1. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Hướng dẫn sử dụng máy hàn hồng ký 200Z an toàn

Thảo luận trong 'Máy Công, Nông' bắt đầu bởi nhilee, 5/12/20.

  1. MB+ - Máy hàn hồng ký 200Z thuộc dòng máy hàn que sử dụng dòng điện 200A, máy được sử dụng rất phổ biến trong các xưởng cơ khí vừa và nhỏ.

    1. Đánh giá máy hàn Hồng Ký 200Z
    Máy hàn điện tử Hồng Ký 200z có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp người dùng có thể di chuyển dễ dàng và linh hoạt trong quá trình làm việc. Kể cả trong điều kiện điện yếu dưới 180V thì chúng vẫn có thể hoạt động được.

    So với những máy hàn truyền thống, thì máy hàn 200e đã được nhà sản xuất nghiên cứu và thiết kế chế độ tiết kiệm điện năng từ 50% đến 60%. Bên cạnh đó còn phải kể đến chế độ bảo vệ quá nhiệt, quá tải cũng như khi nguồn điện không ổn định.

    Máy hàn Hồng Ký 200z còn hàn được trên nhiều loại vật liệu như sắt, inox, vật liệu mỏng mà vẫn cho ra mối hàn đẹp. Dòng máy còn được trang bị đồng hồ hiển thị dòng hàn kĩ thuật số nhằm làm tăng hiệu suất làm việc.

    [​IMG]


    2. Cách sử dụng máy hàn Hồng Ký 200Z
    Vật hàn phải được làm sạch trước khi hàn

    Cần đặt kẹp mass tránh đường hàn để có thể thực hiện quy trình hàn dễ dàng

    Que (đũa) hàn: Gắn que (đũa) hàn vào kim hàn, nếu que hàn có đường kính lớn thì chúng ta đề điều chỉnh dòng hàn lớn.

    Nơi gắn que hàn vào kìm hàn

    Vị trí đặt kìm hàn (cách đặt kìm hàn)

    Chiều dài Hồ quang được hiểu là khoảng cách từ que hàn đến vật hàn, nếu chúng ta điều chỉnh hồ quang ngắn với cường độ dòng hàn thích hợp thì mối hàn sắt nét và tiếng hàn êm. Chiều dài hồ quang phụ thuộc vào đường kính que hàn, chiều dài hồ quang thường dao động từ 1,6mm đến 2,4mm.

    Xỉ hàn: Dùng búa hoặc bàn chà sắt để làm sạch xỉ hàn, trường hợp hàn nhiều lớp thì phải làm sạch xỉ hàn trước khi hàn lớp tiếp theo.

    [​IMG]

    Cách tạo hồ quang ban đầu

    Cách 1: Rê nhanh que hàn trên bề mặt vật hàn (quẹt), khi tạo hồ quang thì nhất que hàn lên khỏi vật hàn.

    Cách 2: Gõ que hàn vào vật hàn để tạo hồ quang.

    Xem thêm các sản phẩm máy hàn Hồng Ký tại: https://maydochuyendung.com/tag/may-han-hong-ky

    3. Lưu ý khi sử dụng máy hàn Hồng Ký 200Z
    Trước khi làm việc với máy hàn que Hồng Ký, người dùng nên lưu ý những điểm sau đây để đảm bảo an toàn cho bản thân.

    Mặc quần áo bảo hộ khô ráo, đeo găng tay cách điện trước khi tiếp xúc với máy hàn que để đảm bảo an toàn điện. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng các vật cách điện để tránh chạm trực tiếp vật hàn với mặt đất.

    Kiểm tra máy hàn que thường xuyên, để đảm bảo máy hoạt động bình thường. Cáp nguồn điện phải được đảm bảo còn mới, không bị mòn hay chắp vá để tránh tình trạng rò rỉ điện.

    Tắt máy khi không sử dụng và chỉ khi nguồn điện đã được ngắt mới có thể tháo các linh kiện và phụ kiện ra khỏi máy.

    Khi máy hàn que Hồng Ký đang hoạt động, bạn không được chạm vào điện cực của máy. Ngoài ra, bạn cũng không được trực tiếp vào kìm hàn của hai máy tại cùng một thời điểm khi hai máy đó cùng đang hoạt động. Cũng không được lắp 2 kìm hàn vào cùng một máy khi máy đó được thiết kế để dùng 1 kìm hàn.

    Khói của máy hàn que Hồng Ký có thể gây độc vì chứa nhiều tạp chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Chính vì thế mà khi dùng, bạn cần phải giữ đầu ở ngoài vùng khói để tránh hít phải khói độc. Hơn hết là nên hạn chế dùng máy hàn que ở những không gian hẹp, bí và cần đeo mặt nạ cũng như có thêm quạt để không khí được lưu thông.

    Một lưu ý nữa là máy hàn que Hồng Ký hoạt động theo nguyên lý hàn hồ quang. Mà hàn hồ quang có thể gây nguy hiểm cho mắt và da khi hàn cũng như xem. Chính vì vậy mà bạn cần phải tuyệt đối đeo mặt nạ khi sử dụng cũng như khi đứng gần để xem.

    Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây về cách sử dụng máy hàn Hồng Ký 200Z bạn đã có thể hình dung được quy trình hàn cơ bản.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này