1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

TP HCM Quán ăn gia đình trong lòng biệt thự cổ

Thảo luận trong 'Thị trường khác' bắt đầu bởi tuminhvo379, 22/6/17.

  1. MB+ - Món ăn đặc sắc

    Mây Bốn Phương là 1 quán ăn gia đình nho nhỏ, vừa đủ cho những bữa cơm tối êm ấm, vừa luôn tiện cho những buổi họp mặt liên hoan vui vẻ hay là nơi để bạn bè “lai rai” hàn huyên.Tên quán Mây Bốn Phương vốn do người bác làm cho phi công đặt cho hơn 30 năm trước có ý nghĩa biểu tượng như mây khắp bốn phương trời. Thời ấy, cũng chính chưng và vợ là người đã đưa ý tưởng để tạo nên các món ăn độc đáo như: Lưỡi heo pate, gỏi cá chẽm…

    Tra Sua Lac Pho Mai 3S
    ban sơ trong khoảng những người quen, rồi mồm truyền khẩu nên mọi người biết tới nhiều hơn trong khoảng gia đình, bạn bè, khách bình dân, khách sang, đề cập cả nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên lừng danh thời ấy cũng có ghé và là khách quen cho đến giờ.

    [​IMG]

    Để có món ngon đặc sắc lưỡi heo pate như hôm nay, cô chủ nhỏ chia sẻ: Thất bại, không hợp vị, ăn chẳng giống ai, là các gì mẹ nhắc về lần trước tiên đấy. Thế rồi thử qua phần đông dòng pate chung cục mẹ cô cũng đã tậu ra được đúng vị pate ngon có lưỡi heo kiểu Việt này. Bí kíp là pate phải thắm thiết và khá rất khác cho sở hữu những mẫu pate ăn kèm bánh mì.

    Tra Sua Maku Nguyẽn Huẹ
    Lưỡi heo thì chọn nhà sản xuất quen thuộc để luôn mang lưỡi heo mới hằng ngày giết mổ tươi ngon sau ngừng thi côngĐây được sơ chế kĩ lưỡng để vừa mềm ngon, vừa tươi giòn sần sật mà không hôi.

    [​IMG]



    [​IMG]
    các vật liệu ở Mây bốn phương đều được tuyển lựa và sơ chế kĩ lưỡng.



    [​IMG]

    Còn với gỏi cá, chị Vy, chủ quán, cũng là người đứng bếp chế biến món gỏi cá hiện tại, kể: “Hơn 30 năm trước, lúc sơ chế cá bớp, bác bỏ của tôi vô tình khiến cho dây nước cốt chanh lên miếng cá. lúc phát hiện điều này, chưng định rửa cá qua nước lạnh, nhưng lại quyết định ăn thử và trông thấy miếng cá không tanh hay với mùi, mà tươi ngọt, săn chắc”.

    Tra sua Say Tea
    Cá được trộn với nước cốt chanh tươi theo tỷ lệ 2:1 (3 kg cá: 1,5 kg chanh). Sau khi trộn, chị Vy đặt gỏi cá ở nhiệt độ phòng khoảng hai tiếng cho cá chín tái, sau chậm triển khai, tuần tự cho dầu mè, gừng, củ riềng vào và tiếp diễn đặt ở nhiệt độ thường. vật liệu được chọn dùng ăn kèm cá bớp là hành lá xắt khúc và hành tây xắt nhuyễn, chấm sở hữu sốt hoa cải cho vị cay nồng, giải quyết vị tanh cũng như nâng cao hương thơm cho món cá.



    [​IMG]
    Ngoài 2 món đề cập trên, bạn với thể thưởng thức tất cả món ngon, lại vị dành cho gia đình được chế biến trong khoảng cá, tôm, giết, cua tôm…

    ko gian gần gũi

    [​IMG]

    Mây bốn phương ko quá hào nhoáng nhưng chỉnh chu, không hề là hàng ngũ viên chức quá giỏi nhưng hết lòng và hết lòng, không hề bàn ghế quá sang trọng nhưng luôn sạch sẽ, gọn gàng. Mỗi 1 bàn ăn cũng giống như bàn ăn trong gian bếp gia đình vậy, vừa căn vặn, ấm cúng.

    Quán nằm trong lòng ngôi biệt thự cổ sở hữu kiến trúc Pháp được vun đắp bí quyết nay hơn 60 năm. Chị Vy, cháu nội, người thừa kế đời thứ 3 cho biết – ông Nội chị – chủ sở hữu và cũng người xây dựng ngôi biệt thự này vốn là người kỹ tính, nên phần lớn các vật liệu để xây tường, lát nền, lợp mái đều do các do chính tay ông chọn lọc. đến tận ngày nay, tường đá mát lạnh và thứ gạch men xưa cũ vẫn chưa từng 1 lần bị rêu phong làm cho giảm đi vẻ đẹp vốn với. Tường gạch xây dầy dặn và sở hữu lỗ thông tương đối hợp lý nên trong những phòng luôn mát về mùa hè, ấm về mùa mưa. Và vì quán ăn nhỏ này được mở ra bên trong ngôi biệt thự cổ của gia đình nên nó càng gần gũi và với dáng dấp của một quán ăn gia đình sở hữu những món ngon gia truyền.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này