1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

TP HCM Hướng dẫn làm thủ tục sang tên đổi chủ và thay đổi biển số xe ô tô

Thảo luận trong 'Dịch Vụ, Cho Thuê Xe' bắt đầu bởi otongocphat14, 6/7/21.

  1. MB+ - Hướng dẫn làm thủ tục sang tên đổi chủ và thay đổi biển số xe ô tô

    Việc mua bán xe ô tô hiện nay ngày càng phổ biến. Và tất nhiên, với bất kỳ một cá nhân nào khi mua ô tô cũ cũng muốn “danh chính ngôn thuận” đứng tên sở hữu chiếc “xế hộp” của mình. Để có thể làm được điều nay, chúng ta cần phải làm thủ tục sang tên đổi chủ xe ô tô. Vậy, thủ sang tên đổi chủ bao gồm những gì? quy định về đổi biển số xe như thế nào cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết nhất nhé.

    Ở thời điểm trước đây, việc sang tên đổi chủ thường ít chú trọng, thông thường việc mua bán của hai bên chỉ lựa chọn công chứng hợp đồng và giữ đăng ký xe cũ để sử dụng. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến cho các cơ quan chức năng gặp khó khăn trong quản lý.

    Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết:

    Đầu tiên, để có thể sang thể đổi chủ xe ô tô cũ. Người bán và người mua xe cần chẩn bị các hồ sơ sau đây:

    Đối với người bán xe Đối với người mua

    Giấy đăng ký xe ô tô Giấy CMND

    Số đăng kiểm ô tô Sổ hộ khẩu

    Bảo hiểm xe ô tô(nếu có) Tiền mua xe

    Giấy chứng minh nhân dân Lệ phí sang tên xe ô tô

    Sổ hộ khẩu

    Một số nơi có thể yêu cầu thêm giấy xác nhận độc thân để tránh tranh chấp dân sự sau này

    Bước 2: Công chứng hợp đồng mua xe

    Sau khi bên mua đã xem xét kỹ tình trạng xe, giấy tờ xe và thương lượng xong về giá bán, hai bên tiến hành công chứng Hợp đồng mua bán xe.

    Hợp đồng và giấy tờ mua bán xe cũ cũng sẽ diễn ra tại phòng công chứng tư. Hai bên có thể đến bất kỳ phòng công chứng nào, miễn là thuận lợi cho cả hai.

    Và sau bước này, bên bán sẽ giao toàn bộ các giấy tờ để bên mua tự hoàn tất các thủ tục còn lại gồm:

    Giấy đăng ký xe

    Hồ sơ gốc của xe

    Hợp đồng mua bán xe.

    Bước 3: Làm thủ tục nộp thuế trước bạ xe ô tô cũ

    Ở bước này, người mua xe phải mang tất cả giấy tờ bên bán bàn giao đến chi cục thuế Quân/Huyện, nơi mình sinh sống để nộp thuế trước bạ.

    Người mua xe mang tất cả giấy tờ bên bán bàn giao đến chi cục thuế Quận/Huyện, nơi mình sinh sống để nộp thuế trước bạ. Theo quy định của Bộ Tài Chính, mức lệ phí trước bạ áp dụng cho tất cả ô tô cũ trên toàn quốc là 2% giá trị còn lại của xe.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này