1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Bí quyết thành công của Ford với thị trường châu Âu

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi thihang1, 9/8/17.

  1. MB+ - giả dụ Toyota đang làm mưa làm gió tại thị trường toàn cầu thì chừng như đến với Châu Âu, hãng xe Nhật Bản lại đang tính kế hoạch tháo lui khi doanh số rất ảm đạm. Trái lại với Toyota, Ford đang tỏ rõ vị thế thượng phong của mình tại lục địa già với doanh số đứng đầu, đặc biệt là với 2 mẫu xe Ford Fiesta và Ford Focus. Và bí quyết thành công của Ford đó là nghiên cứu rất rõ và kĩ lưỡng sở thích, nhu cầu của khách hàng châu Âu.
    [​IMG]
    Châu Âu là thị trường đa nhà nước, đa khí hậu và đa văn hóa. Chính vì thế, sở thích và nhu cầu về xe cộ của mỗi quốc gia là hoàn toàn khác nhau. Ví dụ, về mặt màu sắc, Ford đã thấy rằng màu trắng trắng đã vượt qua đen để trở thành khuynh hướng hưng vượng hành nhất tại thị trường châu Âu. Có hơn 500.000 Chiếc xe Ford được bán ra tại thị trường châu Âu đều được sơn màu trắng. Tỷ lệ xe Ford mới bán ra cho khách hàng tại châu Âu có màu trắng là 23%, tiếp sau là màu đen với 20% và xám 17%.
    >
    Tại hầu hết các quốc gia châu Âu, 3 màu trắng, đen và xám là được yêu thích nhất. Ngoại giả, tại Ai-len, Ba Lan và Romania thì màu bạc mới là màu xe "hot" nhất. Đây cũng là màu sơn xe được ưa thích thứ 4 tại thị trường châu Âu khái quát với tỷ lệ 14%.
    Tâm lý chung của người Việt Nam mua xe đều thích có cửa sổ trời panorama. Bên cạnh đó, người dân tại những quốc gia nóng nhất châu Âu như Tây Ban Nha, Hi Lạp và Ý không thích mua xe mới với cửa sổ trời. Trong khi đó, người dân tại nước lã giá như Na Uy lại có xu hướng mua xe Ford mới với cửa sổ trời. Tỷ lệ người dân Na Uy mua xe Ford với cửa sổ trời chiếm 15% và con số tương ứng với nước Pháp cũng như Đức là 11% và 10%.
    Những chiếc sedan nghe đâu lại ít có đất sống tại châu Âu khi chỉ có 15% số xe Ford được bán ra là sedan. Người tiêu dùng châu Âu thích xe hatchback 5 cửa nhất với hơn một nửa số xe Ford được bán ra tại thị trường châu Âu đều là xe hatchback 5 cửa. Gần 35% khách hàng châu Âu chọn xe wagon và 15% mua sedan.
    Về động cơ của chiếc Ford, 58% khách hàng châu Âu chi tiền cho xe máy xăng. Con số tương ứng với xe máy dầu chỉ là 41%. Chưa đến 1% người tiêu dùng đất liền già chọn xe chạy bằng nhiên liệu thay thế. Trong đó, người tiêu dùng Nga đa số mua xe máy xăng với tỷ lệ 97%. Khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ lại là giáo đồ trung thành của xe máy dầu với tỷ lệ mua 64%.
    rốt cuộc, phần nhiều người tiêu dùng châu Âu đều mua xe số sàn với tỷ lệ 85%. Quốc gia chuộng xe số sàn nhất tại lục địa già là Hà Lan với 96%. Nga là thị trường châu Âu chuộng xe số tự động nhất với tỷ lệ 48%.

    Ford Thăng Long
    Địa chỉ: 105 Láng Hạ, Hà Nội
    Điện thoại: 0985648989
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này