1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Biểu hiện của bệnh tiểu đường ở phụ nữ: Nguyên nhân & tác hại

Thảo luận trong 'Quần áo Mẹ và Bé' bắt đầu bởi bamebimsua69, 19/7/17.

  1. MB+ - Tiểu đường là căn bệnh xảy ra ở cả nam và nữ. Thông thường, nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường xảy ra cao hơn từ độ tuổi 40 trở đi. Đa phần, biểu hiện của bệnh tiểu đường ở phụ nữ và nam giới tương tự nhau, tuy nhiên vẫn có một số triệu chứng riêng biệt. Đâu là nguyên nhân và biểu hiện cụ thể của bệnh là gì?

    [​IMG]

    Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh tiểu đường ở phụ nữ

    Được mệnh danh là căn bệnh giết người thầm lặng vì hầu như rất khó phát hiện ra biểu hiện của bệnh tiểu đường ở phụ nữ trong giai đoạn đầu. Có nhiều nguyên nhân gây ra tiểu đường ở phụ nữ, có thể kể đến như: gia đình có người thân mắc bệnh tiểu đường, béo phì, hoặc hút thuốc lá quá nhiều.

    Một số biểu hiện thường gặp ở người bệnh tiểu đường là:

    – Người mệt mỏi, uể oải

    – Khát nước liên tục

    – Đi tiểu nhiều lần

    – Cảm thấy luôn đói

    – Giảm cân bất thường

    – Các vết thương lâu lành hơn bình thường

    – Mắt ngày càng yếu và mờ đi

    – Ngứa và nhiễm nấm âm đạo

    Hầu như các triệu chứng, biểu hiện ở cả nam và nữ đều giống nhau, duy chỉ có biểu hiện cuối cùng là có sự khác biệt. Ở nam giới, biểu hiện này có thể thay thế bởi sự nhiễm trùng đường tiết niệu. Tình trạng ngứa và nhiễm nấm âm đạo nếu kéo dài ở phụ nữ có thể ảnh hưởng đến đời sống chăn gối vợ chồng vì nó làm giảm sự ham muốn ******** ở phụ nữ.

    Tiểu đường gây tác hại như thế nào đến phụ nữ?

    Nhận biết sớm các biểu hiện của bệnh tiểu đường ở phụ nữ sẽ giúp bạn không những kiểm soát được đường huyết mà còn phòng ngừa những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng của tiểu đường đó chính là bệnh về tim mạch. Gia tăng chỉ số đường huyết trong thời gian dài sẽ gây tác động đến động mạch vành với các triệu chứng như đau thắt ngực, đau tim, đột quỵ hay xơ vữa động mạch.

    Thứ hai là sự tác động, ảnh hưởng lên dây thần kinh, mao mạch. Dễ thấy nhất là triệu chứng tê ở ngón chân rồi lan dần lên trên. Lý giải điều này phải kể đến sự xơ cứng mạch máu, máu không lưu thông tốt sẽ gây viêm và ùn tắc. Điều này cũng là nguyên nhân làm các vết thương lâu lành hơn và nguy cơ cắt bỏ chi là rất lớn.

    Bệnh thận cũng là một biến chứng thường gặp ở người tiểu đường. Đây là cơ quan xử lý và lọc chất thải từ máu, nước tiểu và lượng đường cao sẽ dần quá hủy bộ máy này. Thời gian dài sẽ gây ra các bệnh như sỏi thận, suy thận…

    Nhận biết sớm biểu hiện của bệnh tiểu đường ở phụ nữ còn ngăn ngừa được bệnh về mắt. Thường thấy ở người tiểu đường đó là sự tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể do đường cao làm phá hủy mạch máu ở võng mạc. Biến chứng xấu nhất có thể xảy ra là mù lòa.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này