1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Toàn quốc Sự khác biệt giữa giày Sneaker và giày thể thao là gì

Thảo luận trong 'Giầy dép' bắt đầu bởi thoitrangelly, 14/10/21.

  1. MB+ - Giày là một trong những phụ kiện phổ biến nhất được con người sử dụng. Chúng được sử dụng bởi mọi người ở mọi lứa tuổi và cả hai giới. Có một thuật ngữ sneaker khác khiến nhiều người nhầm lẫn là sneaker trông giống hệt giày. Mọi người trở nên rất khó để phân biệt giữa giày sneaker hoặc giày thể thao và giày thể thao khi họ đi chợ để mua những phụ kiện này cho mục đích thể thao. Mặc dù sneaker phục vụ cùng một mục đích như giày, nhưng có sự khác biệt giữa hai thứ sẽ được làm nổi bật trong bài viết dưới đây.

    Trong số những loại giày thể thao, sneakers là một trong những loại giày thể thao được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Thậm chí ở phương Tây có những người được gọi là sneaker heads chuyên đi sưu tập giày sneaker. Vậy, loại giày này có đặc điểm gì đặc biệt so với những loại giày thể thao khác khiến cho giới trẻ phải mê mẩn đến thế?

    Giày sneaker

    Sneaker là một thuật ngữ đã trở nên rất phổ biến khi dùng để gọi các loại giày thể thao có đế cao su êm ái, rất thích hợp để chạy bộ. Lý do tại sao những đôi giày này có tên như vậy (sneaker – kẻ lén lút) là bởi vì đế cao su giúp những đôi giày này hạn chế những tiếng ồn khi bước đi trên bất kỳ địa hình nào, dù là những âm thanh nhỏ nhất. Trước đây, giày sneakers có giá thành rẻ và độ tiện dụng cao nên rất được các thanh thiếu niên ưa thích và trở thành cơn sốt trong những thập niên 60s.

    Qua thời gian, loại giày này trở thành 1 loại giày riêng biệt và tạo nên tên tuổi của rất nhiều hãng giày lớn nhỏ trên toàn thế giới. Hiện nay, có rất nhiều loại giày sneaker được bán trên thị trường và bạn có thể mua nhiều đôi giày sneaker tùy vào nhu cầu tập thể thao của bạn như tập gym, chạy bộ hoặc đi bộ hằng ngày.

    [​IMG]

    Giày thể thao

    Thường được làm từ các loại vải, da, vải tổng hợp như nylon và polyurethane. Hầu hết mọi người thích sử dụng những đôi giày này vì chúng rất dễ giặt sạch và đôi khi chỉ cần lau qua bằng một miếng vải ướt. Đối với những vận động viên chọn mang giày thể thao có đế ngoài cứng vì loại đế này giúp chống mài mòn và rất bền. Ngược lại, loại giày thể thao đế mềm thường được mang trong để đi bộ hằng ngày và vận động nhẹ hơn. Thời điểm những năm 60s, trước khi giày sneaker trở nên thịnh hành, giày thể thao chỉ là một loại giày đơn thuần với mục đích dùng chung cho mọi loại hình vận động.

    Sau này, các nhãn hiệu giày đã nắm bắt được nhu cầu thể thao của người dùng, và tạo ra nhiều loại giày chuyên biệt có thiết kế ôm khít, chèn thiết bị lực đẩy…để sử dụng cho những môn thể thao nhất định như giày chạy bộ, giày quần vợt, giày tennis…

    [​IMG]

    Sự khác biệt giữa Sneaker và Giày?

    • Không phải tất cả giày thể thao đều là giày sneaker. Giày sneaker chỉ là một trong số những loại giày thể thao mà thôi.
    • Giày sneaker là một loại giày thoải mái nên có thể mang để hoạt động thể chất như chạy bộ, tập gym… nhưng cũng có hình thức đẹp nên vẫn có thể dùng để đi dạo, thậm chí mang đi làm trong môi trường văn phòng. Một vài loại giày thể thao chuyên dụng khác không làm được điều này.
    • Trong khi giày thể thao có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, giày sneaker được làm từ vải tổng hợp hoặc da và phần đế chỉ được làm từ cao su.
    [​IMG]

    Những tiêu chí khi chọn mua giày Sneaker chuẩn nhất

    Sneaker được biết đến là mẫu giày không bao giờ lỗi mốt, chúng được yêu thích và sử dụng quanh năm, bất kể nắng mưa. Bạn cũng là tín đồ của mẫu giày này và đang có ý định lựa chọn thì đừng bỏ qua những tiêu chí sau đây nhé.

    – Chọn giày vừa vặn với bàn chân

    Cũng như tiêu chí chọn các loại giày khác, khi chọn mua Sneaker cần lựa chọn mua cho mình một đôi giày có kích thước phù hợp với bàn chân. Không nên chọn mua một đôi giày quá chật hay quá rộng. Bởi nếu giày quá chật khi di chuyển sẽ kích chân, gây cảm giác không thoải mái. Còn nếu giày quá rộng, khi đi bạn sẽ gặp tình trạng nhấc gót chân. Như vậy, sẽ gây cảm giác mất tự tin.

    – Chọn theo màu sắc

    Tiêu chí lựa chọn theo màu sắc yêu thích được rất nhiều chị em sử dụng khi chọn giày. Bạn có thể lựa chọn những đôi giày có màu sắc mà mình thích, hoặc lựa chọn màu giày theo tông màu của trang phục mình hay mặc.

    – Dựa vào mục đích sử dụng để mua giày

    Tiêu chí tiếp theo các bạn nên áp dụng khi mua giày nữ Sneaker đó là dựa vào mục đích sử dụng của mình. Nếu bạn lựa chọn giày để đi làm cần tìm mua các sản phẩm có phần đế mềm với chức năng giảm massage bàn chân, giúp giảm thiểu căng thẳng khi sử dụng. Còn nếu lựa chọn giày để đi chơi nên chọn các sản phẩm có mẫu mã đẹp, được thiết kế trẻ trung để sử dụng… Trong khi đó, nếu chọn giày để tham gia các hoạt động thể thao thì nên tìm mua các đôi chắc chắn, êm chân và thoải mái.

    [​IMG]

    Như những gì đã so sánh ở trên, chúng ta có thể thấy giày sneaker đa năng hơn nhiều so với những loại giày thông thường. Bạn có thể mang loại giày này từ sáng đến tối, từ văn phòng về đến nhà, để chạy bộ hay leo núi, mang kèm vớ hoặc không…Do đó mà sneaker ngày càng phổ biến và trở thành món thời trang không thể thiếu của các bạn trẻ, dù là nam hay nữ. Nếu bạn đang có nhu cầu mua giày sneaker thì hãy ghé qua ELLY để tham khảo nhé. Được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu Dẫn đầu Việt Nam, ELLY tự hào là hãng phụ kiện thời trang nam nữ cao cấp uy tín và chất lượng dành cho mọi khách hàng. Bởi vậy, ELLY chính là điểm đến mua sắm hoàn hảo, lý tưởng để bạn có thể sở hữu những đôi giày nữ hàng hiệu đẹp nhất, thời thượng nhất. Những đôi giày sneaker mang thương hiệu ELLY là sản phẩm mà rất nhiều chị em yêu thích. Thiết kế giày mang lại vẻ thanh lịch, trẻ trung lại thời trang khi sử dụng. Đặc biệt các sản phẩm giày sneaker ELLY đều được làm từ chất liệu da thật cao cấp đem lại cảm giác êm ái, bền bỉ theo thời gian và được bảo hành đến 6 tháng nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay các cửa hàng gần nhất để trải nghiệm và chọn lựa. Với hệ thống hơn 60 showroom trên cả nước, bạn đọc có thể dễ dàng đến trải nghiệm và tìm mua các sản phẩm của ELLY theo nhu cầu. Xem thêm bộ sưu tập dây lưng da thật hàng hiệu, đẹp, cao cấp, chính hãng thương hiệu Elly. Mua thắt lưng nam ở Hà Nội thương hiệu Elly phù hợp với mọi phong cách thời trang công sở, dự tiệc, đi chơi, du lịch.
    : giày

    Chia sẻ trang này

  2. Comments1 Đăng bình luận
  3. hungle2903

    hungle2903 Thành Viên Mới

    ÁO GHẾ- VÁY GHẾ- KHĂN BÀN

    http://dongphuchathanh.com/
    Phone/Zalo: 0934 554 879
    -------------------------------------------------------

    Áo ghế, váy ghế, khăn bàn khách sạn
    Áo ghế khăn bàn nhà hàng, phòng VIP
    Áo ghế khăn bàn hội nghị, hội thảo
    Áo ghế khăn bàn gia đình...




    ĐỒNG PHỤC Bắc Ninh


    *********************************
    # khan trai ban dep, # khăn phủ bàn, # cho thuê khăn trải bàn



Chia sẻ trang này