1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Toàn quốc tố chất cần có của người quản lý căn hộ

Thảo luận trong 'Thi công, Dịch vụ BĐS' bắt đầu bởi lepvanthanh33, 20/5/18.

  1. MB+ - Thời buổi kinh tế thị trường,bất động sản rất đa dạng về dịch vụ quản lý cũng như phương thức kinh doanh nhà đất.Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có một trường lớp chính quy nào đào tạo chuyên sâu về quản lý căn hộ. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là chỉ cần yêu thích công việc này là bạn có thể hoàn thành tốt được nó. Dưới đây là một vài tố chất cần thiết mà người muốn làm công việc trên buộc phải có nếu không muốn quá trình quản lý gặp nhiều rắc rối. Xem tại : http://savista.com.vn

    [​IMG]

    Có năng lực chuyên môn cao

    Cũng giống như nhiều ngành nghề khác, công việc quản lý căn hộ cũng đòi hỏi người làm phải có năng lực chuyên môn nhất định. Năng lực của ngành nghề này thể hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như biết cách bảo trì hệ thống kỹ thuật trong căn hộ, quản lý tốt tài sản của cư dân sinh sống trong căn hộ, đảm bảo vệ sinh tại những khu công cộng…

    Tuy nhiên, thông thường tất cả những công việc liên quan tới quản lý đều không phải chỉ do một người đảm nhận. Các khu chung cư thường có một đội ngũ chuyên thực hiện việc này và mỗi người hoặc nhóm người sẽ phụ trách một mảng công việc thuộc chuyên môn riêng. Người có chức vụ cao nhất trong ban quản lý sẽ đóng vai trò giám sát công việc sao cho cư dân có thể an tâm sống trong tòa nhà.

    Có khả năng giao tiếp tốt

    Khả năng giao tiếp tưởng chừng như không quan trọng đối với ngành nghề này nhưng nó lại quyết định không nhỏ tới chất lượng công việc của người quản lý. Theo đó, sẽ có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra như cư dân giữa các căn hộ xảy ra mâu thuẫn, cư dân cảm thấy không hài lòng khi trang thiết bị gặp vấn đề... Lúc này người quản lý căn hộ cần phải có kỹ năng giao tiếp nhất định để khiến các cư dân vừa giảm bức xúc, vừa không đánh giá thấp dự án của chủ đầu tư.

    Ngoài ra, tại một số chung cư, ban quản lý sẽ được giao nhiệm vụ tổ chức hội họp định kỳ. Khi đó, khả năng giao tiếp sẽ được vận dụng một cách tối đa.

    Có kiến thức về bất động sản

    Kiến thức về bất động sản nhằm giúp nâng cao giá trị chung cư cũng như giúp uy tín của chủ đầu tư tăng cao. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư khi chọn lựa công ty quản lý căn hộ đều xét tới kỹ năng này. Khi có kỹ năng tốt, các công ty đó sẽ giúp họ tạo được tiếng vang trên thị trường bất động sản, góp phần khiến các dự án sau được đánh giá cao hơn.

    Nhìn chung, nghề quản lý căn hộ không hề dễ dàng. Nhưng nếu được đào tạo bài bản thì việc làm hài lòng cư dân cũng sẽ trở nên không quá khó khăn. Đồng thời, với sự gia tăng nhanh chóng của các tòa nhà chung cư hiện nay, nghề này chắc chắn sẽ khiến người theo đuổi nó có nhiều cơ hội việc làm cũng như chỗ đứng trong xã hội.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này