1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Cần Thơ 3 kiểu tuyển dụng “quái đản” của tỷ phú Richard Branson

Thảo luận trong 'Tuyển sinh, Du học' bắt đầu bởi dtphong_1989, 16/1/17.

  1. MB+ - Richard Branson là chủ tịch tập đoàn Virgin, nằm trong top các doanh nhân giàu nhất nước Anh và là một trong bốn doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới bên cạnh Bill Gates, Steve Jobs và Warren Buffet. Ngoài lối kinh doạnh lạ đời nhưng đem lại thành công to lớn, Branson cũng rất khác biệt với những tiêu chí tuyển chọn nhân sự cho tập đoàn của mình, phá vỡ những tuyên tắc thông thường. Hãy cùng tìm hiểu những câu chuyện tuyển dụng xoay quanh nhân vật tài ba này nhé:


    1. Coi trọng tính cách và khả năng giao tiếp hơn năng lực làm việc


    Branson không phỏng vấn ứng viên tại công ty mà hẹn nhóm ứng viên này đến nhà riêng của mình. Ong cho một ông lão tài xế taxi đến đón họ tại sân bay. Sau khi dỡ hết hành lý xuống nhà, tất cả mọi người đều ngồi xuống ghế, lão tài xế mới tháo bỏ mặt nạ ra và người đó không ai khác chính là Branson. Tất cả mọi người đều hết sức ngạc nhiên. Một số người khi đi taxi đã thể hiện thái độ thô lỗ với Branson, số khác thì mỉa mai, châm chọc ông. Kết quả là tất cả họ đều không được chọn.
    Branson đánh giá cao tính cách, cách ứng xử và giao tiếp đối với mọi người trong quá trình tuyển dụng trước khi xét đến tài năng của họ. Ông cũng cho rằng điều này hơi cực đoan nhưng phong cách này cũng rất phù hợp với một người kì lạ như Branson.


    2. Không theo khuôn phép, dám chấp nhận rủi ro


    Để có được thành công như ngày hôm nay, Branson đã trải qua rất nhiều rủi ro nên ông luôn tìm kiếm những ứng viên có tố chất khác người, nổi loạn, không theo bất kì một khuôn khổ nào cả và tất nhiên phải có đủ bản lĩnh để đương đầu với rủi ro. “Chúng tôi muốn những cá nhân dám đương đầu với rủi ro, họ phải là những người không sợ vấp ngã”, Branson nói.
    Thất bại là điều không thể tránh khỏi khi chấp nhận rủi ro, Branson cũng đã từng đối mặt với thất bại nhưng ông luôn nhắc lại khoảng thời gian vượt qua khủng hoảng bằng sự khiêm tốn và thẳng thắn. Ông sẽ nhanh chóng quên đi cảm giác thất bại và cố gắng rút ra bài học từ thất bại để sẵn sàng cho những dự án tiếp theo.
    Branson tỏ ra khá khó khăn trong khâu tuyển chọn nhân tài vì ông cho rằng đây là cách tạo cơ hội cho ứng viên chứng tỏ được khả năng vượt qua thử thách, ứng biến khi gặp phải thất bại. Thông qua cách ứng viên thể hiện, ông cũng có thể nắm được ưu và nhược điểm của nhân viên ngay từ ban đầu.


    3. Luôn lạc quan


    Branson là một người lạc quan bẩm sinh, ông luôn tin tưởng sẽ khám phá ra được những mặt tích cực khác từ mọi người. Ông không vội sa thải những nhân viên mắc sai lầm trong công việc hay đem lại kết quả yếu kém, ông cho họ cơ hội để sửa sai và làm việc ở những phòng ban khác để thật sự tìm được điểm mạnh của mình. Ông cũng tạo ra những cơ hội thăng tiến bất ngờ đối với những người ông nhận thấy được sự lạc quan, luôn tỏ ra quan tâm và dành lời khen ngợi, động viên người khác. Chẳng hạn, ông tạo cơ hội cho một nhân viên lao công tại một phòng thu âm trở thành giám đốc quản lý của phòng thu đó hay một nhân viên tiếp tân tại văn phòng Virgin ở Canada đã trở thành người điều hành quỹ từ thiện của hãng tại nước này.
    Theo Branson, những người thường động viên người khác đem lại kết quả tốt hơn nhiều so với những người thích phê bình, chỉ trích. Chính vì vậy, ông muốn có những nhân viên luôn lạc quan và biết khen ngợi, động viên người khác trong công ty mình để tạo ra một môi trường làm việc tốt nhất.
    Branson không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, ông tuyển dụng theo những chuẩn mực và nguyên tắc riêng, nhưng bài học từ những câu chuyện tuyển dụng của người đàn ông tài năng này lại là nguồn cảm hứng, lời khuyên hữu ích cho bạn để có thể tuyển chọn được những nhân tài thực sự phù hợp với công ty.
    Trích Drtimvieclam

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này