1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Bạn tin không? Bé thông minh hơn bạn nghĩ đó !

Thảo luận trong 'Đồ dùng Bé và Mẹ' bắt đầu bởi bamebimsua69, 14/6/16.

  1. MB+ - Để không bỏ lỡ cơ hội giúp con phát triển trí thông minh ngay từ những năm đầu đời, hãy cùng tìm hiểu thuyết Trí thông minh đa diện, một học thuyết đang được phổ biến rộng rãi gần đây.

    Những biểu hiện nhỏ nhưng “không hề nhỏ”

    Nhóc Minh 3 tuổi nhà chị Lan tại TP.HCM có sở thích… bắt chước giọng những người xung quanh. Khi hai vợ chồng cấm bé bắt chước giọng người khác, bé bắt đầu bắt chước sang giọng quảng cáo trên TV. Một thời gian, không ai để ý nữa, bé đâm ra chán và bỏ thói quen này. Còn chị Dương, mẹ của bé Loan 6 tuổi lại tỏ ra lo lắng vì khi đi học mẫu giáo, bé tỏ ra không hứng thú với các môn đánh vần, làm phép tính. Tuy nhiên, trong giờ học vẽ cùng cô giáo, bé hoạt bát lên hẳn.

    Khi nuôi dạy con, cha mẹ luôn bị “bủa vây” bởi những lo lắng khi so sánh con mình với các bạn đồng trang lứa hay bé không có những biểu hiện như mong đợi. Tuy nhiên, nếu hiểu sâu về bản chất trí thông minh của trẻ, các phụ huynh có thể giải tỏa được những lo âu này. Như ở trường hợp chị Lan, bé đã bắt đầu có biểu hiện về trí thông minh ngôn ngữ. Việc bắt chước thanh điệu trong giọng nói của người khác không phải ai cũng làm được. Hay như trường hợp của bé Loan, bé yêu thích vẽ hơn các môn học khác cũng có thể là tín hiệu của trí thông minh về không gian – thị giác của bé bắt đầu vượt trội.

    Thuyết thông minh có tên gọi thuyết trí thông minh đa diện đã trở nên quen thuộc với cha mẹ ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Anh, Canada hay Singapore. Tại Việt Nam, học thuyết mới mẻ này cũng đang được Viện Giáo dục Phát triển Tiềm năng Con người (IPD) nghiên cứu và phổ biến.

    Theo đó, mỗi đứa trẻ khi sinh ra không chỉ có một mà có thể sở hữu nhiều loại hình trí thông minh khác nhau. Đó là trí thông minh ngôn ngữ, trí thông minh logic-toán học, trí thông minh không gian-thị giác, trí thông minh âm nhạc-nhịp điệu-tiết tấu, trí thông minh vận động cơ thể, trí thông minh tương tác-xã hội, trí thông minh nhận thức bản thân, và trí thông minh tự nhiên. Việc áp dụng thuyết này trong giáo dục đã cho thấy sự khác biệt của các bé được nuôi dạy với phương pháp mới mẻ này.

    Xác định trí thông minh đa chiều của trẻ

    Có những biểu hiện tưởng nhỏ của trẻ như thích mày mò lắp ráp đồ chơi, định vị không gian tốt hay nhạy cảm trong cách tiếp xúc với mọi người mà cha mẹ dễ bỏ qua. Tuy nhiên, chỉ cần tinh ý và chịu khó quan sát một chút, các ông bố bà mẹ có thể nhận ra và giúp con mình phát triển trí thông minh. Hơn thế nữa, để nhìn nhận tổng quan về trí thông minh của con, cha mẹ có con từ 2-6 tuổi có thể tham gia một bài trắc nghiệm đơn giản tại đây - Ứng dụng mới nhất trên Website thongminhdadien.vn nằm trong những hoạt động giúp đưa thuyết Trí thông minh đa diện tới cho đông đảo các bậc làm cha mẹ Việt Nam.
    [​IMG]
    Ứng dụng được thiết lập chia làm 2 phần: dành cho trẻ từ 2-4 tuổi và 4-6 tuổi với hệ thống 40 câu hỏi trắc nghiệm sâu sát với tính cách, hoạt động, hành vi của trẻ thường ngày giúp cha mẹ nhận diện được điểm mạnh, yếu của con. Dựa trên phương pháp phát hiện và rèn luyện Trí thông minh đa diện của Ts. Thomas Armstrong, ứng dụng cũng đưa ra những đánh giá, lời khuyên, hướng dẫn cho các bậc cha mẹ áp dụng đối với từng kết quả thực hiện trắc nghiệm theo sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

    Tiến sĩ Nguyễn Võ Kỳ Anh giải thích về thuyết Trí thông minh đa chiều: “Mỗi đứa trẻ khi sinh ra không chỉ có một mà có thể sở hữu nhiều loại hình trí thông minh khác nhau. Đó là trí thông minh ngôn ngữ, trí thông minh logic-toán học, trí thông minh không gian-thị giác, trí thông minh âm nhạc-nhịp điệu-tiết tấu, trí thông minh vận động cơ thể, trí thông minh tương tác-xã hội, trí thông minh nhận thức bản thân, và trí thông minh tự nhiên. Việc áp dụng thuyết này trong giáo dục đã cho thấy sự khác biệt của các bé được nuôi dạy với phương pháp mới mẻ này.”
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. tinhde

    tinhde Thành Viên Mới

    Trẻ con giờ thông minh hơn ngày xưa nhiều lắm. Nhiều cháu còn có những câu hỏi khiến bố mẹ đứng hình luôn chứ chẳng đùa.

Chia sẻ trang này