1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Vay vốn cho bất động sản với quỹ đầu tư nước ngoài

Thảo luận trong 'Mua, Bán BĐS' bắt đầu bởi Min Đặng, 20/7/17.

  1. MB+ - Với lãi suất vay từ ngân hàng cao như hiện nay thì giải pháp mà chủ đầu tư dự án áp dụng là vay vốn cho bất động sản với quỹ đầu tư nước ngoài. Giải pháp này vừa có thể duy trì và phát triển dự án vừa có thể giúp doanh nghiệp chỉ trả mức lãi rất thấp.


    Săn tìm vốn rẻ từ quỹ đầu tư ngoại
    Theo chủ tịch công ty BĐS ở thành phố Hồ Chí Minh xác nhận rằng công ty đã vay vốn từ các đối tác nước ngoài hàng trăm tỷ đồng nhân dịp công ty công bố quỹ đết để phát triển dự án 1200 căn hộ trong gia đoạn 2017-2018 với quỹ đầu tư từ Nhật Bản. Hành động này so với việc vay từ ngân hàng nhà nước hiện nay thì lãi suất cho vay rất cạnh tranh với mức 5%/1 năm. Theo lãnh đạo của công ty thì doanh nghiệp đã yên tâm hơn để có thể chuẩn bị dự án nhờ tập trung một nguồn vốn rẻ.
    Đại diện của quỹ đầu tư ngoại từ Nhật cho biết, cùng với việc đầu tư tài chính và tham gia vào quá trình phát triển của dự án thì việc các đối tác Việt vay vốn như một cam kết. Khi các dự án được khởi động, chưa có doanh thu, việc cho vay sẽ mang lại nguồn lợi tức nhất định cho quỹ.
    Lãnh đạo của quỹ còn nói rằng “ Tại Nhật, lãi suất của ngân hàng chỉ ở mức 1% nên quỹ đầu tư đã tìm sang những đối tác ngoại để tìm cơ hội cho bản thân”.
    Đang phát triển những dự án ở khu Đông Tp.Hồ Chí Minh, một công ty kinh doanh BĐS khác cũng huy động dòng tiền lãi suất rẻ hơn từ một số đối tác từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Từ chối mức lãi suất vay nhưng doanh nghiệp này xác nhận mức lãi suất này thấp hơn rất nhiều so với lãi suất từ ngân hàng. Kèm theo đó là trong suốt quá trình triển khai dự án thì trong thời gian cho vay cũng rất ổn định, tránh được rủi ro khi có dòng vốn ngắn hạn, thả nổi như ở Việt Nam.

    Các doanh nghiệp BĐS cũng đã niêm yết áp dụng một hình thức huy động vốn rẻ từ nước ngoài giá rẻ khác là phát hành cổ phiếu, trái phiếu. Hình thức này đã được nhiều doanh nghiệp địa ốc và xây dựng áp dụng và thực hiện khá thành công như Novaland, Hòa Bình,...

    Cả bên vay với bên cho vay đều có lợi từ hình thức vay vốn này. Bên cho vay sẽ có vốn để phát triển dự án, còn bên cho vay thu được lợi tức vay cao. Với quỹ đầu tư ngoại, việc cho vay tại Việt Nam đạt hiệu quả khá cao do ngân hàng nhà nước áp dụng một mức lãi tiết kiệm rất thấp, chỉ có một vài phần trăm. Ở Việt Nam, lãi vay phổ biến hiện nay mức 8-10% và có thể còn được điều chỉnh nên các doanh nghiệp địa ốc tranh thủ tiếp cận những dòng vốn ngoại.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này