1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

TP HCM Chữa bệnh trĩ bằng hoa lăng tiêu

Thảo luận trong 'Tư vấn sức khỏe' bắt đầu bởi dkntmbp, 5/12/16.

  1. MB+ - Một số loại hoa quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày có tác dụng hạn chế các biểu hiện bệnh cũng như đẩy lùi bệnh trĩ mà sẽ bạn chưa nhận thấy . Hãy tham khảo một số cách điều trị trĩ từ các loại hoa như hoa lăng tiêu, hoa hòe, hoa cúc trong bài viết sau đây nhé. Chúng thường giúp cho quá trình điều điều trị trĩ của bạn trở nên http://tribenhtrihcm.com/nhung-nguyen-nhan-dan-den-benh-tri-o-nguoi-truong-thanh.html nhẹ nhàng hơn đấy.

    Hoa lăng tiêu.

    Hoa lăng tiêu hay còn gọi là hoa tử uy không chỉ là một loài hoa đẹp mà chúng còn là một vị thuốc được dùng để chữa nhiều căn bệnh trong đông y, trong đó có bệnh trĩ. Bài thuốc từ cây lăng tiêu sấy khô tán bột hòa với nước cháo gạo nếp, uống mỗi ngày 5 lần, liều lượng mỗi lần 5g có tác dụng lương huyết tán ứ, dùng để chữa trĩ nội xuất huyết, nứt kẽ hậu môn rất tốt.

    [​IMG]

    Hoa hòe

    Hoa hòe là loại hoa nở vào mùa hè cũng có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Trong đó, y học đã chứng minh loại hoa này có tác dụng giúp nâng cao sức bền thành mạch, cầm máu, kháng khuẩn và chống viêm, chống co thắt cơ trơn ở đường ruột… rất thích hợp cho bệnh trĩ.

    người bệnh sẽ sử dụng hoa hòe để phòng cũng như điều điều trị trĩ bàng các cách sau:

    Cách 1: sử dụng bài thuốc từ hoa hòe đem sắc lấy nước để uống cũng như ngâm rửa hậu môn hàng ngày có thể có tác dụng thanh nhiệt tả hỏa, lương huyết chỉ huyết, dùng để chữa trĩ sa ra ngoài, sưng đau.

    Hoặc uống bài thuốc gồm hoa hòe, hoa kinh giới (đã được sấy khô, tán bột) hòa với nước cơm hoặc cháo uống ngày 3 lần, mỗi lần 5g.

    Cách 2: sử dụng các món ăn chế biến từ hoa hòe

    – Món canh hầm hoa hòe với thịt lơn nạc: chuẩn bị thịt lơn, rửa sạch thái miếng, ướp gia vị rồi đem hầm với hoa hoè, chia ăn vài lần trong ngày. Món ăn bài thuốc có tác dụng tư âm nhuận táo, lương huyết chỉ huyết, dùng để chữa trĩ xuất huyết do nhiệt thịnh.

    – Hoa hòe tươi, thịt gà, cà chua, lòng trắng trứng gà, tỏi, bột mỳ, giấm.

    Cách chế biến: Hoa hòe rửa sạch, chần qua nước sôi, để ráo nước; thịt gà loại bỏ gân thái chỉ rồi đem ướp với gia vị, lòng trắng trứng và bột mỳ; rau thơm thái nhỏ, cà chua thái chỉ. Đổ dầu thực vật vào chảo, đun nóng già rồi cho thịt gà, hoa hòe vào đảo đều, khi gần chín cho cà chua vào đun thêm một lát là được. Trước khi ăn, cho thêm rau mùi lên trên để tạo mùi thơm rồi ăn nóng.

    Món ăn có tác dụng chữa trĩ xuất huyết. Ngoài ra còn rất tốt cho người bị đau mắt đỏ, tăng huyết áp.

    Hoa mướp

    Dùng hoa mướp là phương thuốc dân gian được sử dụng rất phổ biến cũng như được coi là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả. người bệnh chỉ cần lấy hoa mướp tươi, rửa sạch, giã nát rồi đắp vào hậu môn phòng bệnh trĩ ở dân văn phòng thường có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết, dùng để chữa trĩ sa.

    [​IMG]

    Hoặc dùng hoa mướp kết hợp với hoa hòe đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày, mỗi ngày dùng 1 thang, hãm uống vài ba lần. Cách này có tác dụng tiêu thũng tán ứ, lương huyết chỉ huyết, dùng để chữa trĩ xuất huyết.

    Hoa sơn trà

    Bài 1: kết hợp hoa sơn trà với hoa hòe lượng bằng nhau, đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

    Bài 2: dùng hoa sơn trà sấy khô, tán thành bột mịn, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g với nước ấm.

    Tác dụng: tiêu thũng tán ứ, lương huyết chỉ huyết, dùng để chữa trĩ xuất huyết.

    [​IMG]

    Hoa sắn đây

    Một cách đơn giản để phòng cũng như trị bệnh trĩ từ các loại hoa quen thuộc là bài thuốc từ hoa sắn dây với bột hồ tiêu bằng cách: lấy hoa sắn dây sấy khô, tán bột rồi trộn đều với bột hồ tiêu, chia uống dẫn tới 2 lần trong ngày. Tác dụng của bài thuốc này là giúp thanh nhiệt lương huyết, tán ứ chỉ huyết, dùng để chữa trĩ xuất huyết.

    Hoa cúc

    Ngoài ra, hoa cúc cũng là một loại hoa có tác dụng phòng cũng như điều điều trị trĩ. Sử dụng hoa cúc chữa trị trĩ, người bệnh thường có khả năng xuyên ăn món ăn được chế biến từ hoa cúc với đường đỏ theo công thức: lấy cả 2 nguyên liệu này đem hấp cách thuỷ với 2 bát nước rồi chia uống 2 lần/ngày có tác dụng hoạt huyết tiêu thũng, dùng để chữa trĩ mới bị sưng đau.
    Sử dụng các bài thuốc từ các loại hoa quen thuộc kết hợp với một số nguyên tắc là những điều bản thân người bệnh trĩ buộc phải nên ghi nhớ thường giúp phòng ngừa cũng như nhanh chóng da khoa 247 đẩy lùi căn bệnh này, đồng thời không gây ra cho bệnh có cơ hội tái phát.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này