1. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Không biết dùng bình chữa cháy – một vấn đề đáng cân nhắc

Thảo luận trong 'Dịch vụ Máy, Cơ khí' bắt đầu bởi LeNguyenHoaiThuong, 28/11/18.

  1. MB+ - Ở hầu hết mọi khu vực nơi chúng ta sinh sống và làm việc đều có sự hiện diện của bình chữa cháy. Tuy nhiên khi có hỏa hoạn xảy ra, mấy khi chúng được mọi người sử dụng. Điều này đã khiến mất đi một cơ hội ngăn chặn đám cháy trong giai đoạn hiệu quả nhất (khi lửa mới bắt đầu và còn nhỏ), dẫn đến những đám cháy bùng phát, gây thiệt hại cho người và tài sản.

    Để phòng ngừa và ngăn chặn những thiệt hại do cháy nổ gây ra, cũng như giải quyết được vấn đề không biết dùng bình chữa cháy của đa số người, hiện tại hầu hết các công trình từ nhỏ đến lớn đều được lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động với hệ thống valve và sprinkler thông minh, hiện đại.

    Hệ thống chữa cháy tự động sprinkler có thể tự kích hoạt khi nhận biết nhiệt độ vượt ngưỡng cho phép hoặc khi nhận được báo động của hệ thống báo cháy để phun nước nhanh chóng, kịp thời dập tắt đám cháy mà không cần sự hiện diện hay điều khiển của con người.

    Tìm hiểu chi tiết về hệ thống chữa cháy tự động Sprinkler tại: pinterest.com/sprinklertyco/

    Ở bài viết này, An Phát giới thiệu đến bạn 2 thành phần của hệ thống chữa cháy tự động là Valve (van chữa cháy) và Sprinkler (đầu phun chữa cháy)

    1. Valve
    Trong hệ thống van sử dụng trong báo cháy có các loại: van báo động, van xả tràn, van bướm, van góc, van an toàn thủy lực, van giảm áp, van cổng, van y lọc… Tùy theo công trình và mục đích sử dụng mà lựa chọn loại van cho phù hợp.
    • Van báo động: dùng để báo động khi có hiện tượng hỏa hoạn xảy ra

    • Van xả tràn: Có tác dụng cấp nước cho toàn bộ hệ thống đầu phun chữa cháy

    • Van bướm: Là loại van dễ dàng lắp đặt và sử dụng nhất trong các loại van,dùng để đóng mở dòng chảy trong hệ thống

    • Van giảm áp: Dùng để giảm áp lực ở đầu vào của hệ thống đường ống, giúp cho áp lực đầu ra của nước luôn nhỏ hơn hoặc bằng với áp lực đầu vào. Điều này giúp một số thiết bị không bị hư hỏng trong quá trình sử dụng do áp suất không ổn định.

    2. Sprinkler
    Đầu phun chữa cháy được sử dụng trong hệ thống vô cùng đa dạng. Tùy vào từng khu vực bảo vệ và mục đích sử dụng mà có thể lựa chọn đầu phun phù hợp với công trình.

    [​IMG]

    Ví dụ:
    Tùy theo loại hệ thống được lắp đặt (hệ thống chữa cháy khô, hệ thống chữa cháy ướt, …) mà lựa chọn đầu phun sprinkler hướng lên, đầu phun sprinkler hướng xuống hay đầu phun sprinkler hướng ngang cho phù hợp.

    Hoặc tùy theo khu vực lắp đặt: Văn phòng, khu dân cư thì có thể dùng đầu phun tyco sprinkler k5.6. Kho bãi hoặc hầm để xe thì cần chọn đầu phun có hệ số phun K lớn hơn như đầu phun tyco sprinkler K11.2-16.8…

    Hoặc tùy theo tính chất: Ở những nơi như nhà thờ, bệnh viện có thể lắp đặt đầu phun có nhiệt độ kích hoạt từ 57 độ C đến 68 độ C. Nhưng đối với hầm, bếp thì cần sử dụng đầu phun có nhiệt độ kích hoạt cao hơn, từ 79 độ C đến 141 độ C.

    Qua chia sẻ của An Phát mong các bạn phần nào biết đến và có động lực tìm hiểu về giải pháp an toàn trong phòng chống cháy nổ để bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh và tài sản.

    Tuy nhiên không phải khi sử dụng hệ thống chữa cháy tự động là chúng ta không cần đến bình chữa cháy, đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bản thân mỗi người nên trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản như cách sử dụng, thành phần cũng như các loại bình chữa cháy để có thể xử lý khi có vấn đề hỏa hoạn xảy ra.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. baominh0203

    baominh0203 Thành Viên Mới

    Thông tin chia sẻ hữu ích cho tất cả mọi người, tôi sẽ liên hệ với bạn khi cần nó

    Chúc bạn một ngày tốt lành!

Chia sẻ trang này