ.
    Trên thế giới, dạng du lịch kết hợp với ẩm thực được phổ biến nhiều và được nhiều nước lựa chọn, chọn làm phương thức phát triển du lịch. Đây được xem là sự kết hợp lý tưởng, sự kết hợp giữa những tour du lịch, những lễ hội văn hóa ẩm thực truyền thống, hay những chương trình biểu diễn ẩm thực sẽ là những yếu tố cốt lõi thu hút du khách đến với nước sở tại.
    Xơi chiều món nhẹ chả giò cua
    Thưởng thức rau tươi hái tại nhà
    Vấp cá, rau thơm, sà lách trẻ (non)
    Dưa leo, ngò rí, tía tô già
    Quây quần bạn cũ lai rai món
    Hội tụ người thân nhấm nháp bia
    Nóng hổi thơm giòn,thêm mắm ớt
    Vừa ăn, nói chuyện... cũng vui mà.
    Ẩm thực đường phố là một kênh quảng bá tiềm năng và khá hiệu quả cho Du lịch Việt Nam. Nhiều kênh truyền hình và tạp chí ẩm thực thế giới đã làm phóng sự về ẩm thực Việt Nam như Tạp chí Food and Wine, kênh truyền hình CNN, kênh NAT GEO Adventure…, trong đó ẩm thực đường phố được chú ý một cách đặc biệt bởi sự độc đáo và hấp dẫn.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. vantien119

    vantien119 Thành Viên Mới

    TDBS - ĐỒNG PHỤC HÀ THÀNH - Xưởng may tạp dề yếm Đắk Nông
    [​IMG]

Chia sẻ trang này