1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Những tổng quan thông tin của viêm họng đỏ nên nắm rõ

Thảo luận trong 'Dịch vụ sức khỏe' bắt đầu bởi nhungle233, 24/3/17.

  1. MB+ - bệnh viêm họng chính là bệnh chứng không cò lạ lẫm của Việt Nam . Người nào cũng ít nhất một lần ở đời bị mắc bệnh lý viêm họng. Vậy xuất hiện một số loại bệnh lý viêm họng nào ? Phân biệt đúng những loại căn bệnh viêm họng hỗ trợ bạn xuất hiện cách chữa trị chính xác và nhanh hết . Sau đây bác sĩ phòng khám tai mũi họng 709 sẽ hỗ trợ chúng ta phân loại hội chứng viêm họng.
    Xem thêm : cách chữa viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh
    [​IMG]


    nguyên nhân gây bệnh viêm họng


    - có 3 loại hội chứng viêm họng : chứng bệnh viêm họng trắng , chứng bệnh viêm họng đỏ và bệnh chứng viêm họng loét ( cực kì hiếm gặp ). Trong toàn bộ các tình huống , người bị mắc bệnh đều cảm thấy đau nhức rát vùng họng , gặp khó khăn khi nuốt , sốt và thường xuyên đau nhức đầu . Bên cạnh, bệnh lý viêm họng còn đi kèm với một số biểu hiện như cảm cúm , buồn nôn , nhức cơ thể, sưng amiđan và lên hạch ở tại cổ…
    -xuất hiện rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hội chứng viêm họng, hầu hết vì virút (80%) như adeno đường hô hấp, bệnh cúm, căn bệnh sởi… Số còn lại vì vi rút gây nên như liên cầu, tụ cầu, phế cầu, H. Influenzae… nguy hại hơn cả là liên cầu khuẩn tan huyết nhóm ASEAN do đây là loại dẫn đến biến chứng bệnh chứng viêm họng gây căn bệnh thấp tim, hội chứng viêm khớp, hội chứng viêm thận.
    -song song, một số nguồn gốc như biến đổi khí hậu, lạnh, ẩm, bụi, khói thuốc, rượu, khí thải hoá chất cũng gây hội chứng viêm họng.
    Phân loại hội chứng viêm họng

    căn bệnh viêm họng cấp
    -bệnh lý viêm họng cấp tính chính là loại căn bệnh khá hay thấy , thường có với một số chứng bệnh viêm V.A, căn bệnh viêm amiđan. Bệnh chứng hay bắt đầu đột xuất , người bị bệnh sốt cao 39 đến 40oC , kèm theo đấy là nuốt nhức, rát họng , khàn giọng . Một vài dấu hiệu kèm theo là khò khè , tắc mũi và sổ mũi , giọng nói khàn nhẹ và xuất hiện tình trạng ho khan, người mắc bệnh thấy nhức đến tai và đau nhức nhói khi nuốt.
    -căn bệnh viêm họng cấp do virút hay diễn biến ở trong 3 tới 4 ngày , chỉ buộc phải dùng thuốc trị chứng giảm sốt , giảm ho thì bệnh chứng sẽ lui dần. Nhưng nếu chứng bệnh viêm họng vì vi khuẩn thì biểu hiện toàn thân sẽ nặng hơn, người mắc bệnh sốt , mệt mỏi , môi khô , lưỡi bẩn, đặc biệt thường hay xuất hiện hiện trạng viêm tấy hạch vùng cổ, nổi hạch bên dưới góc hàm sưng phù , đau… việc chữa trị đối với loại bệnh chứng viêm họng do vi khuẩn hay bội nhiễm sau siêu vi trùng thì bắt buộc phải sử dụng thuốc tây mới có hiệu nghiệm , sử dụng ở trong 5 đến 7 ngày.
    -nếu như bệnh chứng viêm họng cấp có hiện tượng bội nhiễm, người bị mắc bệnh có thể gặp những hệ quả bệnh viêm tai, bệnh mũi, căn bệnh phế quản… Ở trẻ nhỏ, biến chứng chứng bệnh viêm họng vì liên cầu khuẩn, trẻ con có những triệu chứng sốt , nhức họng, ho, kế tiếp chính là sưng phù , nóng một vài khớp, nhất là là sưng phù khớp gối, khớp khuỷu . Sưng khớp và khớp di chuyển là một số tác nhân quan trọng để nhận dạng khả năng mắc bệnh lý thấp tim đối với người bệnh. Hậu quả thấp tim bắt buộc phải được điều trị thận trọng , cần phải theo dõi trị hàng tháng từ phương pháp tiêm chậm peniciline đến năm 21 hay 25 tuổi.
    bệnh lý viêm họng đỏ
    -chứng bệnh viêm họng đỏ chính là căn bệnh phổ biến khi thay đổi thời tiết, vào mùa đông. Bệnh do virút dẫn tới cần nên xuất hiện tốc độ lây lan rất nhanh .
    -triệu chứng đặc trưng là sốt, mệt mỏi , thường sốt đột ngột 39 đến 40oC, nhức mình mẩy, không ăn, trẻ nhỏ cáu khóc . Nếu do nhiễm khuẩn thì sẽ có một vài dấu hiệu nhiễm trùng như môi khô, lưỡi bẩn, mạch đậpgấp, mặt phờ phạc mệt mỏi.
    -bệnh nhân thấy đau nhức họng, rát họng khi uống nước hay nuốt nước bọt, tuy nhiên với một vài chất rắn nuốt ít đau hơn, người bệnh khó nuốt, rát họng . Ho chính là dấu hiệu thứ hai thường gặp nhất , có thể ho hàng tràng , ho có đờm , mới đầu đờm trắng sau đất đặc vàng xuất hiện mùi hôi, biến đổi giọng nói , khàn tiếng, có khi khàn hẳn . Toàn bộ niêm mạc họng đỏ rực, amiđan phù nề to. Hạch ở dưới góc hàm sưng, đau nhức.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này