1. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Quy trình phỏng vấn cần nắm rõ để đạt được thành công

Thảo luận trong 'Tìm viêc' bắt đầu bởi HoangAnh68, 7/5/20.

  1. MB+ - Quy trình là phương pháp, cách thức để thực hiện 1 hoạt động nào đó. Đó là câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi quy trình là gì.

    Quy trình là gì? Quy trình phỏng vấn là gì?

    Quy trình chính là cách thức xác định để thực hiện một hoạt động hay một quá trình nào đó. Nói cách khác, nó là phương pháp cụ thể để thực hiện một quá trình hay một công việc nào đó.

    [​IMG]

    Từ khái niệm quy trình là gì, chắc hẳn bạn cũng có thể suy luận ra định nghĩa của quy trình phỏng vấn rồi đúng không nào? Quy trình phỏng vấn chính là chuỗi hoạt động tiếp xúc, tương tác giữa nhà tuyển dụng và các ứng viên. Mục đích cuối cùng của quy trình phỏng vấn chính là để nhà tuyển dụng tìm ra ứng viên thích hợp nhất cho vị trí mà họ đang tuyển dụng.

    Các bước của quy trình phỏng vấn xin việc

    Quy trình phỏng vấn có thể tuần tự tiến hành theo 6 bước như sau:

    + Bước 1: Người phỏng vấn (NPV) giới thiệu về mình và nói qua về thứ tự phỏng vấn

    Ở bước đầu tiên, người phỏng vấn sẽ giới thiệu qua về bản thân và nói sơ qua cho ứng viên biết về trình tự phỏng vấn. Bước này là nền tảng để bạn hiểu hơn về người sẽ phỏng vấn mình cũng như buổi phỏng vấn mình sẽ trải qua. Bạn sẽ trở nên chủ động và linh hoạt hơn trong việc ứng phó với các tình huống mà nhà tuyển dụng (NTD) đưa ra.

    + Bước 2: NPV đặt câu hỏi về doanh nghiệp và vị trí công việc

    Hiểu biết về doanh nghiệp và vị trí công việc mình sẽ ứng tuyển là điều mà mọi ứng viên đều phải trang bị. Sau bước giới thiệu, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ hỏi ứng viên về 2 mảng này. Họ sẽ đặt ra cho bạn những câu hỏi như: "Bạn biết gì về công ty của chúng tôi? Bạn hiểu gì về công việc mà bạn đang muốn ứng tuyển?"...

    + Bước 3: NPV đặt các câu hỏi để kiểm tra độ chính xác của thông tin ứng viên trong hồ sơ

    Bước 3 là bước nhà tuyển dụng kiểm tra, đánh giá độ xác thực của thông tin trong hồ sơ ứng viên bằng cách đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau. Hãy nhớ rằng thông tin chi tiết trong CV giống với câu trả lời thực tế thì chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với NTD. Lý do ư? Bởi vì điều đó chứng tỏ bạn trung thực, không vì muốn "tạo nét" mà đưa ra những thông tin sai lệch với thực tế.

    + Bước 4: NPV đặt các câu hỏi tình huống hoặc hành vi cho ứng viên

    Đây là bước để NTD đánh giá khả năng cụ thể của từng ứng viên và sàng lọc xem đâu là ứng viên thích hợp nhất với vị trí họ đang tuyển. Đây là bước cực kỳ quan trọng với các ứng viên bởi đây mới thực sự là lúc bạn thể hiện bản thân trước mặt nhà tuyển dụng. Hãy hành xử 1 cách thông minh, khéo léo nhưng vẫn giữ được sự trung thực. Điều ấy sẽ làm NPV đánh giá cao bạn hơn. Hãy nhớ tránh việc lan man, dài dòng và trả lời lệch trọng tâm của câu hỏi!

    + Bước 5: Ứng viên đưa ra câu hỏi cho nhà tuyển dụng

    Đây cũng là một bước khá quan trọng bởi ngay cả với 1 hành động nho nhỏ là bạn đưa ra câu hỏi cho NPV, họ cũng có thể đánh giá sự khéo léo, linh hoạt và mức độ quan tâm đến công việc của bạn. Hãy tập trung vào những câu hỏi về công việc bạn sẽ đảm nhiệm và doanh nghiệp bạn sẽ ứng tuyển.

    Vậy là các bạn đã nắm được khái niệm quy trình là gì, phỏng vấn là gì đồng thời biết chính xác quy trình phỏng vấn sẽ gồm bao nhiêu bước. Đây chắc chắn là những thông tin vô cùng hữu ích đối với những người đang có nhu cầu tìm việc làm.

    >> Xem thêm: Nắm bắt nhu cầu tuyển nhân viên kế toán mà các doanh nghiệp, công ty thường áp dụng
    : phongvan

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. ngocmai221

    ngocmai221 Thành Viên Mới

    ĐỒNG PHỤC CÔNG SỞ - MAY ĐO - MAY SIZE

    http://dongphuchathanh.com/

    Phone/Zalo: 0934 554 879

    đồng phục bầu công sở

    [​IMG]
    đồng phục công sở



Chia sẻ trang này