1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Du Lịch Đài Loan Tới Khám Phá 8 Điểm Đến Dành Riêng Cho Buổi Chiều

Thảo luận trong 'Vé, Dịch vụ Du Lịch' bắt đầu bởi vietsensetravel, 22/6/17.

  1. MB+ - Trải nghiệm buổi chiều bình yên tuyệt đẹp ở Đài Loan bạn nên đi đâu, làm gì? Dưới đây là 8 gợi ý lý tưởng cho hành trình khám phá Đài Loan thật ý nghĩa và đáng nhớ.
    >>> 8 Điểm Đến Cho Chuyến Du Lịch Đài Loan Vào Buổi Sáng

    Hình Thiên Cung – Ngôi đền linh thiêng với các tư tưởng tam giáo hợp nhất

    [​IMG]

    Tọa lạc ở khu dân cư đông đúc Trung Sơn tại trung tâm thành phố Đài Bắc, trên diện tích 7000m2, Hình Thiên Cung (hay còn gọi là Miếu Ân Chúa Công hay Miếu thờ Quan Công) là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của du lịch Đài Loan. Nơi đây thờ nhiều thần thánh, Ân Chúa Công tức Chúa Cứu Thế, bao gồm năm vị Ân Chúa, đứng đầu là Quan Vũ – một vị tướng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc ở Trung Quốc.

    Thầy tổ xây dựng Hình Thiên Cung Huyền Không là người An Khê, Tuyền Châu, vốn theo đạo Chính Nhất phái Lư Sơn. Đạo này là đạo giáo Phúc Kiến, dung hòa pháp Lư Sơn, phái Chính Nhất, phái Phù Lộc, ngoài ra còn kết hợp tinh hoa Phật giáo vào đời sống thường nhật. Sau khi du nhập vào Đài Loan, kết hợp thêm tư tưởng Nho giáo, từ đó biến thành tín ngưỡng dân dân gian Đài Loan. Tư tưởng Nho giáo, Đạo giáo, Phật giáo hợp nhất. Tuy nhiên, các hoạt động tôn giáo của Hình Thiên Cung chủ yếu theo nghi lễ Đạo giáo.

    ♦ Must see: “Phố bói toán” tại đường hầm đại lộ.

    ♦ Ẩm thực: Nhiều nhà hàng trên đoạn 2 đường Bắc Trung Dương như: Cửa hàng ăn sáng Hương Lúa, Quán cà phê Beitou Badou (Bắc Đầu Bát Đậu), Nhà hàng Hải sản Phú Viên, Cửa hàng Kim Xuân Phát, Nhà hàng lẩu shabu-shabu kiểu Nhật…

    Cáp treo Miêu Không – Ngắm nhìn cảnh quan đầy ấn tượng từ trên cao

    [​IMG]

    Núi Miêu Không nằm ở ngoại ô của Đài Bắc, trước kia nơi đây từng là nơi sản xuất trà lớn nhất miền Bắc, ngày nay chủ yếu là điểm du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp giữa nghệ thuật trà truyền thống và ẩm thực. Vào những ngày trời trong gió mát, từ trên núi có thể phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh Đài Bắc tuyệt đẹp. Để lên núi, bạn có thể sử dụng hệ thống cáp treo Miêu Không. Đây cũng là hệ thống cáp treo đầu tiên của Đài Bắc, nét đặc sắc của cáp treo này là có thể chuyển động 90 độ. Từ cáp treo nhìn xuống, toàn cảnh vườn trà Miêu Không đều thu gọn trong tầm mắt.

    ♦ Top tips:Có nhiều loại vé khi di chuyển bằng cáp treo Miêu Không, giá vé dao đồng từ 60-350TWD (44.000-257.000VND)/người. Nếu đi đoàn nhỏ, bạn nên lựa chọn loại vé chuyến 120TWD (88.000VND) để được tận hưởng đầy đủ núi Miêu Không hấp dẫn nhất. Nếu muốn khám phá khu vực này lâu hơn, bạn có thể chọn loại vé ngày 260TWD (190.000VND). Giờ mở cửa từ 9h – 21h vào ngày thứ Hai đầu tiên của tháng, 9h -18h vào các ngày thứ Ba đến thứ Sáu hàng tuần, 8h30 – 20h vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần.

    ♦ Must see: Vườn thú Đài Bắc với nhiều loài động vật phong phú và quý hiếm.

    ♦ Ẩm thực: Nhiều cửa hàng trên trục đường chính (Đường Trung Nam) như: Yao Yue Tea Restaurant, Mao Kong a Yi Shi de Da Cha Hu Tea Restaurant, Shan Shui Ke Tea Restaurant, Si Ge de Dian Tea Retaurant….

    Bảo tàng suối khoáng nóng Bắc Đẩu – Quê hương của khoáng nóng

    [​IMG]

    Tọa lạc bên trong công viên nước khoáng nóng Bắc Đẩu, Bảo tàng suối khoáng nóng Bắc Đẩu có tiền thân là “Khu tắm khoáng công cộng Bắc Đẩu”. Tới nay bảo tàng đã trở thành di sản quốc gia cấp 3 của Đài Loan với kiến trúc tiêu biểu, có vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển khoáng nóng Bắc Đẩu. Đã có thời Bắc Đẩu được xem là khu tắm khoáng nóng lớn nhất Đông Á.

    ♦ Top tips: Bên cạnh thăm quan bảo tàng, du khách có thể nghỉ lại đây để tận hưởng khung cảnh đẹp và nguồn suối khoáng nóng dồi dào, tốt cho sức khỏe. Các nhà nghỉ, khách sạn, hội quán ở vùng suối nóng Bắc Đầu tập trung tại đường Trung Sơn, Quang Minh và quanh khu thung lũng Địa Nhiệt ở công viên Bắc Đẩu.

    ♦ Ẩm thực: có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê nằm trên các trục đường Trung Sơn và Quang Minh xung quanh dinh.

    Suối khoáng nóng Ô Lai – Thời gian thư giãn giữa thiên nhiên tuyệt đẹp

    [​IMG]

    Ô Lai là một thị trấn nhỏ nằm trên núi ở ngoại ô Đài Bắc, ven theo con sông Nam Thị với khí hậu trong lành, mát mẻ. Tên Ô lai trong tiếng dân tộc Atayal Đài Loan có nghãi là “nước sôi”, cái tên này gợi đến nguồn suối khoáng nóng Ô Lai dồi dào, đây là nguồn khoáng nóng chủ yếu của rìa phía Nam bồn địa Đài Bắc khiến cho Ô Lai trở thành khu du lịch nức danh của Đài Bắc.

    ♦ Top tips: Du khách tới Ô Lai có thể nghỉ lại qua đêm, hãy tìm cho mình những phòng nghỉ với phòng tắm riêng tại các khu resort hay khách sạn ven sông. Vừa ngâm mình trong hồ nước khoáng nóng, vừa có thể trông ra dòng sông xanh phía dưới, còn gì sảng khoái hơn. Bên cạnh hoạt động tắm suối khoáng nóng, thì Ô Lai còn là điểm đến khám phá thiên nhiên thú vị:mùa xuân ngắm hoa anh đào, mùa hè cắm trại, mùa thu ngắm rừng phong lá đỏ… khiến du khách tới Ô Lai ngỡ như đang bước chân vào chốn bồng lai tiên cảnh, quyến luyến chẳng muốn về. Ô Lai thực sự là điểm du lịch tuyệt vời cho mọi du khách mong muốn có thời gian nghỉ dưỡng đáng nhớ nhất.

    ♦ Must see: Thăm Bảo tàng Ayatal Ô Lai; Đi cáp treo lên núi để thăm quan thác Ô Lai tuyệt đẹp.

    ♦ Ẩm thực: Thưởng thức nhiều đặc sản Đài Loan phong phú tại nhiều nhà hàng nằm dọc phố Ô Lai.

    Suối khoáng nóng Tiêu Khê – Khoáng nóng của khoáng nóng

    [​IMG]

    Từ xã Tiêu Khê, huyện Nghi Lan đến Đài Bắc chỉ mất 40 phút đi xe bus. Suối khoáng Tiêu Khê là nguồn khoáng nóng đồng bằng, nước suối trong suốt, không mùi và chứa hàm lượng chất khoáng vô cùng phong phú, được mênh là “khoáng nóng của khoáng nóng”. Cũng chính nhờ hàm lượng khoáng này giúp cho rau quả ở đây phát triển rất tốt, hương vị thơm ngon, giòn ngọt. Rau củ quả trồng ở Tiêu Khê là món ăn đặc sản mà du khách nào cũng đều yêu thích.

    ♦ Top tips: Ngoài trải nghiệm về suối khoáng nóng, Tiêu Khê còn có các thắng cảnh nổi tiếng khác như Khu phong cảnh Ngũ Phong Kỳ (Wufengqi), Hồ Long Đàm (Longtan), thác nước Hầu Động (Houdong), đường mòn đá Lâm Mỹ (Linmei), đường cái quan cổ… thích hợp cho hành trình du lịch trong ngày.

    ♦ Ẩm thực: Nhiều nhà hàng và quán cà phê nằm dọc đoạn 2, đường Trung Sơn.

    Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – Tưởng nhớ vị lãnh tụ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người dân Đài Loan

    [​IMG]

    Đây là nơi tưởng niệm Cố Tổng thống Tưởng Giới Thạch. Ông là nhà cầm quyền vĩ đại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người dân Đài Loan. Sau khi vị lãnh tụ này qua đời, đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch đã được xây dựng nên để tưởng nhớ vị lãnh tụ nổi tiếng có tầm ảnh hưởng nhất vào thế kỷ 20.

    Nằm trong quảng trường Trung Chính rộng lớn, đài tưởng niệm là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất ở Đài Bắc.Phía trên đỉnh đài tưởng niệm mô phỏng kiến trúc Thiên Đàn Bắc Kinh, bốn phía mô phỏng Kim Tự Tháp Ai Cập, hình dáng cao vút, uy nghiêm. Bên trái đài tưởng niệm là Nhà hát và bên phải là Phòng hòa nhạc, đây là những công trình kiến trúc mang phong cách cung điện Trung Quốc cổ xưa trang nghiêm, phần lớn những chương trình biểu diễn văn hóa tầm cỡ trong và ngoài nước đều được biểu diễn ở đây. Tại đây còn có các nghi thức đổi gác sau mỗi giờ thu hút đông đảo du khách chiêm ngưỡng, quay phim, chụp ảnh.

    ♦ Top tips: Địa chỉ: 21 đường Nam Trung Sơn, Đài Bắc. Giờ mở cửa từ 9h – 17h hàng ngày, vé vào cổng miễn phí.

    ♦ Must see: Ngay gần đó là Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn.

    ♦ Ẩm thực: Ngay trong khu vực đài tưởng niệm có các nhà hàng Allegro, Chun Shui Tang, Mos Burger. Xung quanh đó là: Lotteria, Panos Café, Café Vergißmeinnicht, Coffee & Tea…

    Đài tượng niệm liệt sĩ Đài Bắc – Điểm ghi dấu lịch sử Đài Bắc hào hùng

    [​IMG]

    Được xây dựng năm 1969 cạnh khách sạn Viên Sơn, Đài tưởng niệm liệt sĩ Đài Bắc là nơi tưởng nhớ hàng trăm nghìn chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì đất nước trong cuộc kháng chiến chống Nhật và cuộc nội chiến giữa Đảng Cộng hòa của Trung Quốc với các lực lượng cộng sản. Kiến trúc nơi đây mô phỏng Điện Thái Hòa của Cố cung, sự nguy nga tráng lệ tượng trưng cho tinh thần kiên cường bất khuất của các anh hùng liệt sĩ. Tại cửa chính luôn có những người lính cảnh vệ đứng nghiêm canh gác, lễ đổi gác là hoạt động rất thu hút du khách thăm quan, chiêm ngưỡng.

    ♦ Top tips: Địa chỉ: số 139 đường Bei’an, quận Trung Sơn, Đài Bắc. Mở cửa hàng ngày từ 9h – 17h, đóng cửa một số ngày trong năm như 28 và 29 tháng 3, 2/11 và 3/11 (tới 12h trưa).

    ♦ Must see: Bên cạnh Đài tưởng niệm là khu thắng cảnh Viên Sơn – một trong những thắng cảnh được nhiều người yêu thích khi ngắm Đài Bắc về đêm, ánh đèn đô thị phồn hoa lấp lánh, những máy bay thảng hoặc lướt qua các vì sao lướt trên bầu trời tạo nên khung cảnh vô cùng hấp dẫn.

    ♦Ẩm thực: Khu nghỉ dưỡng Bích Hải (85 đường Bắc An), Season Artisan Pâtissier(đường Mingshui), Pizza Hut (552, Beian Road), Le Bonheur Présage (số 37, Ngõ 621, đường Bắc An)…Hoặc di chuyển về chợ đêm Sĩ Lâm gần đó với rất nhiều lựa chọn ẩm thực hấp dẫn.

    Đạm Thủy – Khoảnh khắc hoàng hôn diệu kỳ

    [​IMG]

    Đạm Thủy là thành phố cảng cũ có nhiều nét đặc sắc ở cửa bờ bên phải Sông Đạm Thủy. Từng là tiền đồn quân sự của các đế quốc phương Tây và Trung Quốc với nhiều di tích kiến trúc vẫn còn tồn tại đến ngày nay, thành phố cũng có một lối đi lót ván rộng bên bờ sông, đường đi xe đạp ven sông, các cửa hàng theo phong cách cổ…

    Phố cổ Đạm Thủy, bắt đầu ngay Ga Tàu Điện Ngầm Đạm Thủy có hai phần. Phần đầu tiên dành cho người đi bộ, chỉ Làn Gongming, phần thứ hai là phần thu hẹp của Đường Trung Chính. Đối với người nước ngoài, Pháo Đài San Domingo có lẽ là địa điểm du lịch địa phương nổi tiếng nhất. Các pháo đài cũ và cựu lãnh sự quán ở đây có từ những năm 1600~1800 của Tây Ban Nha, Hà Lan và Anh tại Đài Loan. Bảo Tàng Oxford Đạm Thủy gần đó, trong tòa nhà di tích của Đại Học Oxford có hình ảnh và hiện vật theo câu chuyện của nhà truyền giáo người Canada George Leslie Mackay, người có ảnh hưởng rất lớn đến phía bắc Đài Loan từ những năm 1870 đến 1890. Xa hơn về phía bắc, tại cửa sông, Cầu Tàu Đánh Cá nổi tiếng có các quán ăn và cung cấp các chuyến du lịch biển ngắn ngày bằng du thuyền.

    ♦ Top tips: Hoàng hôn Đạm Thủy được coi là một trong tám cảnh đẹp độc đáo của Đài Bắc. Để chớp được khung cảnh hoàng hôn trên bờ biển đẹp mê hồn này, bạn có thể ghé qua bến cảng Fisherman’s Wharf hay đứng từ cây cầu Người Tình nổi tiếng.

    ♦ Ẩm thực: Những món ăn nổi tiếng Đạm Thủy như: cá viên, bánh cá, đậu phụ A Cấp, trứng sắt, nước ô mai…

    >>> Tham khảo Tour Du Lịch Đài Loan - Điểm Thăm Quan Du Lịch Đài Loan

    Nguồn: https://www.dulichcongvu.com/dai-lo...-du-lich-dai-loan-vao-buoi-chieu-c7p1883.html
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này