1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

TP HCM Tìm hiểu nhanh Chế Hòa Khí trong cấu tạo xe máy

Thảo luận trong 'Thị trường khác' bắt đầu bởi haido92, 22/6/17.

  1. MB+ - Nhiều người sử dụng xe máy thường ngày nhưng chưa chắc đã biết và hiểu về chiếc xe đang đi, đối với những kiến thức xe máy cơ bản dưới đây thì bạn nên biết để sử dụng chiếc xe của mình an toàn hơn.

    [​IMG]

    1. Động Cơ của xe máy

    Trái tim của một chiếc xe nằm ở chính động cơ của nó, động cơ xe quá yếu thì chiếc xe máy coi như bỏ đi. Hầu hết các xe máy tại thị trường Việt Nam hiện nay thường sử dụng loại động cơ 4 thì ( còn gọi là 4 kỳ), chu kỳ hoạt động như sau:: Hút rồi Nén, Nổ và Xả động cơ.

    Quá trình sinh công được thực hiện từ Piston chuyển động tịnh tiến sau đó thông qua Biên và truyền đến trục khủy tạo nên chuyển động quay của bánh xe máy.


    2. Chế Hòa Khí trong cấu tạo xe máy


    Bộ chế hòa khí của xe máy hay còn gọi là bình xăng con, chính là bộ phận làm nhiệm vụ hòa trộn không khí cùng nhiên liệu theo tỷ lệ thích hợp để tạo thành hỗn hợp hòa khí sau đó đưa vào trong buồng đốt trong của xi-lanh.

    Hiện nay, các dòng xe mới áp dụng công nghệ tiên tiến, lắp đặt hệ thống phun xăng điện tử FI cho xe máy thì không cần dùng đến bộ chế hòa khí nữa, tỷ lệ phun nhiên liệu vào buồng đốt được kiểm soát thích hợp nhất. Giúp động cơ vận hành tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    3. Bugi của xe máy

    Bugi chính là bộ phận kích lửa trong cấu tạo xe, tại thời điểm cuối của kỳ Nén hoặc đầu kỳ Nổ hỗ trợ hỗn hợp nhiên liệu cùng khí cháy bên trong buồng đốt của động cơ cháy lên.

    Nếu bugi bị bẩn, ẩm thì không đánh lửa được dẫn đến động cơ không thể vận hành liên tục, gây nên tình trạng xe máy không khởi động được.

    4. IC của xe máy

    Là bộ phận điều khiển các tia lửa điện để đồng bộ Bugi và tốc độ quay của động cơ 4 kỳ, tạo nên sự nổ của động cơ đốt chuyển động bên trong và sinh ra các chuyển động tiếp theo.

    Thường các xe máy thời kì trước, chẳng hạn: Honda 67, 81, 82… còn chưa được trang bị IC thì phải sử dụng mobin lửa. IC giúp điều chỉnh Bugi đánh điện hợp lí, nếu không có IC hoạt động thì bugi có thể sẽ đánh lửa liên tục.


    5. Hộp Số của xe máy

    Đóng vai trò đẩy xe về phía trước chính là hộp số cùng với xích, nhông.

    Cấu tạo của một hộp số bao gồm có: trục sơ cấp và trục thứ cấp, chúng được liên kết với nhau thông qua hệ thống các bánh răng. Những bánh răng này được chia làm ba loại: cố định, di chuyển và quay tại chỗ.. Thứ tự liên kết của hộp số và bánh răng tạo nên tốc độ khác nhau cho xe máy.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này