1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Sách cờ tướng – Tượng kỳ đề cao chỉ nam – Tập 1 (Hoàng Đình Hồng)

Thảo luận trong 'Dụng cụ thể thao' bắt đầu bởi cotuong, 23/11/17.

  1. MB+ - Tác phẩm này được hợp soạn bởi 2 tên tuổi rất có uy tín của làng cờ Trung Quốc, một là Tượng Kỳ Đại sư TÔN CHÍ VỸ, và Kiện Tướng Quốc Tế cờ Vua LÝ TRUNG KIỆN. Dây là sự kết hợp rất thú vị giữa sự thâm thúy, tinh tế và sắc sảo của co tuong với phương pháp huấn luyện mang tính khoa học của Bộ Môn cờ vua và đã được đông đảo giới chuyên môn đánh giá rất thành công về mặt lý luận cờ.

    [​IMG]
    Sách cờ tướng – Tượng kỳ đề cao chỉ nam – Tập 1 (Hoàng Đình Hồng)
    Sách cờ tướng – Tượng kỳ đề cao chỉ nam chủ yếu đề xuất các ý kiến mang tính hướng dẫn về phương pháp tập luyện nâng cao trình độ chơi cờ của các bạn yêu thích bộ môn. Trong 17 phần của tập tài liệu tác giả đã trình bày cụ thể về chiến lược chiến thuật, kỹ thuật kỹ xảo ở các giai đoạn Khai, Trung và Tàn cuộc, bao gồm sự vận dụng thực tế về các loại khai cuộc thông dụng, phân tích đánh giá trung cuộc thực chiến, khai thác triệt để nhược điểm cuộc diện, thiết lập, định hướng và tu chỉnh kế hoạch trong ván đấu, sự thay đổi trong Trung cuộc, các đòn thế phối hợp các quân yếu, giữa 2 quân, quân mạnh cũng như đa quân. Nói rõ hơn đây là tác phẩm dược hình thành từ phương pháp hệ thống hóa nghiên cửu khai cuộc, lý giải và phân tích tình thế trung cuộc, vị trí quân lực và tính năng của các quân đề cao khả năng ứng biến trong ván đấu để kịp thời phát hiện và công kích nhược điểm của đối phường. Cuối cùng là nâng cao trình độ chơi cờ tàn cũng như tăng cường công lực cơ bản. Đó chính là phần bài tập thực hành có quan hệ mật thiết với các chủ đề chính của từng phần. Nhà Toán học rât nổi tiêng của Trung Quốc là Hoa La Canh từng phát biểu rằng “Học mà không làm bài tập thì chẳng khác gì đi vào kho báu mà lại ra về tay không…”

    Chúng tôi cố gắng thông qua 16 phần luận thật và các bài tập (có giải đáp ở phần 17 cuối ) để giới thiệu để các bạn có thể từ đó nâng cao trình độ của mình về lý thuyết cũng như thực chiến trên cả 3 phương diện: Khai, Trung và tàn cuộc. Do tính cách tỉ mỉ khi trình bày nội dung sách co tuong – Tượng kỳ đề cao chỉ nam cũng như thể hiện nét đa dạng và phong phú của các chủ đề, tập sách được biên soạn hết sức công phu, bởi thế cho nên phải sử dụng một lượng trang khả lớn mới có thể diễn giải đầy đủ. Nhằm mục đích gỉủp các bạn tiện tham khảo hơn, chúng tôi tạm ấn hành thành 2 tập : Tập I gồm các chủ đề của các phần từ 1 đến 12 vổi nội dung cụ thể như: Các phương án xuất quân thông dụng cũng như bước phát triển của nó, phân tích, đánh giá Trung cuộc qua các ván thực đầu của các Đại danh thủ Trung Quôc, cũng với cơ sở này ta rèn luyện khả nàng nhạy bén để phát hiện và khai thác nhược điểm ván đấu để có thể vạch ra những kế hoạch cụ thể cho lối chơi. Sau cùng là phần nẳm bắt một vấn đề có tỉnh côt lõi khỉ đánh giá một cách đúng đắn về tầm quan trọng của sự chuyển đổi trong Trung cuộc. Tóm lại, đây là phần rèn luyện các phẩm chất cơ bản của một danh kỳ. Tất nhiên là, cũng như tất cả các phần khác, vấn đề cần thiết không thể thiếu của các tiền đề vẫn là các bài thực tập có liên quan mật thiết với phần lý thuyết cơ bản. Rất mong các bạn thu được nhiều điều bổ ích.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này