1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Toàn quốc Bơ rải vụ kéo dài mùa vụ và cho giá trị kinh tế cao

Thảo luận trong 'Cây Cảnh' bắt đầu bởi seoanhuy.bmt, 13/2/18.

  1. MB+ - cộng mang đa dạng giống bơ hiện mang ở Tây Nguyên, những cái bơ rải vụ như CĐD-BO-41.01, CĐD-BO-41.04, CĐD-BO-41.05,... Chẳng những giúp cho mùa vụ kéo dài ở rộng rãi thời điểm trong năm mà còn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà vườn.
    những loại bơ rải vụ CĐD-BO-41.01, CĐD-BO-41.04 và CĐD-BO-41.05 vì ông Huỳnh Ngọc bốn (thôn 10, thị trấn Ea Ktuar, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) nghiên cứu, tuyển chọn, đã được Sở Nông nghiệp và PTNT, Hội đồng kỹ thuật thức giấc Đắk Lắk xác nhận là cây bơ đầu cái trái vụ (theo Quyết định số 814/QĐ-SNNPTNT, ngày 29/12/2009 về kết quả bình tuyển các giống bơ).
    Đây là giống được xác nhận chính quy, thế hệ cây ghép hiện đang khẳng định được điểm hay nổi trội về mùa vụ và chất lượng tại một số vườn ở Tây Nguyên qua 5 năm sau trồng, hoàn toàn phù hợp với mục tiêu xuất khẩu và rất ít trùng với đa dạng giống bơ khác đang thu hoạch. Một số giống bơ sớm mang đặc điểm khác biệt, Đó là thời khắc thu hoạch sau lúc dứt bơ Booth muộn, thu vào tháng 11-12 và đợt sau vào tháng 2-3, giúp né được vụ chính và vụ bơ Booth đang nâng cao, kĩ năng đậu quả hơi tốt, do thu 2 vụ nên năng suất đạt cao. Là dạng bơ sáp, vỏ dày, giết vàng, dẻo, độ mập khá, ko lỏng hạt lúc chín. Dạng quả bầu ô van, chín xanh sau khi hái 6-8 ngày, dễ di chuyển xa.
    những thế mạnh trên được chứng minh tại vườn bơ rải vụ của anh Nguyễn Văn Hiệp (buôn Krông B, xã Ea Tur, TP.Buôn Ma Thuột). Năm 2011, anh Hiệp đầu cơ trồng 120 cây trên diện tích 8 sào sở hữu 3 cái bơ rải vụ và bơ sớm là CĐD-BO-41.01, CĐD-BO-41.04, CĐD-BO-41.05. Đến nay, đã có trên 90% số cây ra quả và cho thu hoạch, năng suất bình quân đạt 1 tạ/cây/vụ. Niên vụ bơ 2015-2016, gia đình anh Hiệp thu về hơn 1 tấn bơ, có mức giá trung bình 40.000 đồng/kg, trừ chi phí, anh thu về gần 400 triệu đồng.
    Anh Hiệp chia sẻ: “Đây là hàng ngũ bơ sáp, hình dạng quả bầu hay bầu dong dỏng, trọng lượng từ 400-450g/quả, màu giết thịt quả từ đá quý đến kim cương đậm. Điều quan yếu, đây là giống bơ ko trùng mùa vụ có giống bơ chính vụ, bơ muộn, bơ Booth nên chi phí hơi cao, tạo nên mùa bơ nói quanh nói quẩn năm ở Tây Nguyên, giúp người trồng bơ luôn im tâm về đầu ra của sản phẩm”.
    cà phê và hồ tiêu là hai chiếc cây nông sản có trị giá kinh tế cực cao ngoài ra để chọn ra các giông cà phê
    Nhận thấy ở Tây Nguyên cây bơ chính vụ, bơ sớm, rồi tới bơ muộn như Booth hiện chiếm thị phần lớn mà giá tiền lại “rẻ như bèo”, Dường như ngừng thi côngĐây, trồng bơ rải vụ đơn giản, đầu tư ít, cho thu bất biến, giá thành cao, chị Lê Thị Vân (xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) đầu cơ trồng 3 cái bơ rải vụ, hiện đang cho thu hoạch ở năm thứ 6. Nhờ vậy, chị có bơ thu hoạch lòng vòng năm, Trong khi chiếc bơ rải vụ/tứ quý đã và đang thu hoạch mang giá thành tại vườn 40.000 - 45.000 đồng/kg (thời điểm sau Tết Nguyên đán) thì các mẫu bơ muộn đang nở hoa và bắt đầu điểm trái. Chị Vân ước lượng, với lượng trái và hoa như thế, thu nhập trong khoảng bơ với thể đạt hơn 100 triệu đồng trong năm nay và hơn 150 triệu đồng/5.000m2 vào năm thứ 8, những năm sau năng suất sẽ tiếp tục nâng cao cao và bất biến sau năm thứ 10. “Bơ rải vụ bán dễ lắm, phổ thông thời khắc không mang nhưng mà bán, riêng thời kì trước và sau Tết, giá bơ lên đến 50.000 - 60.000 đồng/kg, Ngoài ra trước chậm triển khai bơ chính vụ chỉ được 8.000 - 9.000 đồng/kg, may mắn lắm thì được 15.000 đồng/kg. Những năm tiếp theo, lúc sản lượng vườn bơ ổn định hơn, kiên cố thu nhập sẽ cải thiện đáng kể”, chị Vân cho biết thêm.
    san sớt về những cái bơ rải vụ của mình, anh Huỳnh Ngọc tư cho biết: hiện giờ, ở Tây Nguyên, phần nhiều bơ quả với vòng quanh năm. Ngoài bơ chính vụ, bơ sớm, bơ muộn, còn với dòng bơ “nhập ngoại” như bơ Booth, rồi những dòng bơ rải vụ. Cây bơ hiện được bà con trồng xen canh trong rẫy càphê. Theo tính toán, nếu chỉ tính riêng 185 cây bơ rải vụ 8- 9 năm tuổi có năng suất 110 - 140kg/cây, giá tiền làng nhàng 20.000 đồng/kg thì thu nhập đạt 407 triệu đồng/ha (chưa tính càphê). Những năm sau, năng suất tiếp diễn nâng cao, khác lạ rất lớn so có giống ghép chính vụ hay bơ trồng từ hạt. Không những thế, bơ rải vụ cho nguồn thu nhập ở phổ thông thời điểm ko trùng mang càphê, vì thế, bà con mang vốn để đầu cơ, hạn chế vay càphê non (giá thấp).
    trộm nghĩ, trong điều kiện diện tích tích bơ đang tăng nhanh tại Tây Nguyên, khác lạ là bơ Booth muộn và giống trôi nổi chính vụ thì những giống bơ rải vụ được coi là tuyển lựa hợp lý, giúp kéo dài mùa vụ, đảm bảo an ninh cho sinh sản.
    bài viết được lấy nguồn : viencaytrong.com

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. hieuphanhcm15

    hieuphanhcm15 Thành Viên Mới

    Hiện nay cồn khô & cồn thạch được tiêu dùng rộng rãi hơn so với gas trong các tiệc tùng & hàng quán vì đặc tính an toàn và tiện lợi. Kinh doanh, sản xuất cồn thạch và cồn khô cho người mới bắt đầu khởi nghiệp mà không cần nhiều vốn. Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực tế quy trình làm cồn khô, cồn thạch và cồn gel.

    Liên hệ SĐT: 0122.9625.524 (A. Thành)
    [​IMG]

    1. Quy trình làm Cồn Thạch

    Ngày nay cồn thạch được bán rộng rãi hơn so với cồn khô do có nhiều tiện lợi. Công nghệ sản xuất cồn thạch không sử dụng nhiệt nên rất dễ làm và thiết bị đơn giản. Công nghệ sản xuất cồn thạch cho nhiệt lượng lớn, cháy lâu. Đặc biệt cồn thạch khi cháy không để lại cặn bã, dễ dàng vệ sinh bếp. Không có khí gây hại và cay mắt nên rất an toàn cho người dùng.

    Đầu tư ban đầu cho quy trình sản xuất cồn thạch dao động 10-20 triệu, diện tích 16m2 là có thể sản xuất được được với quy mô nhỏ và vừa. Nếu các bạn có khả năng tiêu thụ cồn thạch với khối lượng lớn thì có thể đầu tư thiết bị tự động khoảng 100-200 triệu để làm ở quy mô to hơn.

    2. Quy trình làm Cồn Khô

    Công nghệ sản xuất cồn khô khi cháy không cay mắt và không có khí gây hại. Chất lượng viên cồn cứng, vận chuyển dễ dàng, không chảy nước. Giá cả cạnh tranh.

    Tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn 3 công thức cồn khô (bao gồm cồn khô siêu cháy không ra nước khi cháy). Các bạn có thể thay đổi được chất lượng cồn trong quá trình làm. Thiết bị sản xuất giản đơn, chỉ cần gia công tại các tiệm Inox. Với diện tích 16 mét vuông, bạn có thể làm ra 500 kilogram cồn khô 1 ngày.

    3. Quy trình làm Cồn Gel

    Cồn gel sản xuất ra khi đốt có hương dễ chịu, không hại mắt. Quy trình làm cồn gel đơn giản hơn cồn khô vì không dùng nhiệt. Không sử dụng nhiều trang thiết bị và đặt khuôn mẫu, ít nhân công. Chi phí đầu tư thấp. Có thể làm hơn 1 tấn cồn/ngày..

    Tôi sẽ tư vấn cho các bạn tự tự tay làm ra sản phẩm với thiết bị và nguyên liệu do tôi chuẩn bị sẵn.

    Giá tư vấn cho mỗi sản phẩm: 5 triệu. Có hợp đồng chuyển giao.

    Xin liên hệ Số ĐT: 0122.9625.524 (A. Thành)

Chia sẻ trang này