1. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Cách chi tiêu hợp lý giúp bạn làm chủ tài chính cá nhân

Thảo luận trong 'Nhóm hội, câu lạc bộ' bắt đầu bởi Nguoibanvang, 3/9/20.

  1. MB+ - Dù bạn có thu nhập cao đến đâu nếu không biết cách chi tiêu hợp lý thì vẫn sẽ luôn trong tình trạng thiếu tiền. Hãy chủ động quản lý tài chính cá nhân ngay từ bây giờ với những giải pháp sau.

    Cách chi tiêu hợp lý đầu tiên là chỉ mua khi thực sự cần thiết

    Nhiều người cho rằng, chạy theo những chương trình giảm giá là cách tốt nhất để tiết kiệm. Tuy nhiên không phải lúc nào điều này cũng đúng. Với những mặt hàng không cần thiết, những chương trình khuyến mãi có thể khiến bạn mua quá mức cho phép. Tuy có vẻ giá rẻ hơn nhưng lại không giúp bạn tiết kiệm.

    Chi tiêu hợp lý mới là nguyên tắc quản lý tài chính số một. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có mức độ tiêu tiền được coi là hợp lý khác nhau. Có những người có mức thu nhập thấp nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ cho cuộc sống. Còn có những người thu nhập khá nhưng lại luôn trong tình trạng túng thiếu.

    [​IMG]

    Vậy nên nguyên tắc là bạn hãy suy nghĩ thật kỹ khi quyết định mua một món đồ nào đó. Nếu đó là món đồ giá trị thì hãy dành một thời gian để suy nghĩ trước khi mua. Hãy trả lời những câu hỏi: bạn có thực sự cần món đồ này không? Có Bạn đã chi tiêu cho sở thích của mình bao nhiêu? Nếu đây là một món đồ để bạn tự thưởng hay mua vì sở thích thì hãy xem lại mình có thực sự nên mua lúc này hay không.

    Không nên để tiền mặt nhiều trong ví

    Tiền mặt là loại tiền tệ có tính thanh khoản cao nhất. Tức là dễ quy đổi thành các loại tài sản khác nhất và cũng dễ tiêu nhất. Một khi bạn có nhiều tiền mặt trong ví thì sẽ dễ mất kiểm soát và tiêu nhiều hơn mức mình muốn.

    Đây là nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều người cháy túi thường xuyên. Bởi vậy, cách tốt nhất là chỉ nên để một khoản tiền vừa phải trong ví. Chỉ cho phép bản thân tiêu trong số tiền đó, tránh “quá đà”.

    Lập ra một quỹ tiết kiệm ngay từ bây giờ

    Dù bạn có thu nhập cao hay thấp, bạn cũng nên ít nhiều tiết kiệm ngay từ bây giờ. Nhiều người có quan điểm mức lương quá ít để tiết kiệm vì vậy hàng tháng sẽ chi tiêu hết tiền, nhiều lúc hết tiền trước khi hết tháng.

    Tuy nhiên khoản tiết kiệm này không phải là thừa. Bạn hãy nghĩ tới những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra khiến phải chi trả một khoản tiền lớn. Như ốm đau, bệnh tật, hay thậm chí mất việc,… Hãy thử tượng tượng trong những trường hợp này mà bạn không có một khoản tiền dự trữ. Bạn sẽ lâm vào tình trạng vô cùng khó khăn.

    Ngoài ra, khi đã quen với việc tiết kiệm bạn có thể dành một khoản trong số này cho những mục đích khác như đầu tư, kinh doanh. Đây là cách tốt nhất để bạn tăng nguồn thu nhập và có cuộc sống thoải mái hơn.

    Luôn theo dõi các khoản chi tiêu của bản thân

    Bạn sẽ không thể nào có cách chi tiêu hợp lý nếu không tạo được một thói quen chi tiêu điều độ mỗi tháng. Để làm được như vậy, bạn cần phải theo dõi thói quen chi tiêu của bản thân thường xuyên.

    Bạn có thể sử dụng biện pháp dùng sổ theo dõi chi tiêu. Để xem được đã mua những gì, chi nhiều hay ít hơn tháng trước để từ đó nắm bắt được tình hình, đồng thời chi tiêu hợp lý hơn cho lần sau.

    Ngoài ta, bạn cũng cần thường xuyên tìm hiểu những giải pháp tài chính hiệu quả khi cần tiền gấp. Chọn đúng giải pháp tốt cũng là một phần của việc có được cách chi tiêu hợp lý. Cầm đồ là một trong những giải pháp đó. Hãy dành thời gian tìm hiểu những nơi cầm đồ uy tín như Cầm đồ Người Bạn Vàng để huy động tiền ngay khi cần.

    Đến với Người Bạn Vàng, bạn có thể cầm hầu hết các tài sản như trang sức, vàng, điện thoại, laptop, máy tính bảng… Đặc biệt nhận cầm kim cương lên đến hàng tỷ đồng.

    Xem địa chỉ cầm đồ uy tín tại đây.

    Định giá ngay tại đây.

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. Viet22102020

    Viet22102020 Thành Viên Mới

    Với truyền thống văn hóa của người Việt Nam, việc chăm sóc cha mẹ lúc tuổi già được coi trọng, bởi đó là đạo hiếu mà các con cần báo đáp cha mẹ cả đời.

    Bất kể gia đình nào cũng đều có cha già, mẹ cả. Mỗi nhà một hoàn cảnh khác nhau. Và việc chăm sóc cha mẹ khi xế chiều hay lúc ốm đau không còn là chuyện nhỏ đối với guồng quay của cuộc sống hiện đại, nhất là những gia đình neo con.

    Làm thế nào để duy trì được công việc không bị ảnh hưởng và làm thế nào vẫn có thời gian bên cha mẹ mỗi ngày. Nhiều gia đình đã phải nhờ vả đến cả người quen giúp đỡ hay phải vất vả qua rất nhiều trung tâm giúp việc mà vẫn không tìm được người giúp việc như ý.

    Nhằm san sẻ vơi đi áp lực cuộc sống và giúp những người con làm tròn bổn phận của mình, Công ty Giúp việc Hồng Doan tại Hà Nội là địa chỉ hội tụ rất nhiều người giúp việc giỏi, có kiến thức, kĩ năng và chuyên môn cao trong giúp việc nhà,, giúp việc chăm em bé, giúp việc chăm người già nhất là những người già ốm đau, tai biến.

    Cô Hằng ở Royal City - Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Gia đình cô có chú năm nay 72 tuổi bị tai biến. Các con thì bận rộn, nên mọi việc cô trông cậy cả vào người giúp việc. Cô rất hài lòng về chị Hương (45 tuổi đến từ Nam Sách, Hải Dương) do Giúp việc Hồng Doan giới thiệu. Chị Hương đã chăm sóc rất tốt cho ông từ khi ở trong bệnh viện đến khi về nhà".

    Theo như quan sát hàng ngày của cô Hằng thì chị Hương có tính cách chất phác, trung thực, nhẹ nhàng, có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc người già. Từ việc chăm sóc giữ vệ sinh sạch sẽ cho ông, chị còn đặc biệt chú ý đến cả chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng nữa như giảm chất béo, giảm đường tăng cường rau xanh, trái cây sạch. Nên cô rất yên tâm, nhiều khi có việc phải về quê, cô có thể vắng nhà vài ngày mà mọi việc vẫn ổn.

    Nguồn: Soha.vn

Chia sẻ trang này