1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội 5 công tác kinh doanh đang HOT trong giới thời trang

Thảo luận trong 'Tuyển sinh, Du học' bắt đầu bởi linhntk, 17/2/17.

  1. MB+ - Xem thêm: tham vấn chọn trường đại học khối b - tư vấn chọn trường đại học khối a1
    Thế giới thời trang có phải chỉ có nhà thiết kế, người mẫu, fashionista? Hiểu biết về bộ máy kinh doanh hùng hậu đứng đằng sau những thương hiệu, nhà thiết kế tên tuổi sẽ mở ra một “chân trời mới” cho những học sinh ham mê thời trang nhưng không muốn đi theo con đường thiết kế.
    Ngành công nghiệp thời trang luôn kiếm tìm nguồn nhân công vừa có kiến thức thời trang vừa có đầu óc chiến lược, để bảo đảm cỗ máy kinh doanh vận hành trơn tru, đem các sản phẩm thời trang tốt nhất đến với giới tuyển mộ điệu. Với tính chất phối hợp giữa ham thời trang và chuyên môn kinh doanh, 5 công việc dưới đây ngày một “sốt xình xịch”đối với Anh chị trẻ đam mê ngành này.
    Xem thêm: Ngành nào sẽ hot trong tương lai 5-10 năm tới?
    Chuyên gia phát triển sản phẩm
    Nhiệm vụ chính của chuyên gia phát triển sản phẩm là biến những nét vẽ bay bổng thành thiết kế có tính khả thi. Với hiểu biết đa chiều về thiết kế thời trang và thị trường kinh tế, họ biết đâu là thiết kế vừa phù hợp với hình ảnh thương hiệu, vừa thích hợp với nhu cầu người mua.Họ giúp nhà thiết kế chọn chất liệu và “tối ưu hóa” một bản vẽ cho quy trình cắt may tại xưởng.
    Để giúp khâu này vận hành một cách trót lọt, một chuyên gia phát triển sản phẩm sẽ phải “nhúng tay” vào gần như tất cả các công đoạn, từ khâu tương trợ nhóm thiết kế “chốt” ý tưởng, “thực tế hóa” ý tưởng này, đến khâu sản xuất mẫu thử và định giá sản phẩm.
    Ngành thời trang
    Quản lý sinh sản
    Khi những bản vẽ rút cuộc của bộ sưu tập đã được đội ngũ thiết kế và chuyên gia phát triển sản phẩm “chốt”, chúng sẽ được “sang tay” cho các quản lý sinh sản.Quản lý sản xuấtsẽ vạch ra một quy trình sản xuất tối ưu,làm việc trực tiếp với nhà cung cấp nguyên liệu, chọn lựa máy móc và nguồn thợ may lành nghề để cắt may nên những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất.
    Không chỉ nắm trong tay kiến thức nền tảng về kĩ thuật dệt may, họ còn thông đạt về hệ thống máy móc sinh sản khổng lồ. Nhờ đó, những quản lý sản xuất giỏi không chỉ bảo đảm sản phẩm hoàn hảo nhất đến tay các tín đồ thời trang, mà còn hạn chế tối đa việc dư thừa, lãng phí vải vóc, vật liệu trong quá trình cắt may.
    Xem thêm: Ngành thiết kế thời trang là gì? Học ngành thiết kế thời trang ở đâu?
    Chuyên viên buying
    Bạn từng trằm trồ xuýt thoa vì chất liệu của một sản phẩm hay tự hỏi những chi tiết trang trí tinh xảo đến từ đâu? Đó chính là “thành quả” của các chuyên gia buying. Họ là người chịu trách nhiệm“săn lùng” và thu mua những loại chất liệu phù hợp với yêu cầu của thiết kế.
    Ở những doanh nghiệp phân phối thời trang nhiều thương hiệu hay các hệ thống bán sỉ như Wal-mart, họcòn đóng vai trò “đàm phán” với các thương hiệu, đưa về cửa hàng của mình những bộ sưu tập, sản phẩm thời trang đón đầu khuynh hướng.
    Những chuyên gia buying tài hoa thường có khả năng quan sát và dự đoán trước xu hướng để lên kế hoạch thu mua vải vóc, sản phẩm ngay từ những mùa trước.Để rồi, khi một khuynh hướng mới “lên ngôi”, thương hiệu của họ đã sẵn sàng “tung” ra những sản phẩm “hot” nhất tại cửa hàng.
    Ngành thời trang
    Chuyên gia merchandising
    Đã bao nhiêu lần bạn bước vào một cửa hiệuthời trang vớidự định chỉ mua một món đồ nhưng rút cục đã “rinh” vềnhiều hơn con số ấy? Đó là sức mạnh của cácmerchandiser.Nếu chuyên giabuying là người quyết định sản phẩm nào sẽ xuất hiện trong cửa tiệm, chuyên gia merchandising là người quyết định chúng sẽ xuất hiện như thế nào.
    Với hiểu biết về nguyên lý thị giác và tâm lý mua hàng, các chuyên gia quản lý đơn hàng sẽ “vẽ” ra trải nghiệm của bạn khi bước vào một cửa tiệm. Từ việc chọn và xếp đặt các mannequins, nơi trưng bày bộ sưu tập mới, vị trí của các bảng hiệu trong cửa hàng nếu có..., nhiệm vụ chính của họ là khiến khách hàng không thể ra về “tay không”.
    Chuyên gia marketing
    Các chuyên gia marketing chính là “quân sư” đằng sau những chiến dịch truyền bá tên tuổi, ra mắt sản phẩm hoành tráng của các thương hiệu.Dù không trực tiếp tham dự vào quá trình sản xuất sản phẩm, các chuyên gia marketing vẫn có hiểu biết sâu rộng về thời trang và đặc biệt “nắm thóp” tâm lý khách hàng.Từ đó, họ “vẽ nên” những chiến lược marketing thông minh, giúp các thương hiệu chiếm một vị trí trong tim giáo đồ thời trang trên toàn thế giới.
    Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về những thời cơ ngành nghề đa dạng trong thế giới thời trang muôn màu. ngoài ra, bạn sẽ còn được tận tay trải nghiệm các công đoạn thiết kế để cho ra đời một sản phẩm đơn giản nữa đấy!
    Để được tham mưu hướng nghiệp chi tiết về các ngành HOT trong ngày mai, bạn có thể liên quan số Hotline của AUM Việt nam: 091 5500 256, email: contact@aum.edu.vn hoặc để lại thông báo, chúng tôi sẽ liên tưởng với bạn sớm.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này