1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Lợp nhà bằng tôn lạnh có thực sự hữu ích như bạn nghĩ

Thảo luận trong 'Dịch vụ DN và Cá Nhân' bắt đầu bởi BlueScopeZacs, 15/8/20.

  1. MB+ - Tôn lạnh - vật liệu lợp mái khá được ưa chuộng trong xây dựng từ dân dụng cho đến công nghiệp bởi nhiều đặc điểm lành tính, bền đẹp, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế trong sử dụng và lắp đặt mà nếu như gia chủ không biết lựa chọn kiểu loại cho phù hợp, thì rất dễ tốn kém chi phí. Hãy cùng BlueScope Zacs điểm qua những ưu, nhược điểm của tôn lạnh để bạn có thể chọn loại tôn theo đúng ý mình nhé.

    Ưu điểm khi lợp mái bằng tôn lạnh
    Chống ăn mòn, oxi hóa và mọi tác động của môi trường: Thành phần nhôm trong lớp mạ tạo ra một màng ngăn cách cơ học chống lại tác động của môi trường trong các điều kiện khí hậu khác nhau. Thành phần kẽm trong lớp mạ bảo vệ điện hóa hy sinh cho kim loại nền. Khi tiếp xúc nước, hơi ẩm, kẽm sẽ tạo ra hợp chất bảo vệ tại những mép cắt hoặc những chỗ trầy xước ton lop mai

    [​IMG]

    Hạn chế hấp thụ nhiệt mặt trời: Tôn lạnh là một trong những vật liệu có ưu điểm kháng nhiệt hiệu quả hiện nay. Ban ngày, vì có bề mặt sáng đẹp, có tính năng phản xạ các tia nắng mặt trời tốt hơn so với các vật liệu khác như ngói, fibro xi măng hay tôn kẽm. Ban đêm, với nguyên liệu nhẹ như Tôn lạnh, nhiệt lượng giữ lại được tỏa ra nhanh hơn nên giúp cho công trình, ngôi nhà mát nhanh hơn so với mái lợp bằng nguyên liệu khác nhà mái tôn đẹp

    Quá trình thi công nhanh: tôn lạnh là loại tôn làm từ nguyên liệu chính là nhôm và kẽm vì vậy rất nhẹ nên dễ thi công giúp công việc có tiến độ nhanh hơn hơn nữa có thể tiết kiệm rất nhiều cho việc xây dựng kết cấu thép và các cấu trúc hỗ trợ khác tôn mạ màu

    Những hạn chế khi lợp mái bằng tôn lạnh
    Đây là nhược điểm duy nhất của tôn lạnh là giá thành thường cao hơn tôn kẽm, nhưng bù lại đó là độ bền và lợi ích của tôn lạnh. Bởi lẽ đó, tôn lạnh được nhiều người ưa chuộng và sử dụng so với tôn kẽm.

    Bên cạnh đó, cũng không thể không cảnh báo trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm tôn lạnh không rõ nguồn gốc với giá thành rẻ, tương đương với đó là chất lượng tôn rất thấp tôn giả ngói

    [​IMG]

    Cách chọn lựa loại tôn phù hợp
    Có 2 loại tôn lạnh phổ biến trên thị trường hiện nay:

    Tôn lạnh không màu: Vật liệu này chính là những tấm thép được cán mỏng. Vật liệu này đã trải qua quá trình mạ hợp kim nhôm kẽm với thành phần chính gồm: Lớp mạ 55% nhôm, 43.5 % kẽm và 1.5% silicon. Tôn lạnh không màu có khả năng chống ăn mòn vượt trội. Vật liệu này có cấu tạo tương đối phức tạp.

    So với nhiều vật liệu chống nóng khác như ngói, gạch rỗng, trần thạch cao hay kính phản quang khi xét về tính hiệu quả và giá thành thì tôn lạnh không màu vẫn là sự lựa chọn thông minh. Vừa có thể tiết kiệm chi phí xây dựng tối đa lại vẫn đáp ứng được các yêu cầu về chống nóng ngôi nhà và đặc biệt là thẩm mỹ trần nhà.

    Với độ hấp thụ sức nóng của tôn thường là 48 độ C. Thì đối với tôn lạnh không màu, sức nóng trong căn nhà chỉ còn 35 độ. Tôn lạnh không màu làm ngôi nhà trở nên mát mẻ. Bởi nó có khả năng phản quang lại ánh sáng, không bị hấp thụ nhiệt nhiều.

    Tôn lạnh màu: Tôn lạnh hay thép mạ nhôm kẽm (galvalume - GL) là thép cán nguội được mạ hợp kim nhôm kẽm với thành phần 55% Al, 43.5% Zn và 1.5% Si. Loại tôn này có khả năng chống ăn mòn cao, phản xạ nhiệt tốt và thường có tuổi thọ cao hơn 4 lần so với tôn kẽm. Hầu hết tôn lạnh màu được sử dụng đa dạng cho mọi mục đích, đặc biệt là dùng để đóng trần và làm hàng rào vách ngăn.

    [​IMG]

    Tôn Zacs bền lạnh - Tôn của mọi nhà
    BlueScope Zacs® Bền Lạnh có khả năng chống ăn mòn cũng như khả năng chống nóng tuyệt vời gấp nhiều lần so với các vật liệu khác. Với nhiều ưu điểm vượt trội, BlueScope Zacs® Bền Lạnh là vật liệu lý tưởng dùng trong các công trình thương mại công nghiệp hay nhà ở, phù hợp với thị trường Việt Nam.

    [​IMG]

    3 LỚP BẢO VỆ ĐẶC BIỆT:

    – Bền hơn với lợp mạ nhôm kẽm, bảo hành 10 năm

    – Mát hơn với lớp chống sẫm màu và chống nóng Okemcoat F2.

    – Đẹp hơn với lớp Resin chống vân tay.

    Tôn Zacs bền lạnh là sản phẩm độc quyền của tập đoàn BlueScope Zacs. Với những công nghệ tiên tiến đến từ Úc, sản phẩm hứa hẹn sẽ tiếp cận được đến nhiều gia đình Việt và đồng hành lâu dài.

    Lợp mái nhà bằng tôn lạnh thực sự rất hữu ích nếu như bạn chọn đúng loại tôn phù hợp. Vì thế BlueScope Zacs hy vọng bạn có thêm thông tin hữu ích về tôn lạnh lợp mái nhé.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này