1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

TP HCM Những điều cần biết khi đau bụng kinh

Thảo luận trong 'Tư vấn sức khỏe' bắt đầu bởi phamcamthu, 22/5/18.

  1. MB+ - Những cơn đau bụng kinh bất thường, âm ỉ khiến chị em luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí là không chịu nổi. Vậy đâu là nguyên nhân đau bụng kinh bất thường? Những chia sẻ của bác sĩ phụ khoa tại phòng khám Mayo sẽ giải đáp rõ hơn vấn đề này.
    [​IMG]
    Đau bụng kinh được hiểu là hiện tượng những cơn đau bụng dưới, hạ vị của chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Cơn đau này có thể nhẹ thoáng qua nhưng cũng có thể âm ỉ, dữ dội trong chu kỳ “đèn đỏ” và sau 1 – 2 ngày hành kinh đầu tiên mới đỡ.

    – Nhiều trường hợp ngoài những cơn đau bụng dưới còn lan nhanh xuống vùng xương mu, đùi, bẹn gây cảm giác khó chịu.

    – Ngực bị căng tức và đau nhẹ, có thể kèm theo đau lưng, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau đầu.

    – Tính tình thay đổi, dễ bị nóng giận vô cớ, nổi mụn trên mặt.

    Dưới đây là nguyên nhân đau bụng kinh bất thường chị em cần lưu ý:

    Nguyên nhân đau bụng kinh

    Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu kỳ kinh nào cũng xuất hiện những cơn đau bụng kinh dữ dội thì cần đặc biệt lưu ý, rất có thể là triệu chứng của các bệnh lý nguy hiểm như sau:

    Lạc nội mạc tử cung

    Đây chính là nguyên nhân đau bụng kinh thứ phát ở chị em phụ nữ.

    – Khi lớp niêm mạc tử cung đi lạc đến khoang bụng (buồng trứng, vòi trứng, ruột hoặc cơ tử cung…) do vẫn chịu ảnh hưởng của nội tiết tố nữ nên vẫn phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt.

    – Đến kỳ kinh, máu kinh không thoát được ra ngoài và gây ra hiện tượng ứ tắc, đau đớn dữ dội khi hành kinh.

    Viêm vùng chậu

    – Vùng chậu bị viêm bao gồm các bộ phận như tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng.

    – Nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, người bệnh sẽ bị sốt, ớn lạnh, đau lưng, khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ ********.

    – Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây dính các cơ quan trong vùng chậu và là nguyên nhân đau bụng kinh bất thường.

    [​IMG]
    Dị tật tử cung

    – Một khi tử cung bị dị tật như: phát triển không hoàn chỉnh, tử cung kép, tử cung có sừng phụ, tử cung có vách ngăn dọc… không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau mà còn là gây ra những cơn đau bụng kinh bất thường.

    – Điều này được lý giải do cản trở lượng máu lưu thông đến tử cung gây hiện tượng thiếu máu, thiếu oxi. Có những trường hợp máu kinh bị ứ đọng lại trong sừng nên khi hành kinh dễ bị những cơn đau âm ỉ hành hạ hơn.

    Tắc nghẽn vùng chậu

    Nếu mạch máu trong khoang xương chậu căng đầy sẽ dẫn đến tình trạng sung huyết.

    – Thực hiện nội soi ổ bụng sẽ thấy được tĩnh mạch bị giãn tại đây và dây chằng có hiện tượng bám dính vào tử cung.

    – Khi mức độ bám dính nhiều, lượng máu không lưu thông được sẽ gây đau bụng kinh hàng tháng.

    U xơ tử cung

    – Nhóm bệnh tử cung này chiếm tỷ lệ nhiều ở chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản hiện nay.

    – Biểu hiện chính của bệnh là những khối u tăng trưởng ở mô cơ tử cung, tăng về số lượng và kích thước khi phụ nữ mang thai và giảm khi phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh.

    – Đa phần các trường hợp bị u xơ tử cung đều có nguy cơ bị đau bụng khi đến kỳ kinh, đau vùng chậu, máu kinh ra nhiều.

    Một số nguyên nhân đau bụng kinh khác

    – Màng trinh bị bít kín với ống âm đạo nên không thể thoát ra ngoài mà ứ đọng trong tử cung.

    – Ống tử cung quá hẹp.

    – Yếu tố di truyền, béo phì, tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, thường xuyên lạm dụng chất kích thích có hại… cũng là nguyên nhân gây đau bụng kinh.

    Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, đau bụng kinh là hiện tượng tự nhiên ở các chị em phụ nữ đang trong giai đoạn hành kinh nhưng nếu cơn đau quá mức và là biểu hiện 1 số bệnh phụ khoa như đã kể trên thì cần đi thăm khám sớm để các bác sĩ xác định được nguyên nhân đau bụng kinh bất thường, tư vấn và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

    Nếu chị em làm việc giờ hành chính hoặc không có nhiều thời gian, tốt nhất nên tư vấn bác sĩ trước để chuẩn bị tốt tâm lý trước khi đến thăm khám. Hoặc đến những phòng khám ngoài giờ uy tín TPHCM để thăm khám chữa bệnh. Liên hệ bác sĩ tư vấn qua số hotline 028.3832.9333 hoặc chat trực tiếp với bác sĩ trên website.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. nguyenhoa96

    nguyenhoa96 Thành Viên Mới

    bài chia sẻ rất hữu ích:)))

Chia sẻ trang này