1. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Toàn quốc 6 nguyên tắc cơ bản khi viết CV

Thảo luận trong 'Tìm viêc' bắt đầu bởi tienmanh90, 22/10/18.

  1. MB+ - Đây là vấn đề khi viết CV: Mọi người đều nghĩ họ là ngoại lệ khi nhắc tới những nguyên tắc này. Mọi người cũng đều nghĩ họ có thể chọn lựa những quy tắc nào là quan trọng. Hãy đừng làm thế! Cho đến khi bạn làm nhân sự và đọc 300 bản CV một ngày, bạn không thể lờ đi những nguyên tắc này khi viết 1 bản CV. Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản CV Xin việc 365 giới thiệu mà mọi người hay vi phạm nhất khi viết CV:

    1. Chỉ viết một trang: Mục đích của bản CV là để bạn được phỏng vấn, không phải mục đích là để bạn có được việc làm. Nhà tuyển dụng sẽ lướt qua rất nhiều các bản CV để tìm ra ứng viên phù hợp để phỏng vấn. Mỗi bản CV chỉ có được khoảng 10 giây liếc qua. Nếu bạn nghĩ là bạn cần viết một bản CV dài hơn, cứ thử đưa một trang CV cho người khác và bảo họ xem nó trong 10 giây, rồi hỏi họ nhớ được những gì. Tôi cá chắc là không nhiều đâu! Và nếu bản CV dài hai trang thì họ cũng chả nhớ thêm được gì nhiều hơn trong 10 giây ngắn ngủi đó đâu!

    2. Cách một vài dòng để dành viết reference nếu được yêu cầu: Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn cần có thư giới thiệu, bạn sẽ cung cấp cho họ. Tùy thuộc vào từng CV bạn gửi đến đâu với mục đích gì, bạn sẽ viết một reference phù hợp, chứng tỏ bạn hiểu rõ và phù hợp với công việc mà bạn đang nộp đơn (Mẹo nhỏ: Nếu bạn có thư giới thiệu từ một người có uy tín, như CEO của công ty Fortune 500, người đã từng đi dã ngoại với mẹ bạn, hãy nhờ họ gọi điện giới thiệu về bạn cho nhà tuyển dụng trước buổi phỏng vấn. Hãy để nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn thật tuyệt vời!

    3. Hãy có chiến lược khi viết về sở thích cá nhân: Bạn viết sở thích cá nhân không phải giới thiệu bản thân là một người thú vị, bạn viết chúng để được phỏng vấn! Mỗi dòng trong bản CV đều được viết ra với mục đích để bạn được phỏng vấn! Vì vậy hãy chỉ viết những sở thích nói lên được bạn có những năng lực mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Nếu bạn có những sở thích không liên quan đến ngành nghề đang hướng đến, thậm chí có phần kì quặc, đừng đưa vào CV của bạn! Những sở thích kì quặc khiến bạn trông thật kì quặc, và bạn không biết được nhà tuyển dụng có thích sự kì quặc đó của bạn không, vì vậy đừng đưa chúng vào CV.

    4. Hãy đưa ra những thành tích, không phải những nhiệm vụ: Ai cũng có thể làm một công việc, nhưng thành tích cho thấy bạn làm công việc đó tốt đến như thế nào! Những thành tựu trong quá khứ cho thấy khả năng làm việc của bạn, chứng tỏ rằng trong tương lai bạn cũng có thể đạt được những thành tích tốt tương tự. Vì vậy đừng để ai đó nghĩ rằng những công việc bạn làm trong quá khứ chỉ để làm cho có, và bạn không hoàn thành chúng một cách xuất sắc. Đôi khi việc tìm ra thành tích rất khó khăn, vì sếp không yêu cầu bạn phải có thành tích gì! Sếp chỉ yêu cầu bạn hoàn thành các công việc và dự án thôi. Nhưng bạn cần phải thấy những thành tích của mình, nếu không hãy nhờ người khác giúp đỡ. Một người có kinh nghiệm về mảng nhân sự, hoặc đơn giản là một người bạn, sẽ giúp bạn có một cái nhìn rõ ràng hơn.

    5. Đừng cố trở thành một nhà thiết kế trừ phi bạn là một nhà thiết kế thực thụ:Nếu bạn có hơn ba phông chữ trong bản CV và bạn không phải một nhà thiết kế, tôi chắc chắn rằng bạn đang phá vỡ bố cục bản CV của mình. Nếu thiết kế là dễ dàng thì người ta đã chả kiếm ra tiền từ việc này. Hãy tập trung vào điểm mạnh của mình và thể hiện kĩ năng thiết kế ở mức vừa phải! Và đừng dùng Photoshop, để dành chúng cho tấm thiệp gửi cho mẹ bạn! Bạn biết công cụ đánh bóng không có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng đúng cách và hợp lí.

    6. Đưa ra những công việc gần đây nhất. Sắp xếp theo trình tự xuôi dòng thời gian chỉ phù hợp khi bạn muốn được tuyển dụng trong quá khứ. Còn không thì viết kiểu này sẽ chỉ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn đang che giấu điều gì đó mà thôi! Nếu bạn định che giấu gì thật, hãy làm điều đó một cách khéo léo hơn!

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này