1. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Công thức chế biến món pizza chay ngon hảo hạng tại nhà

Thảo luận trong 'Thực phẩm' bắt đầu bởi tranlamhd1999, 7/2/18.

  1. MB+ - Nói đến đồ chay chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một phương thức ăn tầm thường và bình dị.Nhưng đó là bạn chưa thực sự tìm hiểu về loại hình thực phẩm này bởi nó cũng vô cùng phong phú và hấp dẫn như bao loại hình thực phẩm khác vậy.Bạn đã nghe đến pizza chay chưa?Chắc hẳn đâu đó bạn cũng nghe thoảng qua rồi và cũng có thể bạn đã nếm thử rồi.Đó là ăn nhà hàng,vậy bạn có muốn biết pizza mình nấu sẽ như thế nào?Liệu có ngon không?Dưới đây là bài viết mà chúng tôi chia sẻ cách chế biến cũng như nguyên liệu để bạn có thể làm chiếc pizza cho chính mình nhé!

    [​IMG]

    Pizza chay – món ngon dễ làm
    1/ Thành phần chính vỏ bánh pizza
    Cách làm món chay pizza mất hơn nhiều thời gian và mình khuyên bạn nên dành làm vào ngày cuối tuần để cả gia đình có thể thưởng thức. Để làm được một bánh pizza chay ngon bạn nên chuẩn bị các thứ sau :

    NGUYÊN LIỆU SỐ LƯỢNG
    Men khô 1 gói
    Nước 40 độ C 250ml
    Mật ong 1 thìa canh
    Bột mì nguyên cám 200gr
    Bột mì đa dụng 300gr
    Bột hạt lanh 100gr
    Tinh bột ngô 2 thìa canh
    Muối 1/2 thìa cà phê
    Hạt tiêu đen 1/8 thìa cà phê
    Dầu oliu

    2/ Nguyên liệu ruột bánh


    NGUYÊN LIỆU Số lượng
    Sốt pizza 200ml
    Phô mai 150g
    Cải lá xoăn Kale 1 bát
    Nấm thái mỏng 100gr
    Cà chua thái lát mỏng 1 quả
    Gia vị chay
    3/ Cách làm món pizza chay thơm ngon
    Đây chính là công đoạn quan trong nhất để có một chiếc pizza chay THƠM NGON bạn phải tuyệt đối tuân thủ cách làm dưới đây. Cách làm món chay đãi tiệc – pizza như sau:

    Bước 1: Chuẩn bị một bát to sau đó cho cho nước ấm, mật ong và men vào hòa tan để trong 10 phút.

    Bước 2: Cho bột mì, bột hạt lanh, muối, hạt tiêu và hỗn hợp men, khuấy và trộn đều.

    [​IMG]

    Bước 3: Đổ hỗn hợp ra một bề mặt phẳng sau đó nhào cho đến khi bột dẻo và mềm. Bạn nên điều chỉnh lượng bột sao cho khối bội không quá nhão và cứng mà phải thật dẻo.

    [​IMG]

    Bước 4: Cho hỗn hợp sau khi nhào vào 1 cái bát to sau đó tưới dầu olive phủ kín bề mặt bột sau đó đậy kín để trong khoảng 30 phút – 1 giờ.

    Bước 5: Trong thời gian đợi bột bạn chuẩn bị lò nướng và để nóng ở 230 độ C. Bạn nên chuẩn bị một miếng đá nướng bánh như vậy bánh sẽ giòn và ngon hơn.



    Bước 6: Chuẩn bị nhân bánh : Cho 1 ít dầu vào chảo sau đó đun tới khi dầu sôi cho nấm vào xào tới khi gần chín thì cho thêm cải xoăn vào đảo cùng tới khi chín thì đỏ ra đĩa.

    Bước 7: Sau khi bột mì đã được thì đổ ra một bề mặt phằng và dàn đều chừng 30cm, mỏng, uốn cạnh bánh để tạo viền bánh dày hơn 1 chút. Với khối bột này bạn có thể làm được 2 đế bánh pizza mỏng hoặc một đế bánh pizza dày. Rắc tinh bột ngô lên trên lớp đế bánh sao cho đều.

    [​IMG]

    Bước 8: Dưới nước sốt pizza lên bánh sau đó nạo phô mai, thái cà chua thành lát mỏng sếp nên cùng với nấm và cải xoăn cuối cùng là rắc phô mai nạo phủ kín bánh.

    [​IMG]

    Bước 9: Bước cuối cùng của cách làm món bánh pizza chay đó là cho bánh pizza lên tấm đá nướng, nướng khoảng 10 đến 15 phút ( tùy thuộc vào độ dày của đế bánh) hoặc nướng cho đến khi đế bánh chuyển sang màu vàng nâu, phô mai tan chảy là được.

    [​IMG]

    Trên đây là cách làm món pizza chay cực ngon và đơn giản, bạn hãy thêm ngay vào thực đơn món chay của gia đình để trổ tài nhé. Còn vô số món chay ngon mà bạn có thể học từ website http://cachlammonchay.vn/như cách làm món chay nướng, món kho … để bạn có thể thêm vào sổ tây nấu nướng của mình nhé!

    Chúc bạn thành công và ngon miệng!
    : món chay

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. tra0995497882

    tra0995497882 Thành Viên Mới

    Up cho chủ thớt!!!

    Rảnh rỗi qua tường tui bấm like giúp nhen cậu

    Tham khảo thêm trị da bị lão hóa

Chia sẻ trang này