1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Chiếc bánh trung thu truyền thống đặc biệt 2017

Thảo luận trong 'Lương Thực' bắt đầu bởi nho123, 19/6/17.

  1. MB+ - Tết trung thu nhường như đã là một phần kí ức của mỗi người, dù cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại, nhưng những giá trị của bánh trung thu 2017 sẽ luôn là những kí ức đẹp của nhiều thế hệ.

    Chúng ta hãy tạm quên đi những bộn bề, lo toan, tất bật trong cuộc sống và nhớ lại những hồi ức của Tết trung thu truyền thống để thấy được ý nghĩa của ngày tết cổ truyền này.

    [​IMG]

    Trung thu là Tết đoàn viên

    Ở Việt Nam, Tết trung thu không chỉ là Tết dành cho trẻ em mà còn là dịp để gia đình sum họp, quay quần bên nhau. Vào ngày này, dù ở xa hay gần thì mọi người đều trở về với gia đình, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn bên người thân. Chính vì vậy mà trung thu còn được gọi là Tết đoàn viên. Khi đám trẻ rủ nhau theo đoàn múa lân, cầm trên tay những sản phẩm do chính mình thực hiện, đám trẻ hào hứng đi thành hàng rước đèn từ đầu xóm tới cuối xóm, đùa giỡn, cười nói rôm rả. Khi chúng trở về cũng là lúc cả đại gia đình quây quần bên nhau, thưởng trà, ăn bánh dưới ánh trăng bàng bạc. Đó là câu chuyện của các cụ ông, cụ bà thế hệ trước, hay gần hơn là thế hệ 7X, 8X. Ngày nay, trung thu là lúc những đứa con xa quê trở về, sum họp với gia đình.

    Trung thu là được làm đèn, phá cỗ

    Với nhiều người, trung thu gắn liền với những đêm háo hức phá cỗ, rước đèn, chơi các trò chơi dân gian, những trò chơi mà trẻ em thành thị ngày nay ít được biết đến. Đồ chơi của trẻ vào mỗi dịp trung thu xưa chỉ đơn giản với đèn ông sao đầy đủ màu sắc, đèn kéo quân hay những chiếc đèn giản dị làm bằng lon sữa bò và mặt nạ mô phỏng các nhân vật hoạt hình... đã có thể tưng bừng đi phá cỗ, rước đèn khắp xóm. Nhưng ngày nay, trẻ em không còn tự tay làm những chiếc đèn nữa, thay vào đó là được bố mẹ mua cho chiếc đèn chạy bằng pin.

    [​IMG]

    Múa lân, rước đèn là hoạt động không thể thiếu đêm trung thu

    Trung thu truyền thống ngoài những hình ảnh gắn liền với đèn thì múa lân là hoạt động không thể thiếu trong tết trung thu. Những đứa trẻ ngồi trong nhà nghe xa xa có tiếng trống múa lân liền rủ nhau háo hức chạy theo, cười nói, vui đùa.

    Tết Trung thu ngày nay có nhiều thay đổi, dường như công nghệ đã làm phai mờ đi nhiều những giá trị dân gian. Nhưng trong kí ức của nhiều thế hệ trước, ngày trung thu vẫn mãi là những hồi ức đẹp nhất trong tuổi thơ mỗi người.

    Trung thu là dịp hàn huyên chuyện cũ

    Tuy màu sắc trung thu trong ký ức mỗi người mỗi khác, nhưng dường như ai cũng mong muốn trẻ em bây giờ có được tết trung thu đúng nghĩa như họ đã trải qua. Đó là những mùa trung thu với đầy đủ nghi thức truyền thống: cả nhà cùng bày mâm cỗ với chú chó hình tép bưởi, mắt có dán 2 hạt đậu, xung quanh là đủ loại trái cây, bánh nướng, bánh dẻo. Trẻ con chỉ chờ dịp phá cỗ để được người lớn chia bánh, một tay cầm bánh, một tay cầm đèn ca múa tung tăng. Người lớn thì ngồi thưởng nguyệt, mạn trà, ôn lại chuyện cũ.

    Trung thu là dịp để cả gia đình ôn lại kỷ niệm cũ.

    Trung thu là dịp để trẻ con vui chơi và người lớn sống lại những ngày tuổi thơ mà họ đã trải qua. Hào hứng nói về trung thu với những kỷ niệm đẹp đẽ nhất, dù trong ánh mắt nhăn nheo của cụ ông 91 tuổi hay trong đáy mắt tinh anh của cô gái trẻ đôi mươi đều ánh lên thứ ánh sáng lấp lánh, tròn đầy.

    Nguồn bài viết: http://dailyyensao.vn/chiec-banh-trung-thu-truyen-thong-dac-biet-2017.html

    Thông tin liên hệ:



    NHÂN SÂM THỊNH PHÁT

    Địa chỉ Showroom: 853 Nguyễn Kiệm, P.3, Quận Gò Vấp, TP. HCM

    Điện thoại: 08 - 350.66666

    Hotline: 0907799988
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này