1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Toàn quốc Viêm xoang trán: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Nước hoa, Mỹ phẩm' bắt đầu bởi hang93, 8/5/18.

  1. MB+ - Viêm xoang trán: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay
    Nhóm xoang trước bao gồm: xoang trán, xoang hàm, xoang sàng trước là nhóm xoang vây quanh hốc mắt. Trong các thể viêm xoang, viêm xoang trán phổ biến hơn cả, gây ra nhiều phiền phức, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt, người bị viêm xoang trán thường gặp rất nhiều trở ngại trong việc điều trị dứt điểm căn bệnh, do đây là một bệnh dai dẳng, thường xuyên tái đi tái lại.

    Bài viết sau đây sẽ cung cấp những kiến thức tổng quan nhất về căn bệnh viêm xoang trán và giới thiệu phương pháp điều trị viêm xoang trán hiệu quả nhất hiện nay.

    1. Định nghĩa viêm xoang trán

    Xoang trán nằm ở vị trí cao nhất, nằm ngay trên ổ mắt, bao gồm hai hốc rỗng tương xứng với hai bên lông mày. Xoang trán chỉ ngăn cách với não bởi một vách xương và thông với hốc mũi qua một hốc dài nên khi bị viêm xoang trán, người bệnh sẽ có triệu chứng điển hình nhất là nhức đầu. Cụ thể là nhức vùng giữa hai lông mày và thời điểm đau nhức nhất thường là vào 10h sáng.

    [​IMG]

    2, Nguyên nhân gây viêm xoang trán
    Tại sao tôi lại bị viêm xoang trán? Bệnh này có nguyên nhân từ đâu? Tại sao viêm xoang trán gây đau đầu? … Đây là câu hỏi, thắc mắc của không ít người bệnh khi mắc phải căn bệnh này. Nếu biết được nguyên nhân gây bệnh, người bệnh có thể chủ động phòng ngừa bệnh tái phát, đồng thời cũng có phương pháp điều trị phù hợp.

    [​IMG]

    Khói bụi, nguồn nước và tiền sử mắc bệnh về phổi làm bệnh xoang trán ngày càng phát triển rộng rãi

    Những nguyên nhân chính gây viêm xoang trán:
    Thứ nhất: Do không khí ô nhiễm, đây được coi là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây ra tình trạng viêm xoang trán. Đặc biệt là tình trạng bụi bẩn, khói xe, không khí khô do biến đổi khí hậu như hiện nay… khiến tỉ lệ bệnh nhân bị viêm xoang trán ngày càng tăng cao. Ở các thành phố lớn, khu công nghiệp, nhà máy, công xưởng… thì tỉ lệ người bị viêm xoang trán cũng cao hơn hẳn các vùng khác.


    Thứ hai: là do nguồn nước bẩn, bị ô nhiễm. Những người sử dụng nguồn nước không đảm bảo an toàn, thường xuyên bơi, ngụp, lặn ở bể bơi công cộng, ao hồ ô nhiễm… sẽ có nguy cơ cao bị viêm xoang trán. Nguyên nhân là do môi trường nước ô nhiễm khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua mũi gây bệnh viêm xoang trán.

    Thứ ba: tiền sử mắc các bệnh hô hấp như viêm mũi, viêm mũi dị ứng, polyp mũi gây kích ứng niêm mạc xoang mũi, dẫn đến bệnh viêm xoang trán.

    Ngoài 3 nguyên nhân trên, còn có các nguyên nhân chủ quan khác như: cơ địa dị ứng, sâu răng, viêm lợi, viêm họng… cũng có thể gây viêm xoang trán.

    3. Triệu chứng viêm xoang trán
    Đau, nhức đầu: Đây là triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm xoang trán. Vị trí đau nhức thường ở giữa 2 lông mày, đau một bên ở phía trên ổ mắt, cơn đau tăng dần và đau đỉnh điểm khoảng giữa trưa.

    Trong cơn đau, bệnh nhân có thể sẽ bị chảy nước mắt, nước mũi, chảy mủ… Đặc biệt, nhiều người có cảm giác đau mắt, mắt đưa đi đưa lại cũng đau, da vùng xoang chỉ cần sờ nhẹ vào cũng đau…




    Viêm xoang trán gây đau vùng chân mày, chóng mặt, chảy nước mũi, làm mất tập trung trong công việc, sinh hoạt hàng ngày

    Chảy dịch mũi: Người bị viêm xoang trán ngoài triệu chứng đau đầu còn hay bị chảy dịch mũi. Dịch thường có màu vàng, nâu hoặc xanh, dịch thường đặc, dính, có mũi tanh hoặc hôi. Nếu không điều trị sớm, bệnh viêm xoang trán trở thành mãn tính, hiện tượng chảy dịch mũi không chỉ đơn giản làm mất vệ sinh, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh mà còn gây viêm nhiễm do dịch mũi chảy xuống họng, gây viêm họng, thực quản, tiêu chảy… và một số biến chứng nguy hiểm khác.

    Chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Đau đầu thường xuyên dễ dàng gây ra chóng mặt, mất ngủ, streess, suy nhược… Chảy dịch mũi nhiều làm mất nước, cũng gây ra hiện tượng chóng mặt.

    Bệnh viêm xoang trán nếu không được điều trị kịp thời hoặc người bệnh không chú ý phòng bệnh tái phát, thường xuyên tiếp xúc với môi trường, tác nhân gây bệnh sẽ rất dễ dẫn tới mãn tính. Bệnh rất khó điều trị, bệnh nhân luôn bị hành hạ bởi các cơn đau âm ỉ trên hốc mắt, góc trong lông mày…

    4. Bệnh viêm xoang trán có nguy hiểm không?
    Bệnh viêm xoang trán với triệu chứng điển hình là đau đầu, đây là căn bệnh gây nhiều đau đớn cho người bệnh nhất. Do vị trí và cấu trúc của xoang trán nên những viêm nhiễm ở xoang trán rất dễ gây biến chứng ở ổ mắt, gây viêm mí mắt. Khi có triệu chứng sổ mũi, nhức đầu, người bệnh có thể bị kèm theo các triệu chứng như sưng mí mắt, lồi mắt, đau nhức mắt… Lâu ngày có thể gây áp – xe mí mắt, mí mắt sưng to, nóng đỏ và đau, viêm tuyến lệ gây nhức nhối mắt. Mắt của người bệnh còn có thể bị sưng lan lên cả vùng thái dương, làm suy giảm thị lực nhanh chóng.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, viêm xoang trán có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Mủ chảy từ lỗ mũi sau khi xuống họng, có thể bị đọng lại một phần ở lỗ tai, khi người bệnh khịt mũi hoặc khạc đờm sẽ tạo áp lực cho tai, gây viêm tai giữa. Viêm tai giữa có thể ở hai dạng gồm viêm tai giữa cấp mủ và viêm tai giữa ứ dịch, chảy mủ trong tai gây thủng màng nhĩ gây điếc…

    Đặc biệt nguy hiểm, viêm xoang trán cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiễm khuẩn trong não, tạo thành các bọc mủ trong não, vỡ ổ áp xeBiến chứng viêm màng não mủ được coi là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm xoang trán, có thể khiến người bệnh tử vong bất cứ lúc nào.

    >>>Phương pháp chữa trị triệt để viêm xoang trán mới nhất từ Hoa Kì: https://xoangzoha.com/

    5. Cách chữa bệnh viêm xoang trán
    Theo các chuyên gia Y tế, để điều trị viêm xoang trán hiệu quả, người bệnh cần đảm bảo tuân theo 6 nguyên tắc sau:
    Thứ nhất: Rửa sạch mũi trước và mũi sau, xì mũi để dịch nhày, mủ thoát ra dễ dàng

    Thứ hai: Thông các lỗ xoang bảo đảm thoát dịch rỉ viêm, dịch mủ.

    Thứ ba: Chống viêm, chống phù nề,giảm đau.

    Thứ tư: Sử dụng kháng sinh diệt vi khuẩn, vi rút.

    Thứ 5: Nâng cao, tăng cường hệ miễn dịch

    Thứ sáu: Phục hồi và tái tạo lớp niêm mạc xoang sau đợt viêm

    Trong đó, mấu chốt để chữa khỏi bệnh viêm xoang trán, ngăn ngừa bệnh tái phát là: PHỤC HỒI NIÊM MẠC XOANG



    Bí quyết phục hồi niêm mạc xoang để chữa khỏi bệnh viêm xoang trán:
    Ăn uống đủ chất, đặc biệt sổ sung Dứa, Tỏi đen vào chế độ ăn để cơ thể khỏe mạnh và có một sức đề kháng tốt, giúp cơ thể chống lại các viêm nhiễm và phục hồi nhanh chóng.

    – Uống nhiều nước, bao gồm cả nước lọc và nước ép hoa quả, trà thảo dược có tác dụng làm loãng dịch nhầy trong mũi, vì chúng là nguyên nhân chính khiến bạn khó thở, mệt mỏi.

    – Thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức khỏe, qua đó tái tạo và phục hồi niêm mạc xoang.

    – Vệ sinh mũi họng đúng cách bằng nước muối sinh lý, súc họng 2 lần/ngày.

    – Tránh stress bởi stress khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu rất dễ bị nhiễm trùng, trong đó mũi xoang dễ bị nhiễm trùng nhất vì đây là cơ quan lọc không khí trước khi đưa vào cơ thể.

    Lưu ý: Bệnh nhân viêm xoang trán đặc biệt chú ý nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe với công thức cải tiến, đặc biệt là bộ ba thành phần gồm tỏi đen, bromelain chiết xuất từ dứa và immunepath-ip giúp chống viêm, phục hồi và tái tạo niêm mạc xoang, tăng cường sức khỏe miễn dịch, hỗ trợ điều trị viêm xoang trán hiệu quả.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. tuixachfashi123

    tuixachfashi123 Thành Viên Mới

    Cho thuê phòng mặt tiền quận 1, thoáng mát có ban công view sông tại 203 Hoàng Sa P.Tân Định Q.1 giờ giấc tự do không chung chủ có wifi, cáp free phòng rộng 40m2, tolet trong phòng sạch sẽ. Phòng đầy đủ tiện nghi 6,5tr, phòng thường 5,5tr sẽ fix chút ít cho các bạn thiện chí và hợp đồng lâu dài. Các bạn có nhu cầu liên hệ 0928640785. Xem ảnh thật phòng www.flickr.com/photos/153253005@N08/40513332530/in/dateposted-public/ Xin Cám ơn

Chia sẻ trang này