1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Toàn quốc Mách bạn một số bài thuốc chữa bệnh từ lá mơ lông

Thảo luận trong 'Tư vấn sức khỏe' bắt đầu bởi hoangnguyen102099, 18/6/18.

  1. MB+ - SAU ĐÂY LÀ 5 CÔNG DỤNG CỦA LÁ MƠ LÔNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI
    1. Tiêu hủy protein
    Khi ăn các món ăn nhiều đạm như thịt chó, người ta thường ăn kèm với lá mơ lông, tại sao lại như vậy? Nguyên nhân là do lá mơ lông giúp tiêu hủy protein rất tốt. Thịt chó có đặc điểm là rất nhiều đạm nên thường gây đầy bụng khó tiêu hoặc đi ngoài ra máu, kiết lỵ sau khi ăn. Ngoài ra, ăn thịt chó cũng rất nóng, vì vậy, nhiều người thường bị ngứa ngoài da do gan không đào thải hết protein từ thịt chó. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết cách ăn kèm lá mơ lông với thịt chó thì sẽ giải quyết được những rắc rối về tiêu hóa và hiện tượng ngứa nói trên.

    2. Sát khuẩn
    Lá mơ lông còn có công dụng sát khuẩn, diệt khuẩn lỵ amip và simela – đây là hai khuẩn gây tình trạng kiết lỵ. Những người bị kiết lỵ, đi ngoài ra máu 2 đến 3 ngày, uống thuốc Tây mà không đỡ thì nên áp dụng cách sau:

    + Nguyên liệu: 40g đến 100g lá mơ lông (tùy tình trạng bệnh), 1 lòng đỏ trứng gà, gia vị vừa ăn.

    + Cách làm: Lá mơ lông rửa sạch, băm nhỏ trộn đều với lòng đỏ trứng gà và gia vị. Lưu ý, không lấy lòng trắng trứng gà vì lòng trắng trứng có nhiều chất gây khó tiêu. Sau đó, dùng lá chuối để lót xuống đáy chảo rồi đổ hỗn hợp lá mơ và trứng gà lên, trải đều rồi đun lửa nhỏ. Khi chín một mặt thì lật để nướng mặt sau cho chín đều. Chú ý, phải dùng lá chuối tươi lót dưới khi đun để giúp món trứng gà lá mơ chín từ từ, không làm mất tinh dầu trong lá mơ lông.

    + Tác dụng: Món ăn này ăn liên tục trong 2 đến 3 ngày chữa đau bụng tiêu chảy, bệnh kiết lỵ, và các bệnh đường ruột rất hiệu quả.

    [​IMG]
    Lá mơ lông kết hợp với trứng gà chữa được rất nhiều bệnh

    3. Bệnh viêm tai ở trẻ nhỏ
    Khi tắm cho trẻ nhỏ, có thể vô tình bị nước rơi vào tai, gây viêm và mưng mủ. Đây gọi là bệnh viêm tai giữa chảy mủ. Khi bị viêm tai giữa, trẻ thường sốt cao, quấy khóc.

    Trong trường hợp này, bạn có thể lấy lá mơ lông đã rửa sạch rồi hơ trên lửa cho nóng. Sau đó, vò lá và nhét vào tai trẻ, để qua đêm đến sáng hôm sau. Lá mơ sẽ giúp hút hết mủ ra, khiến trẻ nhỏ hết đau và ngủ ngon.



    [​IMG]
    Lá mơ lông được coi là thần dược chữa bệnh đường tiêu hóa

    4. Bệnh khớp ở người già
    Người già thường bị phong thấp, đau khớp, nhức mỏi khi thay đổi thời tiết. Có 3 cách giúp giảm đau hiệu quả từ lá mơ lôngmà bạn có thể áp dụng ngay.

    Cách 1: Lá mơ lông sắc lấy nước uống, có thể lấy cả thân lá cây đều được.

    Cách 2: Giã dập lá mơ lông rồi cho vào tách, đổ nước sôi, hãm như trà. Sau đó, rót nước ra một cái cốc và cho thêm rượu vào để uống. Rượu có tác dụng dẫn thuốc chạy khắp cơ thể và giúp giảm đau nhanh hơn.

    Cách 3: Băm nhỏ cả cây gồm thân và lá mơ lông, sau đó phơi khô. Lấy 1kg lá mơ lông khô ngâm với 2 lít rượu. Ngâm trong 10 ngày là uống được. Mỗi ngày uống 1 đến 2 ly. Bạn cũng có thể dùng rượu này để xoa bóp giúp giảm đau.




    Bệnh đại tràng kiêng ăn uống gì?



    5. Lá mơ lông – Thảo dược trị bệnh viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích
    Từ xa xưa, y học cổ truyền đã sử dụng lá mơ lông trong điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá, đặc biệt là tiêu chảy, kiết lỵ, thực tích (đầy bụng, chậm tiêu) và thoát giang (sa trực tràng)…

    Y học hiện đại cũng chứng minh, lá mơ lông có thành phần hóa học gồm protein, caroten, vitamin C và tinh dầu… Vì vậy, nó có tác dụng rất tốt trong việc ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn, chống co thắt hồi tràng và thường được dùng trong các bài thuốc chữa rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích.

    Nhiều người ăn cơm xong là muốn đi ngoài ngay, hoặc cứ buổi sáng ngủ dậy là muốn đi ngoài, đi ngoài liên tục từ 2 đến 3 lần. Đây là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích… Tuy tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và phiền toái. Để cải thiện, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc từ lá mơ sau đây:

    + Nguyên liệu: Lá mơ lông từ 40g đến 100g (tùy tình trạng bệnh), gừng tươi 10g, 1 lòng đỏ trứng gà.

    + Cách dùng: Lá mơ lông rửa sạch, băm nhỏ. Gừng tươi lọc lấy nước. Sau đó, trộn đều hỗn hợp gồm lá mơ lông, gừng và trứng gà. Chưng cách thủy lên cho chín rồi ăn nóng. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn trong vòng 15 ngày liên tiếp để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Bên cạnh việc áp dụng bài thuốc từ lá mơ, người bệnh có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng Tâm Bình.

    Đại tràng Tâm Bình được chiết xuất từ các thảo dược quý như: Bạch Linh, Đẳng sâm, Phục linh, Cam thảo, Sơn tra, Sa nhân… Sản phẩm có tác dụng kiện tỳ vị, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm đại tràng, đại tràng co thắt: rối loạn tiêu hoá, đau bụng đầy hơi, ăn uống khó tiêu, phân sống. Chính nhờ những tác dụng này mà Đại tràng Tâm Bình được xem là “bảo bối” cho người bị viêm đại tràng cấp và mãn tính.

    Đại tràng Tâm Bình có thành phần 100% từ thảo dược nên không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến chức năng gan, thận. Người bệnh nên uống Đại tràng Tâm Bình theo liệu trình từ 2 – 3 tháng. Với trường hợp bị viêm đại tràng mãn tính thì người bệnh có thể uống trong thời gian lâu hơn.

    Đại tràng Tâm Bình đã được kiểm định và cấp phép lưu hành bởi Bộ y tế. Uy tín và chất lượng của sản phẩm đã được khẳng định bằng nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn như: Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam chất lượng cao…

    Đại tràng Tâm Bình đã giúp cho rất nhiều người ổn định bệnh viêm đại tràng, không còn bị rối loạn tiêu hóa. Điển hình như trường hợp của bác Lê Công Hiểu (Thái Bình) trong video sau đây:


    Bên cạnh việc áp dụng bài thuốc từ lá mơ lông và duy trì uống Đại tràng Tâm Bình hàng ngày, người bị viêm đại tràng cần lưu ý: Nên ăn thực phẩm chứa ít chất béo, hạn chế ăn đồ tanh, không ăn nguội. Uống đủ 2 lít nước mỗi này. Nên uống các loại sữa không chứa lactose. Ăn rau xanh nhiều lá mồng tơi, rau ngót, rau muống, rau bina, rau cải…

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này