1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Có nên mua tivi 4K dịp Tết này?

Thảo luận trong 'Tivi, Máy chiếu' bắt đầu bởi Điện máy ABC, 25/10/17.

  1. MB+ - Dịp Tết là lúc các gia đình mạnh tay đầu tư mua sắm các thiết bị trong nhà, trong đó có tivi. Tivi 4K lúc này hẳn nhiên sẽ trở thành một lựa chọn đầy hấp dẫn. Tuy vậy, liệu mua tivi 4K ở thời điểm này có thực sự hợp lý? Tivi 4K ở thời điểm này thích hợp với đối tượng người dùng nào?
    Sự khan hiếm các nội dung 4K – nỗi lo của người dùng

    Tivi 4K với độ nét gấp 4 lần tivi Full HD
    Tivi 4K với độ nét gấp 4 lần tivi Full HD
    Lý do quan trọng nhất khiến người dùng vẫn còn nhiều băn khoăn khi quyết định mua tivi 4K hay không, chính là việc ở thời điểm hiện tại, nguồn nội dung 4K mà người Việt có thể dùng khá ít. Cụ thể, nội dung 4K thực sự mà lúc này bạn có thể xem có chăng chỉ là những clip 4K có trên YouTube.

    Còn lại, với các kênh truyền hình thì ở Việt Nam hiện nay chưa có kênh nào phát 4K. Về ứng dụng, có Netflix hiện có phát video 4K nhưng tại Việt Nam thì vẫn chưa được hỗ trợ. Như vậy có thể thấy, nguồn nội dung 4K thực sự mà người Việt có thể tiếp cận đến thời điểm này còn khá “nghèo nàn”.

    Netflix phát 4K, nhưng chưa được hỗ trợ tại Việt Nam
    Netflix phát 4K, nhưng chưa được hỗ trợ tại Việt Nam
    Công nghệ nâng cấp hình ảnh đến gần chuẩn 4K

    Hầu hết tivi 4K hiện nay đều được các hãng tích hợp công nghệ nâng cấp hình ảnh đến gần chuẩn 4K nhất. Tất nhiên, công nghệ này dù có ưu việt đến đâu thì vẫn không thể đưa hình ảnh đến chuẩn 4K tuyệt đối được, mà chỉ ở mức “gần”, nhưng có lẽ cũng đã san sẻ được phần nào nỗi lo của người dùng tivi 4K.

    Nâng cấp hình ảnh đến gần chuẩn 4K
    Nâng cấp hình ảnh đến gần chuẩn 4K
    Tuy nhiên, thêm một điểm nữa cần lưu ý, đó là công nghệ nâng cấp hình ảnh đến gần chuẩn 4K chỉ thực sự phát huy tác dụng nhiều nhất, nếu nguồn phát hình ảnh ban đầu của bạn chất lượng cao, đạt độ phân giải Full HD. Với người dùng có thói quen tải phim Full HD về xem, thì công nghệ này xem chừng hữu ích. Còn nếu nguồn phát quá tệ, thì công nghệ này cũng chịu “bó tay”.

    Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, các kênh truyền hình tại Việt Nam chỉ phát đến chuẩn HD là cao nhất. Do đó, nếu bạn mua tivi 4K với mục đích chính là xem các kênh truyền hình sao cho nét và đẹp nhất, thì ở thời điểm này nó chưa thực sự phát huy tác dụng.

    Thời gian tới, nguồn phát nội dung 4K sẽ nhiều lên

    Nhiều thông tin cho thấy trong khoản tầm năm 2017, sẽ bắt đầu xuất hiện các kênh truyền hình 4K tại Việt Nam. Cũng theo đà phát triển này, các nguồn nội dung 4K như: tải phim 4K, ứng dụng xem video 4K…cũng theo đó mà dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai, và ở thời điểm đó, tivi 4K có lẽ đã rẻ hơn bây giờ.

    Do đó, nếu gia đình bạn hiện nay đã có sẵn một chiếc tivi Full HD thì có lẽ đừng vội mua ngay, vì hiện nay tivi 4K và Full HD chưa thể hiện rõ nhiều sự chênh lệch. Trong tương lai khi nguồn phát 4K nhiều hơn và tivi 4K rẻ hơn, thì sẽ là thời điểm thích hợp để mua.

    Đừng vội mua tivi 4K nếu đã có sẵn tivi Full HD
    Đừng vội mua tivi 4K nếu đã có sẵn tivi Full HD
    Còn nếu gia đình bạn sử dụng một chiếc tivi đã quá cũ, độ phân giải thấp, bạn muốn đầu tư bằng việc mua một chiếc tivi độ nét cao có thể dùng lâu dài, thì tivi 4K ở thời điểm này cũng có thể xem là hợp lý. Bạn vừa có một thiết bị mới trong nhà để không gian Tết thêm mới mẻ, sang trọng, lại vừa có thể sử dụng lâu dài trong nhiều năm nữa.

    Từ những phân tích trên có thể thấy

    Bạn nên mua tivi 4K ở thời điểm này nếu:

    - Tivi bạn đang dùng đã quá cũ, độ phân giải thấp và bạn muốn đầu tư mua một chiếc tivi đẳng cấp, có thể dùng lâu dài cho ngôi nhà của mình, và không quá lo lắng về vấn đề chi phí.

    - Bạn thường xuyên tải và xem phim, muốn mua một chiếc tivi màn hình rộng, độ nét cao để nâng cao trải nghiệm.

    Bạn không nên mua tivi 4K ở thời điểm này nếu:

    - Mục tiêu quan trọng nhất của bạn khi mua tivi 4K là để xem các kênh truyền hình. Bạn nên đợi khoảng 1-2 năm nữa, khi kênh truyền hình 4K phổ biến hơn mà giá tivi 4K lại rẻ hơn.

    - Gia đình đã có sẵn tivi Full HD thì không nên mua tiếp 4K, vì ở thời điểm này sẽ chưa thấy được nhiều sự khác biệt giữa 2 độ phân giải này. Bạn có lẽ vẫn nên đợi một thời gian nữa.

    Điện máy ABC hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có được quyết định chính xác khi mua sắm cho dịp Tết này!

    Xem thêm: Tivi LG 43 icnh
    : tivi lg

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. taobabi2501

    taobabi2501 Thành Viên Mới

Chia sẻ trang này