Toàn quốc 6 kinh nghiệm Marketing từ những chuyên gia dành cho Startup

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi matmap, 12/7/18.

  1. MB+ - Các công ty cần phát triển Marketing như thế nào?

    Startup cần những lời khuyên gì về Marketing?

    1. Tham gia trò chuyện trên Twitter

    [​IMG]
    Tham gia trò chuyện trên Twitter

    Theo Jared Goodman, chuyên gia content marketing từ công ty Ironflow Technologies thì Twitter là mảnh đất màu mỡ mà dường như rất nhiều startup ngó lơ và bỏ qua. Thông qua tính năng Twitter Chat, startup có thể marketing lâu dài đến các group chat và nhắm vùng đối tượng mà mình muốn tiếp cận. Bằng cách này chúng ta sẽ thu hút được lượng người theo dõi cho tài khoản công ty và khách hàng của mình.

    Khi đã có sẵn lượng người theo dõi, mỗi khi tung ra sản phẩm mới thì ta cũng có cơ hội lắng nghe và theo dõi hành động của người sử dụng đến món sản phẩm; từ đó biết được tiềm năng kinh doanh của sản phẩm trên thị trường.

    2. Cài đặt Facebook Re-targeting Pixel

    Christina Oswald, chuyên gia Digital Marketing tại Moncur Branding đã chỉ ra rằng tính năng re-target của Facebook vô cùng hữu ích. Re-targeting trên Facebook cho phép bạn hiển thị ads của mình đối với người dùng từng vào website hoặc từng nhấp vào xem sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Để có thể thực hiện Facebook Re-targeting thì bạn phải cài pixels và công vụ theo dõi thông tin trên website.

    Sau khi cài đặt xong và bạn cho chạy Facebook Ads hoặc các loại quảng cáo khác thì những quảng cáo này sẽ gửi đến người dùng ngay lập tức.

    3. Áp dụng thiết kế Mobile – First
    [​IMG]

    Áp dụng thiết kế Mobile – First

    Jan Paulovic – trưởng bộ phận Marketing của Youstice cho rằng từ năm 2016, chúng ta đã thấy một sự thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế di động.

    Trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì mô hình thiết kế di động cũng có sự thay đổi, và sự thay đổi này dần xoay quanh Mobile – First. Thiết kế Mobile – First rất khó vì cần tính sáng tạo cao và cần tinh thần tập trung cao độ.

    4. Phải có logo hoàn hảo

    Dù startup hoạt động trong lĩnh vực nào thì việc có một logo là điều vô cùng cần thiết. Đây cũng là ý kiến của Sarah Nunes, trưởng bộ phận phát triển thương hiệu của Vistaprint. Logo là đại diện thương hiệu, giá trị và sứ mệnh của một công ty.

    Logo cần được đảm bảo nhất quán với các website và các kênh khác của công ty và mang tính đại diện.

    5. Tập trung thị trường khu vực

    Theo ông Archie Ward, cố vấn content cho Andaman SEO thì đẩy mạnh sự ảnh hưởng trong khu vực mà startup đó hoạt động là chiến lược thông minh nhất. Khi startup mới thành lập, dù công ty có lớn mạnh và tiềm năng như thế nào thì ta cũng chưa biết thị trường có đón nhận hay có biến động không vì thế cần phải kiểm nghiệm từ mức độ nhỏ nhất, là từ khu vực rồi mới mở rộng, phát triển trên diện rộng.

    Ngoài ra, trên mức độ khu vực thì bạn không phải chịu sự cạnh tranh quá mạnh mẽ, các thử nghiệm về marketing,… sẽ dễ thực hiện mà lại đem đến kết quả nhanh hơn. Các nhóm địa phương, cộng đồng cũng là nguồn lực có thể liên kết giúp bạn đẩy sức ảnh hưởng của sản phẩm trên khu vực.

    6. Sử dụng Infographics
    [​IMG]


    Sử dụng Infographics

    Theo Gregory Golinski, Chuyên viên Digital Marketing của YourParkingSpace thì thay vì ghi quá nhiều content trên website hay email quảng cáo thì ta nên sử dụng Infographics.

    Infographics mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp nhỏ, nhất là trong các chiến dịch Marketing vì chúng có xu hướng được chia sẻ rộng rãi hơn so với chỉ một bài đăng thông thường. Đây cũng là công cụ hiệu quả để startup tăng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này