1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Trấn động thương vụ 100 triệu đô của đại gia Trầm Bê

Thảo luận trong 'Doanh nghiệp giới thiệu' bắt đầu bởi tienmanh0211, 26/8/16.

  1. MB+ - Thông tin về việc đại gia Trầm Bê – chủ sở hữu và thành lập công ty cổ phần Bình Chánh (BCI) đã từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT đang trở thành tâm điểm trên thị trường bất động sản trong những ngày qua.

    Chấn động thương vụ 100 triệu đô của đại gia Trầm Bê

    Năm 2014, cả thị trường BĐS Việt Nam lẫn Mỹ xôn xao với thông tin đại gia Trầm Bê đã quyết định chốt lời khoản đầu tư BĐS tại Mỹ, thu về hàng trăm triệu đô.

    Vị doanh nhân này bắt đầu tham gia vào thị trường bất động sản cách đây 17 năm (1999). Vào thời điểm này, lượng cạnh tranh không nhiều, nhu cầu phát triển kinh tế cao nên việc làm ăn của BCCI rất dễ dàng.

    Trong khi nhiều công ty rơi vào tình trạng bế tắc, thậm chí phải tiến hành giải thể doanh nghiệp, thì công ty bất động sản này vẫn vững vàng và có kết quả hoạt động kinh doanh rất khả quan.

    [​IMG]

    Đặc biệt, vào năm 2009, tròn 10 năm ngày gia nhập lĩnh vực bất động sản, đại gia Trầm Bê đã có một quyết định đầu tư táo bạo. Đó là việc ông đã bỏ ra khoảng 64 triệu USD để sở hữu một phần khu mua sắm Vallco Shopping Mall thuộc trung tâm thương mại tại Cupertino (bang California, Mỹ).

    Đây là một khu mua sắm lớn, với thiết kế 3 tầng hoành tráng với lịch sử hoạt động lâu đời từ những năm 1990. Sau thương vụ này, đã có rất nhiều lời đồn thổi rằng đã có hàng loạt công ty của Mỹ muốn mua lại cổ phần này nhưng bất thành.

    Phải đến tận 5 năm sau,vị đại gia này mới quyết định chuyển nhượng để chốt lời khoản đầu tư này. Và giá chốt lời là một con số không hề nhỏ khi lên tới 116 triệu đô la Mỹ. Đây được xem là một trong những thương vụ sáp nhập lớn nhất lịch sử bán lẻ của thung lũng Silicon. Đối tác của đại gia Trầm Bê lúc bấy giờ là Công ty bất động sản Sand Hill.

    Theo giới truyền thông lúc bấy giờ, trong vụ đầu tư gây chấn động này, sau khi trừ đi 36 triệu USD giải quyết các khoản thuế tại Mỹ, vị doanh nhân này mang về Việt Nam 80 triệu USD. Tức lãi 16 triệu USD sau 5 năm rót vốn. Đây là một con số không hề nhỏ và có thể nói là một trong những thương vụ đầu tư thành công nhất của đại gia BĐS Việt vào thị trường Mỹ.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này