1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

từ vựng Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Thảo luận, Hỏi đáp' bắt đầu bởi votuongvy1810, 13/1/18.

  1. MB+ - Một khó khăn "to bự" của nhiều người học tiếng Anh đó là không nhớ nổi từ vựng, vì vậy gặp khó khăn rất nhiều trong việc nghe nói đọc viết tiếng Anh. Nhiều bạn đang thắc mắc không biết cách học từ vựng tiếng Anh như thế nào để tránh tình trạng "học nay mai quên".

    Vậy làm sao để ghi nhớ từ vựng nhanh và lâu được đây? Mình xin chia sẻ một số cách mà mình đã áp dụng thành công vào việc học tiếng Anh của mình kể từ khi mới bắt đầu học đến bây giờ để mọi người tham khảo nha!

    [​IMG]



    Đầu tiên là bạn nên học từ vựng theo câu thay vì học từ vựng riêng lẻ. Não của bạn thích những thông tin có ý nghĩa hơn là những thông tin rời rạc, cho nên ý nghĩa của câu sẽ giúp bạn dễ nhớ từ hơn.

    [​IMG]



    Vì vậy, cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất là thông qua việc đọc sách báo. Mỗi lần bạn nhìn thấy và ghi chú từ vựng chưa hiểu, bạn đã có ngay một câu ví dụ để học luôn, quá tiện lợi.

    Kế tiếp là bạn không nên học nghĩa tiếng Việt mà nên học thông qua việc liên tưởng hình ảnh.
    Tại sao bạn nên học theo cách này? Thứ nhất là vì không phải từ tiếng Anh cũng có từ tiếng Việt đồng nghĩa, và thứ hai là điều này sẽ tăng tốc khả năng phản xạ trong giao tiếp của bạn. Bạn sẽ làm quen với việc suy nghĩ trực tiếp bằng tiếng Anh chứ không cần dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh trong đầu nữa.

    Cuối cùng là bạn nên ôn lại từ vựng theo phương pháp học dãn cách (spaced repetition). Đây là một phương pháp học giúp bạn ôn lại từ vựng vào đúng thời điểm não bạn chuẩn bị quên từ, vì vậy sẽ củng cố khả năng nhớ từ của bạn rất nhiều.
    Một số phần mềm hỗ trợ cách học dãn cách này là LeeRit.com (Việt Nam), Memrise.com (quốc tế).

    Việc học từ vựng trước đây thì khó vì chưa học đúng cách, nhưng bây giờ đã trở nên dễ dàng hơn. Mình hy vọng các kinh nghiệm ở trên sẽ giúp các bạn học từ vựng hiệu quả hơn.
    : tu vung

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này