1. Chào Khách! Khi bạn tham gia diễn đàn thương mại điện tử Mua Bán Plus (MB+) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy và quy định.... ( Xem chi tiết)
  2. Việc mua một sản phẩm trên mạng, đặc biệt là sản phẩm đã qua sử dụng đôi khi có thể có những rủi ro lớn. Một số lưu ý nhỏ sau đây bạn nên xem qua để đảm bảo an toàn hơn khi mua hàng trực tuyến. ( Xem chi tiết)

Hà Nội Các thực phẩm là thủ phạm gây hội chứng polyp mũi

Thảo luận trong 'Tư vấn sức khỏe' bắt đầu bởi tamtrinh221291, 21/10/16.

  1. MB+ - Trạng thái hội chứng polyp mũi rất có thể trở nên nghiêm trọng, khó trị liệu khỏi hơn lúc bạn dùng vài món ăn đáng lẽ cần phải từ bỏ nếu mà bị mắc phải bệnh này. sau đây là vài đồ ăn thủ phạm gây polyp mũi phải biết để tránh.
    => Tìm hiểu thêm về polyp mũi
    Polyp mũi gây ra nhiều phiền phức tương tự tình trạng hội chứng viêm xoang như: chảy dịch, nghẹt mũi, mất vị giác, giảm thiểu hoặc mất khứu giác, đau mặt, đau đầu, ngủ ngáy, ngứa quanh mắt,… tác động không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh việc trị theo đúng chỉ định của chuyên gia thì bạn buộc phải lưu ý đến sinh hoạt và ăn uống:
    Đối với sinh hoạt hàng ngày: vệ sinh mũi sạch sẽ và đúng biện pháp, giữ ấm cơ thể và nhất là vùng mũi, không nên ngoáy mũi, không được sử dụng thuốc nhỏ mũi tùy tiện,…
    Đối với ăn uống: cần ăn các thức ăn giàu vitamin, giàu protein có nguồn gốc thực vật, ăn nhiều chất xơ hơn, bổ sung thức ăn giàu sắt. không chỉ thế, cũng phải tránh hoặc giảm thiểu sử dụng một số thực phẩm sau để polyp mũi nguy hiểm hơn và mất thời gian trị liệu:
    => Có thể bạn chưa biết viem xoang kieng an gi?
    Mắc phải polyp mũi không nên ăn gì?
    #1. Hạn chế ăn loại thực phẩm kích thích

    Trị một vài hội chứng trong đó có chứng bệnh polyp mũi, bác sĩ luôn yêu cầu người bị bệnh từ bỏ kị rượu bia, cafe, thuốc lá,… và vài chất kích thích khác. nếu không tuân thủ, bạn sẽ khiến cho vùng mũi bị kích ứng làm phát sinh hiện tượng mũi phù nề và sưng to hơn rất khó chịu.
    [​IMG]
    #2. Món ăn cay nóng
    Những thực phẩm vài gia vị luôn hấp dẫn và kích thích vị giác. Tuy nhiên, dù bạn có yêu thích đến mức nào thì cũng cần tạm gác cho đến khi chữa trị bệnh khỏi hoàn toàn. bởi lẽ nếu mà sử dụng chúng sẽ gây kích thích mạnh đến vùng mũi, làm cho tình trạng hội chứng nặng hơn và có khả năng sẽ gây vỡ vài mạch máu trong mũi khiến cho mũi chảy máu.
    >>> Xem thêm: nguyen nhan dan den u tai
    #3. Đồ ăn nhiều dầu mỡ
    Thức ăn được chế biến dưới dạng chiên rán với nhiều dầu mỡ là thức ăn khoái khẩu của những người. Nhưng nếu mà không muốn chứng ngày càng trở nên trầm trọng hơn thì hãy ngăn chặn việc sử dụng ngay thôi. Đừng quên giảm giảm bớt việc dùng các loại đồ ăn sẵn, loại thực phẩm đóng hộp luôn nhé!
    #4. Các loại thịt đỏ
    Việc dung nạp quá nhiều một số loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn không tốt cho người bị bệnh polyp mũi chút nào. bởi lẽ hai hóa chất có trong thịt đỏ là rất nhiều amin dị vòng và polycyclic aromatic hydrocarbons được hình thành trường hợp thịt đỏ được nấu dưới nhiệt độ cao, làm cho rất nhiều acid amin, creatine, protein, đường phản ứng với nhau và làm kích hoạt tế bào ung thư làm bệnh polyp mũi trở nên nghiêm trọng hơn.
    :

    Chia sẻ trang này

  2. Comments0 Đăng bình luận

Chia sẻ trang này