1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội 7 Bí quyết VÀNG khi nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ!

Thảo luận trong 'Dịch vụ sức khỏe' bắt đầu bởi dkxanh, 24/10/20.

  1. MB+ - Là mẹ ai cũng sẽ muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng có được niềm hạnh phúc đấy. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu 7 bí quyết nuôi con bằng sữa mẹ nhàn tênh nhé!

    Bí quyết để nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu

    Trên thực tế không phải mẹ sau sinh nào cũng có đủ sữa cho con bú. Và tất nhiên mẹ nào cũng sẽ chủ động áp dụng các cách để có đủ dòng sữa mẹ ngon, thơm mát cho con bú trong những năm tháng đầu đời. Bởi sữa mẹ là nguồn thức ăn quý giá của trẻ sơ sinh và không một loại sữa công thức nào có thể thay thế được. 7 bí quyết dưới đây là những cách được các mẹ sau sinh tìm đến nhiều nhất!


    1. Tập cho bé có phản xạ tìm ti mẹ
    Phương pháp mà các bác sĩ luôn khuyên mẹ vào lúc này đó là hãy để con được nằm sát bên hoặc nằm lên trên ngực mẹ ngay khi vừa lọt lòng. Bé sẽ có phản xạ tự nhiên tìm đến ti mẹ, nhưng nếu mẹ không thực hiện ngay sau khi sinh, để lâu phản xạ này sẽ mất dần.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Phương pháp da kề da sau sinh cho sữa về nhanh chóng

    Có nhiều mẹ nghĩ rằng, vừa sinh xong chưa có sữa nên không cho con tiếp xúc với mình mà cho con dùng luôn sữa bột. Nếu bé đã quen dần với việc ti bình hay đút thìa thì sẽ mất dần cảm giác “thân thiết” với ti mẹ và bỏ bú mẹ.

    Nếu mẹ sinh mổ, bị gây mê và chưa tỉnh ngay lúc đó thì bố cũng có thể đặt con lên ngực mình để giúp con “rèn luyện” kỹ năng tìm ti mẹ. Đây là việc hết sức bình thường, chờ mẹ tỉnh lại cho con bú ngay chứ không vội tìm đến sữa công thức.

    2. Mẹ cho con bú sữa non ngay sau khi sinh
    Quan niệm cho rằng mẹ mới sinh ra chưa có sữa là hoàn toàn sai lầm, bởi trên thực tế mẹ sau sinh nào cũng đều đã có một lượng sữa non nhất định. Sữa này có màu vàng, cực sánh đặc và rất tốt cho bé vì có chứa nhiều kháng thể. Với các bé vừa mới được sinh ra thì chỉ cần vài giọt sữa non là đã đủ no và ngủ ngon rồi.

    Những ngày đầu sau sinh, có thể mẹ sẽ chỉ vắt được khoảng 10ml sữa mỗi bên thôi và phải khoảng tầm 20 - 30 phút sau mẹ mới lại vắt được 1 lượng sữa như thế. Nhưng đừng lo, dạ dày con còn rất bé nên chỉ cần từng đó là đủ. Việc mẹ cho con ti ngay sau khi sinh sẽ giúp kích thích tiết sữa, giúp sữa về nhanh và ổn định hơn.

    3. Cho con bú ít nhất 20 phút mỗi bữa bú
    Khi sữa đã ổn định mẹ sẽ thấy có hai loại sữa khác nhau mỗi khi bé bú. Sữa đầu loãng và trong như nước phun ra thành tia rất nhiều, trong khi đó sữa béo, đặc màu trắng đục ra sau và ít hơn. Sữa béo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp bé phát triển, no lâu và ngủ sâu hơn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Cho con bú ít nhất 20 phút 1 cữ nhé mẹ

    Tuy nhiên sữa béo chỉ chảy ra từng giọt trắng đục vào lúc cuối. Vì vậy các chị em nên cố gắng duy trì cho con ti ít nhất 20 phút mỗi bên ngực để con bú được dòng sữa béo giàu dinh dưỡng. Cho con bú đều cả hai bên sẽ giúp kích cỡ ngực của mẹ đều nhau nhưng lại vô tình khiến con không bú được dòng sữa béo nhiều dưỡng chất.

    4. Cho con bú cạn sữa mới đổi bên
    Nếu mẹ để con bú hết cạn một bên ngực rồi mới chuyển sang bên kia thì những lần sau sữa sẽ được sản xuất nhiều hơn. Nếu mẹ cho con bú một nửa rồi chuyển sang bên kia thì những lần sau cơ thể chỉ sản sinh một lượng sữa vừa đủ theo nhu cầu đó.

    Bé bú không hết mẹ có thể vắt cạn bầu ngực và để dành cho con, vừa giúp bé bú được sữa béo mà còn giúp sữa mẹ được tiết ra nhiều và ổn định hơn.

    5. Vạch ra thời gian biểu ăn uống cho con
    Tùy nhu cầu ăn uống của từng bé mà mẹ sẽ vạch ra thời gian biểu cho con. Tuân theo thời gian biểu vừa giúp bé hình thành được cảm giác no - đói đều đặn vừa giúp sữa mẹ dồi dào hơn.


    Ví dụ: cứ 3 tiếng bé bú 1 lần thì mẹ nên duy trì như vậy, bé đang ngủ say thì mẹ hút ra. Nhưng nếu mẹ để cữ bú dài ra khoảng 4 tiếng thì sữa mẹ sẽ bị giảm đi trông thấy sau 2 tuần.

    6. Mẹ giữ tâm lý vui vẻ, ăn uống, ngủ nghỉ khoa học
    Nếu mẹ muốn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, hãy giữ cân nặng của mẹ hơn lúc trước khi mang bầu khoảng 3 - 5kg để đảm bảo có đủ chất béo trong sữa cho con mau lớn. Hãy đảm bảo rằng thực đơn của mẹ có đầy đủ các nhóm dưỡng chất và vitamin không nên quá kiêng khem vì sẽ khiến cơ thể mẹ thiếu hụt chất dinh dưỡng ngăn cản quá trình tạo sữa.

    Mẹ sau sinh sẽ rất dễ bị xúc động và căng thẳng bởi vậy hãy cố gắng giữ tâm lý thật thoải mái và nghỉ ngơi đầy đủ để quá trình tiết sữa được diễn ra thuận lợi.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Giữ tâm lý luôn thoải mái là 1 trong những bí quyết để nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

    7. Dùng Cốm lợi sữa Curmilk để sữa về nhiều, giàu dinh dưỡng và ổn định trong quá trình cho con bú.
    Cốm lợi sữa Curmilk là sản phẩm lợi sữa được các mẹ sau sinh tìm đến với mong muốn cải thiện chất lượng sữa mẹ và 9/10 mẹ đều hài lòng với sản phẩm. Với sự kết hợp của “bộ 3” lợi sữa: Chùm ngây, Thông thảo, Curcumin mang đến những tác dụng như: Tăng tiết sữa, giúp sữa về nhanh về nhiều, sánh đặc; ổn định lượng sữa trong quá trình cho con bú; phòng tránh tắc tia sữa và phục hồi sức khỏe cho mẹ sau sinh. Độ an toàn và tính hiệu quả của Curmilk đã được chứng nhận bởi Viện Kiểm nghiệm Pasteur Tp.HCM.

    Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ không khó, chỉ cần mẹ có đủ quyết tâm! Hãy gọi cho chúng tôi nếu mẹ còn có các vấn đề về sữa mẹ cần giải đáp qua hotline: 0982.636.036 / 0911.636.036.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này