1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Toàn quốc Tầm soát ung thư ở đâu hiệu quả?

Thảo luận trong 'Tư vấn sức khỏe' bắt đầu bởi leloikt90, 3/6/20.

  1. MB+ - [​IMG]
    Khám tầm soát ung thư là một bước tiến đối với nền y học hiện đại. Nhằm phát hiện bệnh sớm, tăng khả năng điều trị thành công và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên nhiều người còn chưa nắm rõ và có những lầm tưởng về vấn đề này.

    * Khám tầm soát ung thư là gì?

    Có rất nhiều loại ung thư mà cả nam và nữ, dù ở bất kỳ độ tuổi nào đều có thể mắc phải. Mầm mống ung thư phát triển chậm chạp, âm ỉ và không có những biểu hiện rõ ràng trên cơ thể ở giai đoạn sớm. Đến 80% số lượng người phát hiện bệnh khi đã vào giai đoạn muộn. Vì vậy tỷ lệ điều trị thành công thấp, số ca tử vong cao và những người sống thọ sau 5 năm còn hạn chế.

    Bởi thực trạng trên mà khám tầm soát ung thư là việc làm bắt buộc. Thực hiện các kỹ thuật y khoa như khám, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh,... nhằm phát hiện ung thư sớm, ngay cả khi bệnh chưa có biểu hiện rõ ràng. Từ đó tăng tỷ lệ điều trị thành công vì các phương pháp đa phần có hiệu quả khi bệnh ở giai đoạn sớm. Đồng thời có kế hoạch theo dõi, chăm sóc sức khỏe và định hướng giải quyết phù hợp. Đây cũng là việc làm giúp làm tỷ lệ tử vong và kéo dài tuổi thọ cho những người bị ung thư.

    * Phương pháp khám tầm soát ung thư

    Việc tầm soát ung thư là một thành công của nền y học và mang đến nhiều cơ hội sống cho những người mắc bệnh. Tuy nhiên, cho đến nay không có một phương pháp nào hữu hiệu nhất để tầm soát tất cả các loại ung thư. Thông thường người ta sẽ kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhau để đánh giá kết quá chính xác nhất.

    Một số phương pháp khám tầm soát ung thư có thể kể đến như:

    - Chẩn đoán hình ảnh

    Chụp CT scan, MRI toàn thân, chụp PET CT dựa trên nguyên tắc các tế bào ung thư hấp thụ nhiều glucose để chuyển hóa. Người ta tiêm chất phóng xạ để cơ thể phóng ra các tia gamma và máy PET CT sẽ thu thập hình ảnh từ các tế bào khác nhau của cơ thể. Từ đó, những tế bào bất thường được ghi nhận trước khi chúng có sự thay đổi về cấu trúc.

    - Xét nghiệm máu

    Xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư vì khi bị ung thư sẽ tạo ra các protein đặc biệt.

    - Xét nghiệm máu tìm gen gây ung thư

    Đây là một phương pháp mới vì cho rằng ung thư do đột biến gen gây ra.

    - Tầm soát ung thư theo từng cơ quan

    Với mỗi cơ quan khác nhau thì việc tầm soát thực hiện cũng được thực hiện theo nhiều cách khác nhau để cho kết quả chính xác nhất.

    - Dấu ấn ung thư

    Dấu ấn ung thư là chất được tạo ra bởi tế bào ung thư hoặc tế bào bình thường trong cơ thể đáp ứng với trường hợp ung thư hay các trường hợp bình thường khác trong cơ thể. Tuy nhiên, chúng được tạo ra nhiều khi bị ung thư.

    Có nhiều dấu ấn ung thư liên kết với một hoặc nhiều loại ung thư nhưng không có dấu ấn nào đại diện cho tất cả các loại. Cũng có nghĩa là không một xét nghiệm máu nào cho biết bệnh nhân có bị ung thư hay không.

    Vì vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia thì việc tìm dấu ấn ung thư chỉ để bổ sung thêm thông tin khi có bệnh lý nào đó nghi ngờ ung thư.

    * Địa chỉ khám tầm soát ung thư uy tín và chất lượng

    Với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa Phương Nam đã tâm huyết xây dựng và triển khai gói tầm soát ung thư với mức chi phí cực ưu đãi. Bỏ ra một số tiền nhỏ nhưng đem lại hiệu quả lớn. Người dân dễ dàng lựa chọn tầm soát các bệnh ung thư thường gặp nhất như: ung thư vú, cổ tử cung, phổi, dạ dày, gan, đại trực tràng,...

    Khi sử dụng dịch vụ tại Đa khoa Phương Nam, khách hàng sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ từng chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm và giỏi chuyên môn. Nên mọi người hoàn toàn yên tâm về kết quả khi thực hiện khám tầm soát ung thư. Bệnh nhân cũng được tư vấn về phương pháp, tần suất tầm soát và cách chăm sóc để cải thiện sức khỏe bản thân.

    Cơ sở hiện đại, tiện nghi cùng hệ thống trang thiết bị đồng bộ, luôn được cập nhật sẽ giúp ích cho quá trình khám, chữa bệnh. Không mất nhiều thời gian chờ đợi mà khách hàng vẫn được nhận kết quả nhanh chóng, chính xác.

    Để được tư vấn và biết thêm thông tin, bạn vui lòng liên hệ theo Hotlie: 1900 63 36 98.

    >>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/tam-soat-ung-thu-o-dau/

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này