1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Nếu học ngành này, bạn sẽ “một bước lên tiên” ngay sau khi tốt nghiệp

Thảo luận trong 'Tuyển sinh, Du học' bắt đầu bởi linhntk, 27/4/17.

  1. MB+ - Xem thêm: Học quản trị kinh doanh làm gì? - Quản trị kinh doanh học trường nào? - Có nên học quản trị kinh doanh?
    Dưới đây là những công việc kiếm bộn tiền dành cho dân Toán mà các “ông trùm” đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục săn lùng trong nhiều năm nữa.
    Chuyên gia phân tích dữ liệu máy tính
    Trong thời đại công nghệ lên ngôi, thế giới mạng đã chứng kiến nhiều cuộc tiến công, trộm cắp dữ liệu... Gây ra những tổn thất khôn xiết lớn. Bởi vậy nhu cầu tuyển dụng nhân công có trình độ để đảm bảo an toàn thông tin không ngừng gia tăng. Các tập đoàn về công nghệ như Microsoft, Google, Intel... Luôn sẵn sàng trả lương hậu hĩnh để thu hút các anh tài trong lĩnh vực này.
    nhàng nhàng 1 năm, mỗi chuyên gia phân tích dữ liệu máy tính kiếm được 101,000 USD, tương đương với gần 3 tỷ Việt Nam đồng.
    Kỹ sư chuyên môn
    Vị trí này thường đề nghị trình độ ở mức thấp nhất là cử nhân Toán và Khoa học máy tính. Bên cạnh chuyên môn còn cần bổ sung những kỹ năng mềm như khả năng giao thiệp, làm việc nhóm.
    Mức lương làng nhàng cho nghề này là 58.800 đến 123.500 USD một năm, tương đương với 1,3 đến 2,7 tỷ đồng.
    Quản lý tài chính
    Nghề này có mức lương hấp dẫn khoảng gần 2 tỷ đồng/năm. Người quản lý tài chính là người phân tách tình hình tài chính và nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu của công ty, đảm bảo có đủ nguồn tài chính chi trả cho các hoạt động nuôi sống và phát triển đơn vị.
    Các tập đoàn lớn như Amazon, Apple, Sony đều đang tuyển dụng những nhà quản lý tài chính tốt nghiệp ngành Toán từ các trường đại học tên tuổi trên toàn Thế giới.
    giám đốc điều hành
    Đây là người có vị trí cực kỳ quan yếu, nắm quyền sinh quyền sát đối với một tập đoàn, tổ chức. Tại Việt Nam, tập đoàn lớn nhất về công nghệ FPT cũng có quá nửa CEO và nhân sự then chốt học ngành Toán.
    Mức lương nhàng nhàng của giám đốc điều hành là 210 đến 320 triệu đồng/tháng, tương ứng với 2,5 đến gần 4 tỷ đồng/năm.
    Chuyên viên phân tách thống kê
    Vị trí này đề xuất cung cấp dữ liệu kinh doanh, xây dựng và kiểm soát các quy trình làm việc của hệ thống kinh doanh. Ngoài ra, công việc còn đề xuất áp dụng những kiến thức thuộc chuyên ngành toán lý thuyết và phân tích thống kê. Chuyên viên phân tích thống kê cần thu thập thông tin, phân tách, báo cáo thị trường và đối thủ cạnh tranh để yêu cầu đối sách thích hợp.
    Mức lương nhàng nhàng của công việc này tại các tổ chức nước ngoài là 89,606.4 USD/năm, tương ứng với hơn 2 tỷ đồng.
    Nhà nghiên cứu kinh tế
    Việc nghiên cứu sẽ cung cấp những thông tin quan trọng tương trợ đơn vị đầu tư tiền nong và công sức cho những dự án có lợi và tránh được nhiều quyết định sai lầm.
    Sau khi tốt nghiệp ngành Toán Kinh tế, sinh viên có khả năng áp dụng tri thức đã được trang bị vào các lĩnh vực như: thiết lập dự án, phân tích, kiểm tra các hoạt động kinh tế, dự báo những biến động và khuynh hướng của nền kinh tế.
    Mức lương làng nhàng cho công tác này là 73,000 USD/năm, tương ứng với 1,6 tỷ đồng.
    Chuyên viên chứng khoán
    Những năm gần đây, tình hình thị trường chứng khoán đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Vì thế, các doanh nghiệp chứng khoán lớn, nhỏ đang nhất tề đăng thông báo tuyển dụng chuyên viên chứng khoán số lượng lớn. Đây là nghề có xu hướng hot và nằm trong top đầu những nghề có tỉ lệ tăng lương cao.
    Mức lương nhàng nhàng cho nhân sự tại vị trí này là 72,000 USD, gần bằng mức lương làng nhàng của một nhà nghiên cứu Kinh tế.
    Với thu nhập nhàng nhàng đều trên mức 1,3 tỷ đồng/năm, dễ dàng dự đoán trong tương lai cử nhân ngành Toán sẽ có thu nhập tăng vượt so với các cử nhân tốt nghiệp ngành học khác.
    cố nhiên, để có thể làm việc tại các đơn vị và tập đoàn lớn của nước ngoài, dân Toán cần bổ sung thêm ngoại ngữ để có thời cơ phát triển công tác và tăng thêm vốn thu nhập. Nên nếu muốn đeo đuổi ngành Toán, hãy chọn học ngôi trường vừa dạy Toán vừa trang bị ngoại ngữ xịn nha.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này