1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Những đặc điểm của gà chọi Bình Định

Thảo luận trong 'Cây Cảnh' bắt đầu bởi luongnn91, 20/2/17.

  1. MB+ - Những đặc điểm đặc trưng của gà chọi Bình Định sẽ được chia sẻ qua bài viết sau.

    Những đặc điểm đặc trưng của gà chọi Bình Định

    Gà chọi Bình Định có thể chất tốt, biểu lộ ở đặc điểm với sức chịu đòn hơi và thi đấu dẻo dai, số đông con chịu chứa được 40 hiệp đấu liên tiếp (mỗi hiệp dài 20 phút và thời kì giải lao giữa các hiệp là 5 phút). đa dạng gà chọi Bình Định đã thi đấu và nức tiếng ở những đấu trường Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Cam pu chia, Thái Lan,…nhờ các thế đánh hay, đòn đá đẹp và hiểm. Gà đá Bình Định với tốc độ sinh trưởng chậm, trên 1 năm tuổi mới thành thạo về thể vóc. Nuôi theo phương thức truyền thống tại các hộ gia đình, gà 18 tháng tuổi đạt bình quân 4.034g con trống và hai.870 g ở con mái.

    [​IMG]

    Thức ăn và dinh dưỡng

    Theo truyền thống, gà chọi Bình Định được nuôi dưỡng bằng thức ăn ngẫu nhiên dạng nguyên, bao gồm: lúa, gạo, ngũ cốc, giun, dế, động vật thuỷ sinh, côn trùng cây cỏ,…. hiện tại, người ta tiêu dùng thức ăn hổ lốn công nghiệp để cho gà con ăn ở công đoạn theo mẹ. Sau 1.5 tháng tuổi cho thêm lúa, gạo, cơm, ngô, ếch, giả, lươn, giết bò, lòng đỏ trứng, rau, giá,…. khi nâng cao lượng lúa thì rút dần cám công nghiệp , đến lúc tách mẹ thì cho ăn hoàn toàn bằng lúa. Cho gà ăn làm hai bữa vào 9 giờ sáng và 4 – 5 giờ chiều. Riêng gà con cho ăn tự do, gà tách mẹ ngoài 2 bữa chính còn tự đi kiếm ăn. Gà lớn trên 6 tháng cho ăn thêm rau, giá, xà lách, chuối sứ, cà chua, mỗi tuần cho ăn thêm 1 – hai bữa lươn hoặc giết thịt bò.

    * Khẩu phần ăn cho gà con tách mẹ( cho ăn tự do):

    – cám gạo : 10%

    – bắp : 20%

    – lúa : 30%

    – Cá tươi nấu chín : 20%

    – Rau( muống, cải, xà lách) : 20%.

    * Khẩu phần cho 1 gà trống thi đấu/ ngày:

    – Lúa : 0.25 kg.

    – Rau, giá : 0.10 kg.

    – Lươn, giết thịt bò : 0.10 kg.

    Xem thêm: Cách nuôi gà chọi

    Đặc điểm ngoài mặt

    Gà chọi Bình Định với tầm vóc to to, xương to, cơ bắp vững mạnh, chân cao và lớn khoẻ, sở hữu cựa ngắn hoặc không mang, lớp biểu phân bì hoá sừng ở ống quyển dày và cứng, Gà đá bằng sức mạnh của bàn chân chứ không hề bằng khả năng đâm xuyên của cựa.

    – Màu sắc của lông, da

    Nhìn chung màu sắc của gà chọi Bình Định phổ thông, với thể thuần màu hay đa màu trên một cá thể. thông thường màu sắc lông phụ thuộc vào màu lông của con trống là chính, màu lông giống con trống chiếm tie lệ 50 – 60%.

    * Màu lông

    + Gà mang lông đen tuyền, gọi là gà ô, cái này chiếm tỉ lệ cao nhất.

    + Gà với lông đen, lông mã màu đỏ gọi là gà Tía.

    + Gà mang màu lông xám tro gọi là gà Xám.

    + Gà mang màu lông giống lông chim ó gọi là gà ó.

    + Gà với màu lông trắng roàn thân, gọi là gà Nhạn.

    + Gà có lông 5 màu ( đỏ, đen, vàng, trắng, xám), gọi là gà Ngũ sắc.

    không những thế, còn có 1 số mang màu lông pha tạp như gà đen có chấm trắng…

    * Màu mỏ:

    Màu mỏ cũng với màu sắc phổ quát, thường thấy mỏ sở hữu màu trắng ngà, màu vàng, màu đen, màu xanh lợt (xanh đọt chuối).

    [​IMG]

    * Màu chân:

    Lớp biểu phân bì hoá sừng (vảy) ở bàn chân và những ngón chân gà chọi Bình Định cũng có màu sắc không giống nhau giữa những cá thể. Thậm chí, cùng 1 cá thể song màu sắc 2 chân lại khác nhau. Thường thấy gà hai chân đen, vàng, xanh lợt, trắng, vàng đốm nâu, 1 chân vàng một chân đen hoặc trắng. Màu sắc cựa gà thường giống màu chân, song với con có hai cựa mang 2 màu khác nhau mặc dầu 2 chân lại cộng màu.

    * Màu da:

    Phần da đầu, cổ, ức, đùi và hông mang màu đỏ và dày. các phần khác như: lưng, nách, cánh lại mang màu vàng hoặc trắng và da mỏng.

    – Tầm vóc

    Gà chọi Bình Định mang tầm vóc to to, chân cao, xương ống quyển to, ngón dài và khoẻ, bàn chân (ống chân) gà trưởng thành mang con dài đến 15 cm, song thường thấy cái 10 – 13 cm. Ngực rộng sở hữu cơ ngực nổi rõ. Đùi to, dài và cơ tăng trưởng. không những thế bụng lại rất gọn, khoảng cách giữa hai mỏm xương chậu hẹp (1.5 – 3.0 cm ở gà trống). phao đồn câu và lông đuôi lớn mạnh (lông đuôi với thể dài tới 30 cm). Khối lượng thân thể trưởng thành của gà trống có thể đạt 5.0 kg, song thường gặp chiếc gà nặng trong khoảng 3.5 – 4.5 kg. Khối lượng thân thể trưởng thành của gà mái đạt 3.5 – 4.0 kg. tuy nhiên, trong giai đoạn nuôi dưỡng và huấn luyện gà, người ta thường khống chế khối lượng của gà trống thi đấu ở khoảng 3.0 – 3.8 kg, là khoảng khối lượng mà gà phát huy phải chăng nhất những đòn đá hay và hiểm.

    Xem thêm: Gà đá gà chọi hay
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments2 Đăng bình luận
  3. maxbuyshop1

    maxbuyshop1 Thành Viên Mới

    Up cho bài bác lên
  4. tra0995497882

    tra0995497882 Thành Viên Mới

Chia sẻ trang này