1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Quy trình nên suy nghĩ khi chọn đơn vị đăng ký thành lập doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Sản phẩm thời trang' bắt đầu bởi hiennhan12, 22/2/17.

  1. MB+ - Một quy trình thành lập doanh nghiệp đối với hầu hết các dòng hình công ty/doanh nghiệp theo luật tổ chức ở thời kỳ hiện tại (2015) (doanh nghiệp tư nhân, Cửa hàng TNHH, công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên) đầy đủ bao gồm 4 Giai đoạn: Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập tổ chức. Bước 1: Lựa chọn chiếc hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp. Chủ đơn vị cần phải hiểu rõ đặc điểm của từng dòng hình đơn vị để có thể xác định và tuyển lựa dòng hình tổ chức thích hợp nhất với định hướng phát triển của công ty. Các chiếc hình tổ chức phổ biến ở tại Việt Nam bao gồm: công ty tư nhân, công ty hợp danh, công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Văn Phòng cổ phần. Tham khảo chi tiết đặc điểm các chiếc hình công ty/doanh nghiệp tại đây

    Bước 2: Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông). Việc chọn lọc ai sẽ là thành viên (cổ đông) của công ty sẽ do chủ tổ chức chọn, tuy nhiên số lượng thành viên và cổ đông sẽ được quy định bởi dòng hình công ty.

    Bước 3: tuyển lựa thành lập doanh nghiệp đặt tên công ty, tốt nhất bạn lên chọn lựa thủ tục mở công ty đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên Cửa hàng này không bị trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc). Để xác định tên Cửa hàng mình có bị trùng với những công ty khác hay không, Anh chị sẽ truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký tổ chức quốc gia” để tra cứu.
    [​IMG]

    Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền tiêu dùng hợp pháp của công ty.

    Bước 5: Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.

    Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).

    Bước 7: Xác định lĩnh vực chuyên môn kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

    công đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ có mặt trên thị trường Văn Phòng
    Bước 1: Soạn thảo hồ sơ Showroom, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43

    Bước 2: Nộp hồ sơ đến đăng ký thành lập doanh nghiệp cấp thức giấc nơi công ty đặt trụ sở chính (Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010). Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của Văn Phòng phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của Showroom có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay. nếu nếu ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ (Điều 9 - Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

    Sau 05 ngày làm việc nhắc từ ngày thu nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký công ty.

    Giai đoạn 3: làm con dấu pháp nhân
    Bước 1: với một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đơn vị đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc khiến cho con dấu pháp nhân cho Cửa hàng. Cơ sở khắc dấu sau khi khắc xong dấu pháp nhân sẽ chuyển cho cơ quan công an thức giấc, đô thị để công an tiến hành kiểm tra đăng ký và trả con dấu cho đơn vị.

    Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân - Khi đến nhận con dấu, đại diện tổ chức có theo Giấy chứng nhận đăng ký đơn vị (bản gốc) và xuất trình CMND cho cơ quan công an. Ngoài ra, giả dụ đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì sẽ ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.
    quá trình 4: Thủ tục sau ra đời công ty
    Một tổ chức kinh doanh lĩnh vực chuyên môn không có điều kiện sau khi có Đăng ký kinh doanh và con dấu là sẽ tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật tổ chức.

    Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có Đăng ký kinh doanh đơn vị cần thực hiện các công việc như sau:

    Bước 1: Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại nơi đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định.

    Bước 2: Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số, "từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 mọi các đơn vị trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, nội dung này được quy định trong Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế".

    Bước 3: Đăng bố cáo (Điều 28 Luật doanh nghiệp);

    Bước 4: Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài (theo Mẫu số 01/MBAI ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

    Bước 5: Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT (theo Mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

    Bước 6: khiến thủ tục tìm, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng từ có hiệu lực từ 01/06/2014. nói Từ lúc 1/9/2014 các công ty mới thành lập sẽ được đăng ký phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ và được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng.

    Bước 7: doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo "hóa đơn mẫu liên 2" tại trụ sở công ty.

    Bước 8: Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện marketing đối với những ngành nghề buôn bán có điều kiện;
    : thành lập

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này